Thứ Sáu, 07/06/2024 16:00

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp ngăn chặn vi phạm thị trường ngoại hối và vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi Công an, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương về việc triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý thị trường ngoại hối và vàng.

Theo đó, NHNN đề nghị các Bộ phối hợp triển khai các nội dung nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, chủ động nắm bắt tình hình để đề xuất, triển khai các biện pháp nhằm quản lý hiệu quả thị trường ngoại hối và vàng.

Đề nghị phối hợp với NHNN và các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý thị trường. Khẩn trương thực hiện các biện pháp theo quy định để xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ về ngoại hối và vàng. Đặc biệt là các hoạt động về thu đổi ngoại tệ; nhận và chi trả ngoại tệ; chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai không đúng quy định; các hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng, nhất là kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng để nâng cao tính minh bạch, cải thiện hiệu quả giám sát, điều hành, bảo đảm thị trường vàng hoạt động an toàn, hiệu quả.

Các Bộ phối hợp cung cấp thông tin về các vụ việc, trường hợp buôn lậu, vận chuyển trái phép ngoại tệ và vàng qua biên giới để NHNN kịp thời triển khai phương án quản lý thị trường ngoại hối và vàng hiệu quả.

Hàn Đông

FILI

Các tin tức khác

>   Giá vàng đã giảm hơn 15 triệu đồng nhưng vẫn cần biện pháp 'chưa có tiền lệ' (07/06/2024)

>   Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới dưới 4 triệu đồng/lượng, NHNN đủ nguồn lực để bình ổn thị trường (07/06/2024)

>   Nguồn cung tăng mạnh, thương hiệu SJC giảm 5 triệu sau một tuần giao dịch (07/06/2024)

>   Vàng thế giới tiến gần mốc 2,400 USD, cao nhất trong 2 tuần (07/06/2024)

>   Giá bán vàng trực tiếp từ NHNN giảm còn 75.98 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá thế giới 4 triệu đồng/lượng (06/06/2024)

>   Vàng thế giới tăng hơn 1% khi lợi suất trái phiếu giảm (06/06/2024)

>   Người dân Hàn Quốc đổ xô đi mua vàng tự động ở cửa hàng tiện lợi (05/06/2024)

>   Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu SJC tăng năng lực sản xuất vàng miếng với khối lượng lớn (05/06/2024)

>   NHNN hạ giá bán vàng xuống còn 76.98 triệu đồng/lượng, còn đắt hơn thế giới 6 triệu đồng (05/06/2024)

>   Vàng thế giới giảm gần 1% chờ báo cáo việc làm của Mỹ (05/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật