Thứ Tư, 31/07/2024 13:41

TẬP SAN IR AWARDS 2024
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Cách MWG gắn kết hoạt động IR và ESG

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong mô hình bán lẻ omnichannel (bán hàng đa kênh) với nhiều ngành hàng đa dạng, MWG cho thấy sự chủ động trong việc xây dựng các trang bán hàng để cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng của từng chuỗi riêng biệt và một chuyên trang riêng dành cho cổ đông.

Ban Quan hệ Cổ đông của MWG có chức năng công bố thông tin theo quy định của pháp luật hiện hành; cung cấp báo cáo định kỳ theo các thông lệ quốc tế; cập nhật các tin tức mới nhất về hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính, quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững của Tập đoàn. MWG đã xây dựng chuyên trang Quan hệ Cổ đông riêng, là kênh trao đổi và tiếp nhận các câu hỏi, đóng góp, phản hồi từ các cổ đông và nhà đầu tư quan tâm theo dõi MWG.

“Tiêu chí cốt lõi trong mô hình hoạt động IR của MWG là đảm bảo việc cung cấp thông tin chính thống, thường xuyên, minh bạch và thuận tiện cho các nhà đầu tư”, bà Lê Thị Thu Trang - Giám Đốc Ban Quan hệ Cổ đông và Đầu tư MWG chia sẻ.

Song hành cùng hoạt động IR, MWG thành lập ban chuyên trách về phát triển bền vững ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) và cử thành viên HĐQT làm đại diện về ESG.

Công ty đã gắn kết hoạt động ESG và IR nhằm đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ và đa chiều về cả các dữ liệu tài chính lẫn phi tài chính cho các bên quan tâm. MWG tích hợp trang Phát triển bền vững vào chuyên trang Quan hệ Cổ đông nhằm công bố thông tin minh bạch đến các nhà đầu tư và các bên liên quan về các hoạt động ESG, định hướng, cam kết, cũng như kết quả thực hiện những mục tiêu ESG đã cam kết.

“MWG nhận thấy tầm quan trọng của ESG trong sự phát triển của Tập đoàn và vai trò trong việc chung tay cùng chính quyền, cộng đồng lan tỏa và thực thi các hoạt động phát triển bền vững”, Giám Đốc Ban Quan hệ Cổ đông và Đầu tư MWG chia sẻ.

Trong những năm qua, MWG đã tiên phong thực hiện công bố, cập nhật thông tin ESG định kỳ trên chuyên trang Quan hệ Cổ đông, tích cực phối hợp, đồng hành cùng các cơ quan nhà nước, các đối tác để triển khai các hoạt động ESG cho cộng đồng, khách hàng. Công ty cũng chủ động truyền thông nội bộ, xây dựng các chương trình để nâng cao nhận thức về ESG cho nhân viên. Nhờ đó, MWG đã nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận tích cực từ nhiều bên liên quan.

Hoạt động IR gắn liền với các kết quả kinh doanh đạt được và những mục tiêu được hoạch định cho tương lai. Với vị thế doanh nghiệp quy mô lớn và đa dạng lĩnh vực như MWG thì các tin tức về hoạt động kinh doanh luôn được giới đầu tư săn đón.

Nhìn vào mô hình kinh doanh trải rộng trên nhiều lĩnh vực - từ thiết bị điện thoại, điện máy, hàng tươi sống, FMCG đến các sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé, Giám Đốc Ban Quan hệ Cổ đông và Đầu tư MWG nhận định, đây là lợi thế lớn giúp phục vụ được tập khách hàng rộng và triển khai được chương trình chăm sóc khách hàng thiết thực, hiệu quả (quà tặng VIP). Khách hàng có thể mua sắm, tích lũy điểm và chuyển đổi để được hưởng các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ ở tất cả các chuỗi và kênh online thuộc MWG. Ngoài ra, Công ty còn tối ưu được sự đầu tư và tận dụng tốt các nguồn lực back-end (hậu cần) để phục vụ hiệu quả cho nhiều công ty con trong cùng Tập đoàn.

Trong năm 2024, Công ty sẽ tiếp tục củng cố doanh thu, cải thiện mạnh mẽ các chỉ tiêu lợi nhuận và liên tục rà soát, tối ưu hoạt động vận hành cho tất cả các chuỗi.

Bên cạnh nền tảng tài chính vững mạnh, MWG còn là nhà bán lẻ duy nhất sở hữu hệ sinh thái khép kín bao gồm: hệ thống cửa hàng đóng vai trò trưng bày, cung cấp trải nghiệm và dịch vụ tư vấn cho khách hàng; các kênh riêng về thương mại điện tử; hệ thống kho vận; dịch vụ giao hàng, lắp đặt và hậu mãi tự xây dựng và phát triển nội bộ, đảm bảo chất lượng phục vụ ở tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng và tránh bị lệ thuộc vào bên ngoài.

Bán lẻ là ngành thay đổi rất nhanh, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới biến động từng ngày và luôn luôn có những công nghệ mới; để có thể đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng, đại diện MWG cho biết, luôn lấy khách hàng là trọng tâm, từ đó nỗ lực lắng nghe nhu cầu của khách hàng và đề ra các chiến lược phù hợp. Nhờ tập trung vào việc thấu hiểu khách hàng, Công ty sẽ liên tục thay đổi để phục vụ khách hàng tốt hơn và thích ứng với môi trường kinh doanh nhiều biến động.

Với chuỗi Bách hóa Xanh, để tiếp tục tăng trưởng, chuỗi sẽ mở mới cửa hàng có chọn lọc, đồng thời đẩy mạnh gia tăng doanh thu cửa hàng cũ thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm tươi sống, cũng như khai thác các cơ hội trong ngành hàng FMCG. Bên cạnh đó là tối ưu chi phí vận hành để kinh doanh hiệu quả.

“Chuỗi Bách hóa Xanh vẫn đang theo sát kế hoạch để đạt được mục tiêu có lời trong năm 2024. Về dài hạn, Bách hóa Xanh sẽ có những chiến lược phù hợp, kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh được ĐHĐCĐ thông qua”, bà Trang cho hay.

Với chuỗi nhà thuốc An Khang, trước nhiều hoài nghi về tình trạng bị “hụt hơi” trên thị trường, đại diện MWG chia sẻ rằng, trong năm 2024 chuỗi đang tái cấu trúc để tối ưu vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu hòa vốn.

Để tiếp tục tăng trưởng, chuỗi An Khang sẽ tập trung đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đảm bảo đủ thuốc, nâng cao chất lượng đội ngũ dược sĩ và áp dụng công nghệ để mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe thuận tiện nhất cho khách hàng.

Với EraBlue, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và trở thành nhà bán lẻ điện máy số một tại Indonesia trong năm 2024. Công ty đã bắt đầu ghi nhận những kết quả tích cực và đang theo sát kế hoạch doanh thu và lợi nhuận được ĐHĐCĐ thông qua.

Về khả năng mở thêm mảng kinh doanh mới trong năm 2024, đại diện MWG cho biết, Tập đoàn chưa có kế hoạch mà thay vào đó sẽ tiếp tục rà soát, tái cấu trúc và tối ưu vận hành các chuỗi đang kinh doanh, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động chung.

Hãy bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 cho MWG từ ngày 01/08/2024 đến 14/08/2024 tại website của Chương trình IR Awards 2024 (ir.viestock.vn).

Huy Khải

Thiết kế: Tuấn Trần

FILI

Các tin tức khác

>   MML121021: Nghị quyết Hội đồng quản trị (30/07/2024)

>   VPI124001: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (công ty mẹ) (30/07/2024)

>   LPB123016: Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam nhận được công văn của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Quảng Trị về việc thay đổi địa điểm PGD Đakrông - LPBank chi nhánh Quảng Trị (30/07/2024)

>   VHM121025: Thông báo ngày đăng ký cuối cùng để nhận thanh toán lãi trái phiếu kỳ 11 (30/07/2024)

>   MML121021: Thông báo ngày đăng ký cuối cùng để nhận thanh toán lãi trái phiếu kỳ 06 (30/07/2024)

>   HKT: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 (30/07/2024)

>   C69: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (công ty mẹ) (30/07/2024)

>   KSV: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (công ty mẹ) (30/07/2024)

>   KSV: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (30/07/2024)

>   IDV: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024 (30/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật