Thứ Năm, 13/06/2024 07:02

Khách đặt mua vàng miếng SJC online sẽ nhận vàng trong buổi sáng

Kể từ sáng 13-6, khách đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến có thể nhận vàng ngay trong buổi sáng.

Cuối ngày 12-6, Vietcombank đã có thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của ngân hàng.

Theo đó, kể từ sáng mai, 13-6, thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến từ 9 giờ đến 16 giờ. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank sáng từ 10 giờ đến 11 giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ. Như vậy, khách đặt mua vàng online có thể nhận ngay vàng trong buổi sáng, thay vì phải chờ đến chiều như hôm nay. 

Động thái này được ngân hàng cho biết nhằm tiếp tục tối ưu quy trình để phục vụ khách hàng tốt hơn sau một ngày triển khai đăng ký bán vàng miếng online.

Khách đặt mua vàng miếng SJC online sẽ nhận vàng trong buổi sáng- Ảnh 1.

Khách nhận được tin nhắn mua vàng miếng SJC tại Vietcombank sau khi đăng ký online. Tối đa mỗi cá nhân được mua 1 lượng vàng SJC

Vietcombank là ngân hàng thương mại quốc doanh đầu tiên triển khai cho khách đăng ký mua vàng miếng SJC qua kênh online, thay cho hình thức xếp hàng trực tiếp tại các quầy giao dịch.

Ngân hàng này chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua vàng trực tuyến. Sau khi đăng ký trực tuyến, khách hàng cần đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và khung giờ đã xác nhận trong lịch hẹn. Trường hợp, quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, ngân hàng sẽ hủy lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Ngày đầu tiên đăng ký mua vàng qua kênh online, nhiều người cho biết không dễ mua vì "Vietcombank đã nhận đủ số lượng khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC của ngày hôm nay". Đổi lại, phương án này được đánh giá là tránh tình trạng xếp hàng kéo dài tại các chi nhánh, phòng giao dịch như những ngày qua.

Khách đặt mua vàng miếng SJC online sẽ nhận vàng trong buổi sáng- Ảnh 2.

Khách nhận được tin nhắn mua vàng miếng SJC tại Vietcombank sau khi đăng ký online. Tối đa mỗi cá nhân được mua 1 lượng vàng SJC

Ghi nhận của phóng viên, một ngân hàng thương mại quốc doanh khác cũng đang tính phương án triển khai bán vàng qua kênh online, trong bối cảnh nhu cầu mua vàng vẫn cao và nhiều người xếp hàng từ rạng sáng trước chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Vì vậy, người dân cần thận trọng khi mua vàng, đồng thời đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu. 

Ngân hàng Nhà nước cũng vừa có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. Chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại quốc doanh, công ty SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Thái Phương

Người lao động

Các tin tức khác

>   Vàng thế giới xoá bớt đà tăng trong phiên sau thông báo của Fed (13/06/2024)

>   Nhu cầu vàng tại châu Á tăng, bất chấp giá đang áp sát mức cao kỷ lục (12/06/2024)

>   Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá vàng miếng 75,98 triệu đồng/lượng (12/06/2024)

>   Ngân hàng đầu tiên triển khai bán vàng miếng online (12/06/2024)

>   Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát Mỹ và cuộc họp của Fed (12/06/2024)

>   Singapore sẵn sàng trở thành trung tâm giao dịch vàng hàng đầu thế giới (11/06/2024)

>   Giá vàng sẽ về đâu? (12/06/2024)

>   Đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, thuê người xếp hàng mua gom vàng (11/06/2024)

>   Vàng thế giới phục hồi sau phiên giảm mạnh nhất trong 3 năm rưỡi (11/06/2024)

>   Chuyên gia đề xuất đánh thuế với giao dịch vàng để giảm đầu cơ (10/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật