Thứ Sáu, 21/06/2024 08:26

Dịch vụ 

Kỷ niệm 28 năm thành lập PETROSETCO: Củng cố nội lực, vượt khó đường dài

Trải qua hành trình nhiều biến động, khó khăn và thách thức từ cả nội tại lẫn bên ngoài, Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) vẫn đang tiếp tục kiên trì trong từng bước đường hoạt động, nỗ lực bước những bước tiến mới nhằm củng cố thêm năng lực dịch vụ của một đơn vị đa ngành, đa lĩnh vực.

Với xuất phát điểm là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sinh hoạt và du lịch phục vụ ngành Dầu khí, thương hiệu PETROSETCO vốn mang một dấu ấn của những người phục vụ đời sống giản đơn trên các công trình biển và trụ sở ngành Dầu khí tại đất liền. Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, PETROSETCO đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một doanh nghiệp dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực uy tín, mang lại giá trị bền vững cho cổ đông, đối tác, khách hàng, và gần 3000 người lao động.

Kiên định, bản lĩnh để trụ vững

Trong hành trình 28 năm xây dựng và phát triển, PETROSETCO đã từng trải qua nhiều những ngã rẽ đầy thách thức và khó lường. Trong những thời điểm khó khăn nhất, sự đoàn kết, nghị lực vượt khó và tinh thần nhiệt huyết đã luôn tỏa sáng. Cùng với chiều dài của thời gian, sự đồng thuận quyết liệt vì mục tiêu chung, sự kiên định để duy trì liêm chính đã tạo nên một PETROSETCO với những nét rất riêng và khác biệt.

Minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực của PETROSETCO là sự tăng trưởng nhanh và bền vững trong những năm qua. Tổng tài sản ngày 31/12/2006 là 563.55 tỷ đồng; đến cuối năm 2023, con số này đã tăng lên gấp 17 lần, đạt 9,479 tỷ đồng. Vượt qua cuộc khủng hoảng kép năm 2020 và 2021, PETROSETCO ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, lần lượt là 34% và 31% so với cùng kỳ năm trước, với doanh số kỷ lục 17,598 tỷ đồng.

Từ năm 2022 đến nay, dù đối mặt với tình hình kinh tế nhiều biến động, PETROSETCO đã kịp thời dự báo và định hướng các giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực, xây dựng các kịch bản ứng phó sớm nhằm tránh tối đa nguy cơ bị bất ngờ và gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Giữ vững, củng cố và nâng cao năng lực

Từ một đơn vị mang hình ảnh của những người phục vụ công việc giản đơn trên các công trình ngành Dầu khí, PETROSETCO đã không ngừng hoàn thiện quy trình, duy trì ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó củng cố sự gắn bó của các khách hàng hiện có và mở rộng khả năng cung cấp sang các khách hàng mới. Công tác tái cấu trúc được thực hiện thường xuyên về cả nguồn lực và ngành hàng kinh doanh, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và biến động thị trường, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của mỗi công ty trực thuộc và cả Tổng Công ty.

Nguồn nhân lực PETROSETCO được xây dựng trên cơ chế tinh gọn, tối đa hóa hiệu quả hoạt động từ lao động trực tiếp đến lãnh đạo cấp cao. Bộ máy hoạt động được đảm bảo thực chất, đam mê cống hiến và quyết tâm vì tập thể chung, mục tiêu chung, sẵn sàng cho mọi thử thách.

PETROSETCO đã từng bước vượt qua các thách thức từ xuất phát điểm thấp, không có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, để không chỉ trụ vững mà còn trở thành những thương hiệu hàng đầu trong mỗi lĩnh vực dịch vụ mà mình cung cấp. Những nỗ lực vượt trội của PETROSETCO đã được công nhận bởi cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức uy tín, nhiều năm liền được ghi tên trong bảng xếp hạng VNR500, PROFIT500 với vị trí liên tục nâng cao. Năm 2022, PETROSETCO có mặt trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn. Năm 2023, PETROSETCO xếp hạng 36/500 Top doanh nghiệp tư nhân và 82/500 Top doanh nghiệp lớn nhất (VNR500), đồng thời ghi danh trong bảng xếp hạng Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) và gần đây nhất là top 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á của tạp chí Fortune.

Hướng đến phát triển ổn định và bền vững

Bước sang giai đoạn mới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường. PETROSETCO luôn thận trọng, tự tin để phát huy tốt nhất những lợi thế của mình. Cùng với việc kiên định bảo toàn các giá trị cốt lõi Quyết liệt - Chuyên nghiệp - Hiệu quả, PETROSETCO sẽ tiếp tục nắm bắt kịp thời tất cả các cơ hội của chu kỳ mới, củng cố nội lực và bám sát các mục tiêu và định hướng hoạt động trong từng lĩnh vực hoạt động:

Lĩnh vực phân phối: tiếp tục tập trung vào các sản phẩm chủ lực (thiết bị di động, thiết bị điện tử, thiết bị điện lạnh…);  không ngừng mở rộng các mối quan hệ hợp tác mới, đa dạng hóa sản phẩm và tăng độ phủ thị trường. Đồng thời, PETROSETCO sẽ khai thác tối đa lợi thế về nền tảng hệ thống phân phối và hệ thống khách hàng nhằm nâng cao năng lực cung ứng và vị thế trên thương trường.

Lĩnh vực dịch vụ: tối ưu hóa các nguồn lực nội tại, xây dựng các giải pháp theo chuỗi giá trị dựa trên nền tảng năng lực lõi; không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, đồng thời mở rộng quy mô hoạt động đối với các mảng dịch vụ đời sống, cung ứng vật tư thiết bị, logistics, bất động sản, dịch vụ lao động… để tạo lập nền tảng phát triển hệ sinh thái dịch vụ vững chắc.

Công tác quản lý: ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong quản lý và kiểm soát hoạt động, củng cố hệ thống quản trị nội bộ và tăng cường công tác kiểm soát có trọng tâm; gia tăng nguồn nhân lực chuyên nghiệp và bản lĩnh làm nền tảng và động lực cho sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Hướng tới các chặng đường và cột mốc sắp tới còn nhiều khó khăn và thách thức, PETROSETCO vẫn sẽ tiếp tục kiên định giữ vững những thành trì cốt lõi của một PETROSETCO quyết liệt, liêm chính và hiệu quả. Từ đó, đảm bảo một nền tảng PETROSETCO lành mạnh, phát triển ổn định và lâu dài.

Tổng Công ty PETROSETCO hoạt động trong các lĩnh vực: Dịch vụ phân phối (sản phẩm viễn thông, IT, điện lạnh…), Dịch vụ Cung ứng và Hậu cần, Dịch vụ Đời sống (Suất ăn công nghiệp và thực phẩm) và Dịch vụ Bất động sản. Ngày nay, PETROSETCO đã trở thành những thương hiệu hàng đầu trong mỗi lĩnh vực dịch vụ mình cung cấp và được sự công nhận của cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức uy tín, nhiều năm liền được xếp hạng cao tại VNR500, PROFIT500, Forbes Vietnam ….

FILI

Các tin tức khác

>   HOSE: Số liệu quản lý sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài 21/06/2024 (21/06/2024)

>   PNJ lãi hơn 1 ngàn tỷ đồng sau 5 tháng (21/06/2024)

>   VNY: Ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024 (20/06/2024)

>   VCI: Công bố Điều lệ Công ty được sửa đổi bổ sung (20/06/2024)

>   DRH: CBTT Nghị quyết HĐQT thực hiện bán cổ phiếu KSB (20/06/2024)

>   CLW: CBTT Nghị quyết HĐQT thông qua ký hợp đồng mua vật tư (20/06/2024)

>   ACL: Thông báo ký hợp đồng kiểm toán BCTC 2024 (20/06/2024)

>   ACG: CBTT Nghị quyết HĐQT về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán năm 2024 (20/06/2024)

>   SAM: CBTT Đính chính Nghị quyết HĐQT thông qua bảo lãnh nghĩa vụ tài chính (20/06/2024)

>   VGC: Thông báo sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động (20/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật