Thứ Bảy, 24/08/2024 11:02

Apple ấn định ngày ra mắt iPhone 16

Ngày 10/09 đã được Apple chọn làm thời điểm để giới thiệu những "đứa con tinh thần" mới nhất: iPhone, Apple Watch và AirPods thế hệ mới.

Mặc dù thông tin này chưa được công bố chính thức, nhưng những nguồn tin thân cận với công ty đã tiết lộ rằng Apple đang gấp rút chuẩn bị cho ngày trọng đại này. Theo truyền thống của những năm gần đây, các sản phẩm mới sẽ chính thức lên kệ vào ngày 20/09.

Đây không chỉ là một sự kiện ra mắt sản phẩm thông thường. Đối với Apple, đây là cơ hội vàng để lấy lại đà tăng trưởng sau những quý kinh doanh ảm đạm gần đây. Doanh số smartphone và thiết bị đeo của công ty đã chậm lại, và sự kiện này được kỳ vọng sẽ là "liều thuốc" cần thiết để kích thích doanh số.

iPhone 16 - ngôi sao sáng của sự kiện - hứa hẹn sẽ mang đến những cải tiến đáng kể. Các mẫu Pro sẽ có màn hình lớn hơn, cùng với nút chụp ảnh chuyên dụng - một tính năng mới hấp dẫn cho những người đam mê nhiếp ảnh. Nhưng có lẽ điều đáng chú ý nhất là sự ra mắt của Apple Intelligence - bộ công cụ trí tuệ nhân tạo mới của Apple, hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong tương tác giữa người dùng và thiết bị.

Trong khi iPhone luôn là tâm điểm chú ý, Apple Watch và AirPods cũng không kém phần quan trọng. Apple Watch Series 10 sẽ mỏng hơn nhưng có màn hình lớn hơn - một sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và công năng. Đối với AirPods, lần đầu tiên, phiên bản tầm trung sẽ được trang bị tính năng khử tiếng ồn, trong khi mẫu entry-level cũng sẽ được cập nhật lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó. Theo những thông tin từ Bloomberg News, Apple đang âm thầm chuẩn bị chuyển đổi các máy Mac sang bộ vi xử lý M4. Bốn mẫu Mac mới đang được thử nghiệm kỹ lưỡng, đảm bảo khả năng tương thích với các ứng dụng bên thứ ba. Điều này báo hiệu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất và khả năng của dòng máy tính Mac.

Với những thông tin này, giới phân tích tài chính đang đặt kỳ vọng lớn vào Apple. Dự đoán cho rằng doanh thu của công ty có thể tăng 7% lên 128.4 tỷ USD trong quý tiếp theo, trùng với mùa lễ hội - thời điểm vàng cho các sản phẩm công nghệ.

Khi ngày 10/09 đến gần, không chỉ người hâm mộ Apple mà cả thế giới công nghệ đang nín thở chờ đợi. Sự kiện này không chỉ là về những sản phẩm mới; nó còn là một tuyên bố mạnh mẽ về vị thế của Apple trong cuộc đua công nghệ toàn cầu.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Cuộc đua doanh số quyết liệt giữa các “ông lớn” sản xuất ôtô (23/08/2024)

>   Công nghệ nào giúp Omoda & Jaecoo bảo hành động cơ lên tới 10 năm tại Việt Nam? (22/08/2024)

>   Apple lần đầu sản xuất mẫu iPhone đắt nhất tại Ấn Độ (21/08/2024)

>   Xe đạp điện VinFast giá gần 30 triệu đồng, có thể di chuyển 110km trong một lần sạc (20/08/2024)

>   Công nghệ sạc smartphone siêu nhanh, đầy 50% pin chỉ trong 2 phút (19/08/2024)

>   Ôtô Trung Quốc vào Việt Nam tăng 168% (17/08/2024)

>   Sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô trong 3 tháng (16/08/2024)

>   SoftBank, SK, LG và Hanwha hợp lực trong cuộc đua AI (16/08/2024)

>   Kinh doanh đúc chip thua lỗ, Intel bán tháo cổ phần tại Arm (15/08/2024)

>   Việt Nam là "thỏi nam châm" hút các ông lớn trong ngành công nghệ chip (15/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật