Thứ Ba, 23/07/2024 11:40

DNSE ra mắt loạt sản phẩm mới trong 6 tháng cuối năm, kỳ vọng giá cổ phiếu phản ánh giá trị doanh nghiệp

Ngày 22/07, Chứng khoán DNSE (HOSE: DSE) đã tổ chức buổi Livestream Công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024. Tại đây, lãnh đạo DNSE đã đánh giá về những dấu mốc quan trọng, cùng với đó là số liệu phân tích chi tiết về kết quả kinh doanh nửa đầu năm và kỳ vọng cho nửa cuối năm sắp tới, cũng như giải đáp các câu hỏi, gặp gỡ nhà đầu tư.

Hoàn thành nền tảng cho các bước tăng trưởng cuối năm

6 tháng đầu năm 2024, Chứng khoán DNSE đạt tổng doanh thu 386 tỷ đồng, tăng 15% và lợi nhuận trước thuế đạt 130 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, đồng thời chiếm gần 30% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường.

Ảnh chụp màn hình

Trong nửa đầu năm, Chứng khoán DNSE đã tập trung đẩy mạnh khai thác hệ sinh thái sản phẩm công nghệ tiên phong và đưa ra nhiều hoạt động thúc đẩy doanh thu ở cả hai mảng cơ sở và phái sinh.

Đáng chú ý, DNSE triển khai các gói vay margin cực kỳ phong phú, với lãi suất ở mức thấp bậc nhất thị trường, chỉ từ 5.99%. Bên cạnh đó là các gói margin miễn lãi với chính sách linh hoạt, thậm chí nhà đầu tư có thể tự đề xuất gói vay theo mong muốn của mình. Nhờ việc đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi cho vay ký quỹ, dư nợ cho vay ký quỹ của DNSE tăng trưởng 40%, đem lại doanh thu cho vay trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng 11.5% so với cùng kỳ.

Đối với mảng chứng khoán phái sinh, tỷ lệ cọc hấp dẫn chỉ 18.48%, tốc độ giao dịch nhanh, nền tảng phái sinh của DNSE mang đến lượng người dùng tăng nhanh nhờ một loạt các tính năng đáp ứng sự nhanh nhạy và kỷ luật trong giao dịch phái sinh, như cảnh báo lãi, lỗ theo thời gian thực, tự động cài đặt chốt lời, cắt lỗ, giúp quản trị rủi ro tốt hơn trước những dao động bất ngờ của thị trường. Mảng kinh doanh trọng tâm này đã mang đến tăng trưởng vượt trội cho DNSE chỉ sau hơn 1 năm ra mắt này.

Đồng thời, việc sở hữu nền tảng mở, liên kết cung cấp nền tảng chứng khoán cùng các đối tác khác như Zalopay, FiinTrade, Sacombank… tiếp tục là kênh hữu hiệu giúp DNSE giữ vững tỷ lệ tăng trưởng khách hàng mới.

Bà Phạm Thanh Hoa - Tổng Giám đốc DNSE

Bà Phạm Thanh Hoa - Tổng Giám đốc DNSE chia sẻ trong 6 tháng đầu năm, DNSE đã hoàn thành hạ tầng, nền tảng tài chính để chuẩn bị cho các bước tăng trưởng cuối năm. Công ty tập trung xây dựng, ổn định hệ thống phái sinh, sẵn sàng triển khai hệ thống giao dịch theo hệ thống KRX, ra mắt các sản phẩm để tăng dư nợ cho vay margin.

Trong quý 3, DNSE sẽ liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm và kênh bán chiến lược. Tháng 8 tới, Công ty tung ra chương trình cho vay ký quỹ riêng biệt cho khách hàng trên ZaloPay, kỳ vọng sẽ có tăng trưởng giá trị giao dịch và dư nợ margin cho DNSE.

Công ty cũng sẽ triển khai nhóm sản phẩm đầu tư thu nhập cố định, đây sẽ là kênh rất tốt để cho nhà đầu tư thêm nhiều lựa chọn.

Cùng với đó, DNSE sắp ra các sản phẩm kết nối AmiBroker, tích hợp đặt lệnh TradingView với kỳ vọng sẽ đem lại doanh thu, đóng góp tích cực vào giá trị giao dịch, thị phần trong 6 tháng cuối năm.

Ảnh chụp màn hình

Liên quan tới thắc mắc về kế hoạch tăng vốn, bà Hoa cho biết sau đợt IPO huy động 900 tỷ đồng, dư nợ cho vay đã tăng từ 2,500 lên 3,600 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty đang làm việc với 27 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nên có năng lực vốn tốt để cho vay và sản phẩm mới sắp tới là prefunding cho nhà đầu tư nước ngoài.

Về kế hoạch tăng vốn, trong vòng 3 năm tới, Công ty sẽ căn cứ vào nhu cầu sử dụng vốn để trình kế hoạch tăng vốn cho ĐHĐCĐ khi đã tính toán kỹ việc tăng vốn hay sử dụng nguồn vốn từ đòn bẩy tài chính để mang lại hiệu suất tối ưu về ROE cho nhà đầu tư.

Tập trung 100% để triển khai các sản phẩm, giá cổ phiếu sẽ phản ánh giá trị của Công ty

Ông Nguyễn Hoàng Việt - Phó Tổng Giám đốc DNSE

Giải đáp lý do thanh khoản cổ phiếu DSE các tuần sau khi niêm yết (từ 01/07/2024) không đạt kỳ vọng, ông Nguyễn Hoàng Việt – Phó Tổng Giám đốc DNSE cho rằng có thể do một số nguyên nhân. Đầu tiên, từ đầu tháng 7, thị trường điều chỉnh sau quá trình tăng từ cuối năm 2023, khối ngoại bán ròng ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư.

Thứ hai, cổ phiếu DSE mới được giao dịch nên cổ phiếu của cổ đông lớn không được chuyển nhượng. Đồng thời, cổ đông lớn là tổ chức đầu tư dài hạn ít giao dịch nên cũng ảnh hưởng tới thanh khoản.

Theo quy định thì cổ phiếu mới niêm yết chưa được giao dịch ký quỹ điều này ảnh hưởng tới tâm lý của nhà đầu tư cá nhân dẫn tới DSE chưa được hấp dẫn tại thời điểm này.

Ông Việt kỳ vọng với dấu hiệu tích cực của vĩ mô trong cuối năm thì chứng khoán sẽ hồi phục và thanh khoản của DSE và các cổ phiếu trên thị trường sẽ tích cực.

Về diễn biến giá cổ phiếu, ông Việt cho biết do ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán thì không chỉ riêng DSE mà nhiều cổ phiếu cũng giảm giá.

Giá cổ phiếu phản ánh giá trị doanh nghiệp, hiện các cổ đông lớn đều đang tin tưởng và kỳ vọng vào các giá trị Công ty mang lại trong tương lai, do đó, hành động của Công ty lúc này là tập trung 100% để triển khai các sản phẩm đem lại lợi nhuận bám sát kế hoạch kinh doanh. Như vậy giá cổ phiếu sẽ phản ánh giá trị của Công ty.

Mặt khác, Công ty cũng quyết tâm trích lợi nhuận để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông. Sau đợt IPO vừa rồi, Công ty đã thực hiện trả cổ tức 5%. Năm 2024, kế hoạch trả cổ tức là tiền mặt tỷ lệ 5 - 10%. Căn cứ thực tế thị trường và kết quả kinh doanh, Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông và trả cổ tức trong thời gian gần nhất.

Chí Kiên

FILI

Các tin tức khác

>   TDG: Nhắc nhở chậm công bố thông tin thay đổi mô hình Công ty và loại BCTC (23/07/2024)

>   EME: Nghị quyết Hội đồng quản trị (23/07/2024)

>   CCP: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024 (23/07/2024)

>   FGL: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (23/07/2024)

>   Mất khoản lớn từ thu nhập tài chính, lãi ròng An Dương Thảo Điền ‘bốc hơi’ gần 90% (23/07/2024)

>   BDB: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (23/07/2024)

>   BKC: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024 (23/07/2024)

>   BTW: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024 (23/07/2024)

>   VCW: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024 (23/07/2024)

>   BHA: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (23/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật