Thứ Hai, 26/08/2024 10:43

Black Myth: Wukong bán được 10 triệu bản trong 3 ngày, có lãi ngay từ ngày đầu tiên

Trong một diễn biến chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp game, Black Myth: Wukong - tựa game hành động phiêu lưu do Trung Quốc sản xuất - đã tạo nên cơn sốt toàn cầu khi bán được 10 triệu bản chỉ trong vòng 83 giờ sau khi ra mắt. Thành công vang dội này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho ngành game Trung Quốc mà còn mở ra triển vọng mới cho thị trường game trị giá 40 tỷ USD của nước này.

Được phát triển bởi studio Game Science có trụ sở tại Hàng Châu và nhận được sự hậu thuẫn từ gã khổng lồ công nghệ Tencent, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trên nền tảng Steam ngay từ ngày đầu tiên ra mắt. Trò chơi này đã vượt qua cả những cái tên đình đám như Cyberpunk 2077 và Elden Ring, thiết lập một kỷ lục mới về số lượng người chơi đồng thời trên Steam trong ngày 22/08.

Lấy cảm hứng từ kiệt tác văn học Trung Quốc "Tây Du Ký", Black Myth: Wukong đưa người chơi vào vai Tôn Ngộ Không - nhân vật huyền thoại trong nền văn hóa Á Đông. Điều đáng chú ý là chất lượng đồ họa ấn tượng của tựa game, với bộ lông và da của nhân vật được tái hiện một cách sống động, cùng với hoạt ảnh mượt mà, đã khiến cộng đồng game thủ phải trầm trồ. 

Daniel Ahmad, Chuyên viên phân tích tại Niko Partners, cho biết: "Black Myth: Wukong đã có lãi ngay từ ngày đầu tiên và kiếm được hơn 450 triệu USD doanh thu thuần trong 3 ngày đầu tiên. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc cho một tựa game mới ra mắt".

Sony Group đã tổ chức một chương trình khuyến mãi bán PlayStation 5 tại Trung Quốc nhân dịp ra mắt Black Myth: Wukong và đã bán hết sạch các máy console tại các cửa hàng.

Ở Trung Quốc, Black Myth: Wukong được bán với giá chỉ bằng khoảng 2/3 so với thị trường Mỹ - 38 USD ở Trung Quốc và Hồng Kông so với 60 USD ở Mỹ. Chiến lược định giá này, cùng với nội dung game dựa trên thần thoại Tôn Ngộ Không nổi tiếng, đã giúp Wukong thu hút mạnh mẽ thị trường nội địa Trung Quốc.

Thành công của Wukong không chỉ là câu chuyện về một tựa game thành công, mà còn phản ánh sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp game Trung Quốc. Sau nhiều năm bị kìm hãm bởi các quy định chặt chẽ, thị trường game Trung Quốc dường như đang bước vào một kỷ nguyên mới. Mùa hè năm nay đã chứng kiến sự ra đời của nhiều tựa game lớn như DnF Mobile của Tencent, Naraka: Bladepoint Mobile của NetEase Inc. và ZZZ của studio độc lập Mihoyo.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Đồng USD chao đảo, Yên Nhật bứt phá sau tín hiệu từ Fed (26/08/2024)

>   Hàn Quốc: Tổng nợ chính phủ và hộ gia đình lần đầu tiên vượt mốc 3 triệu tỷ won (25/08/2024)

>   Fed ra tín hiệu điều chỉnh chính sách tiền tệ (24/08/2024)

>   Vàng thế giới tăng hơn 1% sau phát biểu của ông Powell  (24/08/2024)

>   Dầu giảm trong tuần dù tăng hơn 2% trong phiên (24/08/2024)

>   Đồng Nhân dân tệ tăng giá 5 tuần liên tiếp, chuỗi dài nhất trong 3 năm (23/08/2024)

>   Vàng thế giới giảm hơn 1% khi đồng USD và lợi suất trái phiếu phục hồi (23/08/2024)

>   Dầu quay đầu tăng 1.5% (23/08/2024)

>   Thảm kịch ở Sicily: Du thuyền bị lốc xoáy nhấn chìm, doanh nhân Mike Lynch và Chủ tịch Morgan Stanley mất tích (22/08/2024)

>   Vàng thế giới lên gần mốc 2,550 USD sau biên bản cuộc họp của Fed (22/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật