Thứ Sáu, 12/07/2024 22:29

Nhà sáng lập Huỳnh Bích Ngọc cùng TTC AgriS 55 năm phụng sự - kiến tạo chuỗi giá trị trách nhiệm

Trong hành trình 55 năm phụng sự - kiến tạo chuỗi giá trị trách nhiệm, CTCP Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, HOSE: SBT) đã tạo dựng được vị thế dẫn đầu trong ngành nông nghiệp công nghệ cao và bền vững. Bà Huỳnh Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT TTC AgriS, là người sáng lập và dẫn dắt Công ty suốt nhiều thập kỷ để kiến tạo những hoài bão lớn cùng ngành nông nghiệp Việt. Với sự nhạy bén và tầm nhìn chiến lược, bà đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành mía đường Việt Nam, đồng thời đưa TTC AgriS hiện thực hoá những kỳ vọng lớn về sứ mệnh nâng tầm nông nghiệp quốc gia bền vững.

Tầm nhìn của nhà sáng lập trên hành trình 55 năm nâng tầm nông nghiệp bền vững

Tích luỹ kinh nghiệm 45 năm bền bỉ trên thương trường và đặc biệt là sự tận tụy cùng cây mía, bà Huỳnh Bích Ngọc được xem là nữ doanh nhân đi đầu trong ngành Mía đường Việt Nam.  Những ngày đầu khởi nghiệp, xuất phát từ việc cùng chồng là Doanh nhân Đặng Văn Thành bôn ba các tỉnh miền Tây Nam Bộ để thu mua mật rỉ về nấu cồn, bà trở thành một trong hai nhà sáng lập lỗi lạc và xây dựng đế chế mía đường của Tập đoàn TTC. Đặt những viên gạch đầu tiên định hình cho các bước tiến quan trọng của lĩnh vực Mía đường nước nhà xuất phát từ việc kết nối sâu sát với người nông dân, bà Ngọc là người trực tiếp chỉ đạo các dự án khuyến nông, các chương trình thi đua nông nghiệp nhằm tăng cường sự đồng hành giữa công ty với khách hàng trồng mía.

Với cương vị của nhà lãnh đạo chủ chốt, bà đã mạnh dạn đưa ra những quyết sách để lèo lái doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn, cũng như gặt hái được nhiều thành công tại các ngưỡng thời kì quan trọng. Điển hình như công cuộc đưa sản phẩm sạch ra thế giới trước cột mốc đầy thử thách khi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) chính thức có hiệu lực với ngành Đường Việt Nam từ ngày 1/1/2020.

Đến nay, TTC AgriS mang vị thế dẫn đầu thị trường nội địa với gần 46% thị phần ngành Đường, cũng như hiện diện trên 50 thị trường xuất khẩu quốc tế. Đây cũng là Doanh nghiệp có năng lực tự chủ sản xuất hữu cơ với vùng nguyên liệu xuyên biên giới có tổng diện tích hơn 71,000 ha, trải dài trên 4 quốc gia là Việt Nam, Lào, Campuchia và Australia. Danh mục sản phẩm đa dạng của TTC AgriS cũng được bà Ngọc dẫn dắt thúc đẩy các dòng nước mía có gas, nước khoáng, nước cốt dừa Mom Cooks,… góp phần hiện thực hóa mục tiêu chiến lược gia tăng chuỗi giá trị cây mía và các cây trồng dừa, cây ăn quả,… Đây là bước tiến quan trọng để TTC AgriS tham gia vào thị trường hàng tiêu dùng có nguồn gốc thực vật bên cạnh các sản phẩm chính từ mía đường. 

Trên cơ sở chiến lược kinh doanh thức thời của bà Huỳnh Bích Ngọc trong vai trò Chủ tịch, TTC AgriS liên tiếp nhận được sự đánh giá cao từ các tổ chức uy tín về hoạt động quản trị và định vị lớn mạnh trên thị trường

Đến nay, “Nữ hoàng mía đường” không chỉ là danh xưng mà còn thể hiện tầm ảnh hưởng của bà Huỳnh Bích Ngọc. truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nữ doanh nhân, trong đó có con gái hiện cũng đang là Phó Chủ tịch TTC AgriS - Đặng Huỳnh Ức My là cái tên thường được bà Ngọc nhắc đến với niềm tự hào. Bằng tầm nhìn và tư duy hiện đại cùng nền tảng kiến thức chuyên sâu được đào tạo bài bản từ môi trường quốc tế, doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My, còn được biết đến là Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt thể hiện suất xắc vai trò lãnh đạo khi sát cánh cùng mẹ tiếp quản doanh nghiệp từ rất sớm và tạo ra những đòn bẩy quan trọng cho công cuộc thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh tuần hoàn.

Mang tâm niệm truyền thụ để kiến tạo các giá trị mới, bà Huỳnh Bích Ngọc nhấn mạnh trách nhiệm “trao lửa” nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và tiếp tục đưa TTC AgriS vươn xa. "Quyết định chuyển giao quyền lực cho thế hệ trẻ có năng lực không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là sự cần thiết để đảm bảo TTC AgriS tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai", bà Ngọc chia sẻ. 

Huỳnh Bích Ngọc – Chủ tịch TTC AgriS (bên trái) cùng con gái Đặng Huỳnh Ức My – Phó Chủ tịch TTC AgriS (bên phải): Sức mạnh tình thân và nội lực kế thừa giữa hai thế hệ nữ lãnh đạo tiên phong đổi mới nền nông nghiệp hiện đại quốc gia

Tiềm lực mới - Diện mạo mới của TTC AgriS trong các thập kỷ tiếp theo

Kế thừa tầm nhìn về chiến lược kinh doanh “xanh” cốt lõi theo sự gây dựng từ thế hệ sáng lập, bà Đặng Huỳnh Ức My đã thiết lập sứ mệnh của TTC AgriS là kiến tạo nền Nông nghiệp hiện đại, bền vững và mang lại nguồn năng lượng - dinh dưỡng nguồn gốc tự nhiên. Theo đó, tâm huyết về việc củng cố vị thế nông sản quốc gia trên trường quốc tế từ Chủ tịch Huỳnh Bích Ngọc được bà Ức My kế tục, để kiến tạo thành công những bước đi vững vàng cho doanh nghiệp trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu.

Cụ thể, bà Ức My đã đưa TTC AgriS phát triển trở thành Doanh nghiệp Mía Đường 4.0 đầu tiên tại Việt Nam để dẫn đầu công cuộc chuyển đổi số với “hệ thống số lõi” Oracle Cloud ERP, và cũng là đòn bẩy mở rộng quy mô Công ty sang các thị trường quốc tế.

Với nền tảng công nghệ vững vàng, bà Ức My dẫn dắt doanh nghiệp xây dựng chuỗi liên kết kinh tế tuần hoàn TTC AgriS trên phạm vi đa quốc gia để sẻ chia tối đa thành quả cho tất cả các Bên liên quan. Nổi bật như các thành tựu hợp tác quốc tế về phát triển nông nghiệp 4.0 cùng các tổ chức đầu ngành; đưa TTC AgriS mở rộng quy mô vùng nguyên liệu ở các thủ phủ Mía Đường thế giới; thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững và xây dựng nguồn nhân lực toàn cầu chất lượng cao; đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao mối quan hệ hợp tác đa quốc gia trong quá trình chuyển đổi kinh tế xanh của đất nước…

Không chỉ chuyển đổi số, dưới sự hỗ trợ của bà Huỳnh Bích Ngọc, bà My cùng HĐQT tiếp tục dẫn dắt  TTC AgriS chuyển đổi xanh và chuyển đổi kinh tế nông nghiệp. Theo đó, công ty đã phát triển thành công Mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp sản xuất - xuất nhập khẩu - thương mại dịch vụ nông nghiệp, lấy trọng tâm là các hoạt động R&D vượt trội. Vị thế “Nhà cung cấp các Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao trên nền tảng phát triển bền vững” của AgriS dần được khẳng định thông qua triết lý kinh doanh kết hợp từ hai thế hệ lãnh đạo về Giải pháp – Bền vững – Công nghệ.

Chính những bước tiến thức thời này đã tạo đà cho TTC AgriS khai mở tư duy kinh tế nông nghiệp, tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm và đồ uống dinh dưỡng toàn cầu. Tầm nhìn chủ động chuẩn hoá hoạt động quản trị đáp ứng các thông lệ quốc tế cũng đã giúp thương hiệu TTC AgriS cũng nhanh chóng trở thành điểm đến của các định chế tài chính hàng đầu như IFC, SMBC, Ngân hàng FCB, cùng Nhóm các định chế tài chính lớn.

Tiến tới chiến lược phát triển năm 2025 và tầm nhìn đến 2030, TTC AgriS chú trọng chinh phục thị trường F&B toàn cầu trên nền tảng Chuỗi giá trị thương mại – Circular Commercial Value Chain. Lãnh đạo kế thừa Đặng Huỳnh Ức My được đặt kỳ vọng sẽ là hạt nhân trọng yếu duy trì các giá trị cốt lõi, để dẫn dắt TTC AgriS hoàn thành mục tiêu doanh thu 60 nghìn tỷ đồng vào năm 2030, cũng như kế tục sứ mệnh phát triển bền vững trong trọng trách mới. Đặc biệt là khi TTC AgriS cũng đang bước vào giai đoạn chuyển giao quan trọng sang các trang vàng tiếp theo, sau hành trình 55 tham gia kiến tạo nền nông nghiệp bền vững toàn cầu. 

Đặng Huỳnh Ức My, lãnh đạo kế thừa dẫn dắt TTC AgriS định vị năng lực của Doanh nghiệp tiên phong - kiến tạo sự phát triển bền vững cho nền nông nghiệp quốc gia trên trường quốc tế cùng các bên liên quan

Thông qua những đóng góp tích cực từ nhân lực kế thừa là bà Ức My vào sự tăng trưởng chung của AgriS, có thể thấy các nền tảng của thế hệ sáng lập đã được chuyển giao và tối ưu hiệu quả. Minh chứng là sự lột xác mạnh mẽ của doanh nghiệp dưới diện mạo mới để chinh phục các sân chơi khoa học – thương mại nông nghiệp quốc tế.

DỊCH VỤ

FILI

Các tin tức khác

>   NBB: BCTC Hợp nhất quý 2 năm 2024 (12/07/2024)

>   NBB: BCTC quý 2 năm 2024 (12/07/2024)

>   FUEMAVND: Báo cáo hoạt động đầu tư quý 2/2024 (12/07/2024)

>   SZG: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (12/07/2024)

>   DAG: Nghị quyết HĐQT số 08 và bổ sung tài liệu họp ĐHĐCĐTN 2024 (12/07/2024)

>   SBA: BCTC Tóm tắt Kiểm toán quý 2 năm 2024 (12/07/2024)

>   PVL: Điều lệ tổ chức và hoạt động (thông qua sửa đổi ngày 29/06/2024) (12/07/2024)

>   TMG: Ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024 (12/07/2024)

>   STB: Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi địa điểm PGD Bắc Lý trực thuộc chi nhánh Quảng Bình (12/07/2024)

>   TCD: Nghị quyết HĐQT số 37/2024 ngày 12/07/2024 (12/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật