Thứ Hai, 22/07/2024 11:05

Quốc Cường Gia Lai nói gì về việc bà Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố?

CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) vừa lên tiếng chính thức sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan để phục vụ điều tra liên quan đến dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TPHCM.

QCG cho biết vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Theo đại diện Công ty, sự việc trên chỉ liên quan đến dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TPHCM mà QCG nhận chuyển nhượng từ 2 công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014 như thông tin chính thức mà QCG phản hồi đến các cổ đông, cơ quan truyền thông vào ngày 30/05/2024.

* QCG lên tiếng về vụ án tại khu đất 39-39B Bến Vân Đồn: Chưa bao giờ đàm phán trực tiếp với GVR

Lãnh đạo QCG khẳng định vụ việc không làm thay đổi cũng như ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Công ty; các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với QCG vẫn được đảm bảo.

Hiện, Công ty vẫn hoạt động bình thường và cam kết nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với các bên liên quan.

Song song đó, HĐQT đang nhanh chóng tìm người phụ trách điều hành trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả hoạt động liên quan đến QCG nhằm đảm bảo hoạt động bình thường của Công ty.

Trước đó, ngày 18/07/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Thị Như Loan về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSEGVR), Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Hồi cuối tháng 6, bà Nguyễn Thị Như Loan cũng không thể tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2024 do gặp vấn đề về sức khỏe.

Cũng liên quan đến vụ án trên, ngày 17/07, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét đối với 4 bị can gồm ông Trần Ngọc Thuận - nguyên Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc GVR  bị khởi tố về tội “Nhận hối lộ”; bà Nguyễn Thị Hồng - nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo 09, Phó Chủ tịch UBND TPHCM về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; ông Võ Sỹ Lực - nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Cao su Việt Nam và ông Trần Thoại - Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam cùng về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Cổ phiếu QCG đã có 4 phiên “lau sàn” trong 6 phiên gần nhất, cả thời điểm trước và sau khi có thông tin chính thức về vụ việc trên. Phiên sáng 22/07 cũng nằm trong số này, giảm 6.95% ngay từ đầu phiên, còn khoảng 8,440 đồng/cp.

Khối lượng giao dịch những phiên này cũng tăng mạnh, trung bình khoảng 2 triệu cp/phiên, gấp đôi con số trong 7 tháng đầu năm. Chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi, tài sản của cổ đông nhanh chóng “bốc hơi” một nửa.

Diễn biến giá cổ phiếu QCG từ giữa tháng 4/2024 đến nay

* Vụ án xảy ra tại GVR: Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng

* Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai 

Tử Kính

FILI

Các tin tức khác

>   BHA: Thay đổi nhân sự (22/07/2024)

>   CEN: Thay đổi nhân sự (22/07/2024)

>   Ông Phạm Anh Khôi xin từ nhiệm mọi chức vụ tại DXS (22/07/2024)

>   CTD: Thông báo thay đổi nhân sự cấp cao (22/07/2024)

>   Trước khi bị bắt, bà chủ Quốc Cường Gia Lai nói gì về thương vụ ‘đất công’? (20/07/2024)

>   PVL: Thay đổi nhân sự (19/07/2024)

>   Hủy bỏ thông báo tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch HQC Trương Anh Tuấn (19/07/2024)

>   BIC: Nhắc nhở chậm công bố thông tin thay đổi nhân sự (19/07/2024)

>   Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần (19/07/2024)

>   Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần  (19/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật