Thứ Sáu, 24/05/2024 13:32

Dịch vụ

BM Windows trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự sự kiện façade quốc tế khu vực Bắc Mỹ

“Việt Nam đang là trung tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu. Tiềm năng và năng lực sản xuất của Việt Nam là rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật cao như façade. Với những bước đi vững chắc tại thị trường Bắc Mỹ, tôi kỳ vọng các sản phẩm façade Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa trên thị trường quốc tế”, chia sẻ của BM Windows tại Hội thảo Zak được tổ chức tại Canada mới đây.

Đáng nói, BM Windows là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu façade sang Canada và tham gia sự kiện quốc tế lần này trên vai trò là đại diện “Procurement” đến từ châu Á, để cùng các chuyên gia quốc tế trao đổi về chủ đề mua sắm toàn cầu nói chung và khu vực Bắc Mỹ nói riêng.

Toàn cảnh hội nghị Zak World of Façades tại Toronto. Nguồn: BM Windows

Được biết, Zak World of Façades là chuỗi hội nghị được công nhận trên toàn cầu, tập trung vào thiết kế và kỹ thuật mặt tiền. Đến nay, sự kiện đã tổ chức thành công hơn 140 phiên bản, thu hút hơn 45,000 đại biểu trên toàn thế giới. Hội nghị kéo dài một ngày này được tổ chức trên 40 quốc gia, bao gồm Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á, Đông Á, Châu Âu, Úc và Bắc Mỹ. Sự kiện lần này là lần thứ 150 trên toàn cầu toàn cầu và lần thứ 2 diễn ra tại Toronto.

Trước đó, BM Windows đã trúng gói thầu lớn tại Toronto. Cụ thể, BM Windows được chọn là đơn vị sản xuất, cung cấp hơn 7.000 sản phẩm mặt dựng với tổng diện tích khoảng gần 30,000 m2 cho dự án The One cao 328.4 m (91 tầng). Đây là một trong những tòa tháp cao "chọc trời" ở Canada nên yêu cầu vật tư sản xuất phải chịu được áp lực gió, kín khí, cách nhiệt tốt nhất.

Dự án The One do BM Windows cung ứng mặt dựng. Nguồn: BM Windows

Tháng 11/2023, Tổng lãnh sự Canada cũng đã ghé BM Windows trong chuyến thăm Việt Nam. Những hoạt động này cho thấy bước tiến mạnh trong câu chuyện doanh nghiệp Việt Nam “mang chuông sang đánh xứ người”. Đặc biệt là trong thị trường xây dựng, khi “miếng bánh” đang dần bé lại thì “xuất ngoại” được người trong cuộc đánh giá là bước đi cần thiết.

Dưới góc nhìn của mình, đại diện BM Windows cho biết thời điểm này đang rất thuận lợi cho việc hướng ra thị trường quốc tế. Khi, các kết nối thương mại và công nghệ mới đang tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh quốc tế, khiến cho mua sắm toàn cầu đang trở nên dễ hơn bao giờ hết. Việc mở rộng thị trường giúp cho các chủ đầu tư có thêm nhiều cơ hội để chọn lựa sản phẩm hay nhà cung cấp phù hợp cho mình về cả chi phí, chất lượng và công nghệ.

Ông Trần Thanh Dũng - Giám đốc Điều hành của BM WINDOWS là diễn giả chia sẻ trong hội thảo Zak tại Toronto. Nguồn: BM Windows

“Chúng tôi nhận thấy sản phẩm sản xuất của Việt Nam hiện nay có một lợi thế cạnh tranh rất “unique”. Với đội ngũ nhân lực năng động, nhiệt huyết và ham học hỏi cũng như thích ứng và tiếp cận nhanh với công nghệ façade toàn cầu, chúng tôi tin rằng façade Việt Nam sẽ có những bước tiến xa hơn nữa trên thị trường quốc tế”, đại diện nói thêm.

Về phía BM Windows, Công ty thực tế đã trải qua một hành trình chinh phục thị trường, từ trong và ngoài nước để có thể đảm nhận được các dự án quốc tế lớn, đặc biệt là dự án The One tại Toronto, Canada.

Với dự án này, chỉ số kỹ thuật gần như cao nhất khu vực Bắc Mỹ, theo tiêu chuẩn ASTM International - Hội thử nghiệm và vật liệu Mỹ. Sản phẩm phải đáp ứng khí hậu ôn đới khắc nghiệt ở Canada, có thể giảm xuống đến âm 18 độ C, và chịu được áp lực gió ở những tầng cao lên đến 4.0kPa. Mọi chi tiết thiết kế thách thức của hệ mặt dựng đều ở mức cao nhất chưa từng thấy tại các dự án trước đây tại Canada.

BM Windows cũng chính là nhà thầu façade nhôm kính “siêu” dự án trong nước – Sân bay quốc tế Long Thành. Nguồn: BM Windows

BM Windows ý thực rất rõ rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn của một thương hiệu. Vì vậy, để kiểm soát chất lượng sản phẩm, chúng tôi xây dựng cho mình một nền tảng cơ sở vật chất tốt nhất bao gồm từ nhà máy, trang thiết bị, công nghệ đến con người…. Tất cả đều phải được đầu tư chuẩn mực theo tiêu chuẩn quốc tế và đủ điều kiện để đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất của dự án. Bên cạnh đó, chúng tôi xây dựng cho mình mạng lưới đối tác toàn cầu, cùng các chuyên gia theo sát từng dự án. Nhưng điều cuối cùng chúng tôi muốn nhấn mạnh chính là tính tuân thủ tuyệt đối trong mọi quy trình quản lý chất lượng đã đề ra” đại diện BM Windows chia sẻ.

BM Windows cũng là nhà thầu façade dự án The Sun Tower (Marina Central Tower)

BM Windows là một trong những thành viên thuộc hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương. Những năm trở lại đây, khi thị trường trong nước suy giảm và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, BM Windows đã và đang đẩy mạnh xuất khẩu, song song phát triển các dự án lớn trong nước. Mới đây, nhằm mở rộng quy mô, phục vụ chiến lược đẩy mạnh sản xuất, BM Windows vừa đầu tư thêm 2 nhà máy mới tại Long An và Bình Dương, nâng tổng cộng lên 4 nhà máy, tổng công suất đạt 2 triệu m2/năm.

Năm 2023, BM Windows ghi nhận tổng sản lượng sản xuất đạt 650,000m2, tăng 51% so với kế hoạch đề ra. Tổng dự án thi công Công ty tham gia đạt 71 dự án (với 47 dự án trong nước, 3 dự án xuất khẩu, 21 dự án tư nhân).

Cụm dự án Metropole 1,2,3 do BM Windows thi công phần nhôm kính. Nguồn: BM Windows

Sang năm 2024, BM Windows tiếp tục “mở bát” với việc trúng thầu tại dự án 15 Sydney Avenue. Đây là toà nhà văn phòng hạng sang rộng 33,000m 2 toạ lạc tại vị trí đắc địa 15 Sydney Avenue Barton ACT, ngay trung tâm thủ đô Canberra. Tại dự án này, BM Windows sẽ cung cấp toàn bộ façade nhôm kính với các hạng mục: vách kính unitized, strip, hệ cửa đi mở quay, lam nhôm, mái kính…

FILI

Các tin tức khác

>   Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (24/05/2024)

>   Luật hóa thu phí ô tô vào nội đô, chưa đúng thời điểm? (24/05/2024)

>   Cựu cục trưởng Cục Điện lực bị bắt (24/05/2024)

>   Sở GTVT TPHCM sẽ trình UBND TP đề án thu phí ô tô vào nội đô trong tháng 6/2024 (23/05/2024)

>   Thủ tướng: Huy động tổng lực, quyết không lùi tiến độ đường dây 500 kV mạch 3 (23/05/2024)

>   TP.HCM: Ngành nghề nào thu hút lao động trong 5 năm tới? (23/05/2024)

>   Phó Thủ tướng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu (23/05/2024)

>   Không đồng ý cho Công ty Thành Bưởi mở bến tạm ở TP Đà Lạt  (22/05/2024)

>   EVN bác bỏ thông tin 'kêu gọi doanh nghiệp tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện' (22/05/2024)

>   Logistics Xanh: Cơ hội để doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh (22/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật