Thứ Ba, 09/07/2024 21:15

Dịch vụ

Tiếp tục chiến lược kinh doanh xanh, Ban lãnh đạo TTC AgriS cơ cấu danh mục đầu tư, tối ưu nguồn vốn xanh

Với mục đích tái cơ cấu danh mục đầu tư, và nằm trong kế hoạch tối ưu hóa nguồn vốn nhằm phát triển chiến lược kinh doanh “xanh” của Hội đồng Quản trị TTC AgriS. Ngày 09/07/2024, Bà Đặng Huỳnh Ức My – Phó Chủ tịch HĐQT đã thông báo đăng ký chuyển nhượng 70 triệu cổ phiếu SBT.

Ban lãnh đạo TTC AgriS quyết tâm tối ưu nguồn vốn, đẩy mạnh đầu tư vì mục tiêu chung xây dựng chiến lược kinh doanh “xanh” và phát triển bền vững.

Tính đến hết ngày 09/07/2024, bà Đặng Huỳnh Ức My đang nắm giữ 144,973,158 cổ phiếu SBT, tương đương 19.02% vốn cổ phần. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức giao dịch thỏa thuận và/hoặc khớp lệnh. Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 12/07/2024 đến ngày 10/08/2024. Nếu giao dịch thành công, bà Ức My dự kiến nắm giữ 74,973,158 cổ phiếu, tương đương 9.84% vốn cổ phần. Được biết, giao dịch thực hiện nằm trong kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, và là một mắt xích tiếp nối chiến lược phát triển bền vững, khẳng định vị thế của TTC AgriS trên thị trường quốc tế, đúng với định hướng của Hội đồng quản trị là một doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia hàng đầu Việt Nam.

Theo thông tin được chia sẻ, bên mua dự kiến là một Quỹ đầu tư nước ngoài, có trụ sở ở Singapore, Quỹ này đã có thời gian dài đàm phán, làm việc với TTC AgriS trước khi quyết định chọn TTC AgriS làm điểm đến đầu tư. Quỹ xác định các cơ hội đầu tư thông qua giá trị nội tại hấp dẫn và chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp, ưu tiên chọn các doanh nghiệp niêm yết lớn tại thị trường Đông Nam Á, có tốc độ tăng trưởng kinh doanh bền vững, đặc biệt quan tâm về hiệu suất đầu tư ESG.

Bà Ức My chia sẻ: “Ban Lãnh đạo TTC AgriS quyết tâm tối ưu nguồn vốn, đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh hướng đến mục tiêu 60,000 tỷ đồng vào năm 2030. Với xu hướng kinh tế toàn cầu hiện nay, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Nhà đầu tư nước ngoài có cùng tầm nhìn, chiến lược kinh doanh và đặc biệt là kinh nghiệm trong lĩnh vực ESG, chúng tôi tin rằng sự đồng hành của các đối tác nước ngoài sẽ giúp TTC AgriS mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đây cũng là bước đi quan trọng, đánh dấu sự cam kết của chúng tôi trong việc đem lại giá trị bền vững cho các cổ đông và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam."

Phó Chủ tịch TTC AgriS, Bà Đặng Huỳnh Ức My phát biểu khai mạc tại TTC AgriS International Partners Day 2024, Singapore, khai mở tiềm năng hợp tác toàn cầu nhằm xây dựng ngành nông nghiệp bền vững và chuỗi giá trị thương mại quốc tế. Sự kiện quy tụ hơn 60 lãnh đạo cấp cao từ các cơ quan Chính phủ và tổ chức tài chính quốc tế từ Việt Nam, Singapore, Úc

Tại sự kiện TTC AgriS International Partners Day 2024 được tổ chức tại Singapore vào tháng 5/2024 vừa qua, bà Ức My nhấn mạnh: “TTC AgriS tiên phong thực hiện sứ mệnh nâng cao chuỗi giá trị kinh tế xanh tuần hoàn và từ đó củng cố nền nông nghiệp công nghệ cao bền vững của Việt Nam, với triết lý kinh doanh phù hợp với từng quốc gia là Giải pháp (Solution) – Công nghệ (Smart) - Bền vững (Sustainability) làm nền tảng cốt lõi. Bên cạnh đó, TTC AgriS duy trì sự phát triển bền vững và trở thành điểm đến ưa thích của các tổ chức tài chính hàng đầu khu vực, liên tục thu hút được nguồn vốn xanh từ các nhà đầu tư nước ngoài.”

Tính đến hết tháng 05/2024, tỷ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài tại TTC AgriS liên tục ghi nhận sự tăng trưởng đạt 12.85%, tăng 6% so với đầu năm 2024. Tháng 4 vừa qua, SBT cũng nằm trong top mã chứng khoán được Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất cùng với MWG, PVS, MBBHPG.

Xu hướng thị trường dần thay đổi khi các yếu tố kinh tế vĩ mô như lãi suất, tỷ giá, chính sách tiền tệ, đã tác động đáng kể tới hành động tái cấu trúc dòng vốn trên toàn cầu của nhà đầu tư ngoại. Dòng vốn ngoại vào thị trường Việt Nam hiện nay đã thận trọng và chọn lọc hơn, xu hướng tập trung vào các doanh nghiệp phát triển bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn về ESG.

Trong nhiều năm gần đây, TTC AgriS đã liên tiếp nhận được sự đánh giá cao từ các tổ chức uy tín về hoạt động quản trị như: Top 20 Doanh nghiệp niêm yết thuộc rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI20 - HOSE, Top 10 doanh nghiệp Quản trị Công ty tốt nhất năm 2023 Nhóm vốn hóa lớn - HOSE, Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Kinh tế Xanh bền vững, Top 5 Hội đồng Quản trị của năm - VIOD và mới đây nhất đã lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn hàng đầu Đông Nam Á - Fortune 500 Đông Nam Á do Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên.

TTC AgriS được vinh danh trong nhóm 500 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Đông Nam Á - Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ) công bố lần đầu tiên

Có thể thấy rằng, TTC AgriS hiện đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc nâng cấp, chuẩn hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trên nền tảng phát triển bền vững. Đơn vị này đang áp dụng tiêu chuẩn ESG vào toàn bộ các hoạt động quản trị - sản xuất - kinh doanh, nỗ lực cải tiến khung quản trị để có thể đáp ứng nhiều chuẩn mực quốc tế khắt khe. Nhờ vậy, TTC AgriS ngày càng thu hút và trở thành điểm đến của các Nhà đầu tư ngoại khi tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

FILI

Các tin tức khác

>   L45: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024 (09/07/2024)

>   CCA: Nghị quyết Hội đồng quản trị (09/07/2024)

>   SKV: Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh (09/07/2024)

>   CCA: Nghị quyết Hội đồng quản trị (09/07/2024)

>   LAI: Quyết định Hội đồng quản trị về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2024 (09/07/2024)

>   MNB: CBTT về việc ký hop đồng với công ty kiểm toán độc lập năm 2024 (09/07/2024)

>   LKW: Nghị quyết Hội đồng quản trị (09/07/2024)

>   ICF: Công văn thông báo ký hợp đồng kiểm toán năm 2024 (09/07/2024)

>   DCM: Thông báo ký kết hợp đồng kiểm toán BCTC 2024 (09/07/2024)

>   MSN: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 33 (09/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật