Vinhomes đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu gần 16% trong 2024, đẩy mạnh thi công nhà ở xã hội
Ngày 24/04/2024, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng doanh thu gần 16%.
Năm 2024, VHM nhận định kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng vẫn tiếp tục đối mặt nhiều thách thức dù đã có những tín hiệu hồi phục nhất định. Trong bối cảnh đó, VHM đã chuẩn bị nhiều giải pháp để đương đầu với khó khăn.
Cụ thể, Công ty sẽ tiếp tục kiện toàn kênh phân phối thông qua hệ thống phân phối tự doanh, song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Công ty cũng nâng cấp hệ thống kinh doanh online, hướng tới nâng cao trải nghiệm mua hàng, minh bạch hóa chính sách và giá cả sản phẩm, tạo dựng niềm tin và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.
Khối kinh doanh online của Vinhomes được kỳ vọng cùng với 2 kênh phân phối còn lại tạo thành kiềng ba chân trong hoạt động kinh doanh bán lẻ bất động sản, thúc đẩy thanh khoản trên thị trường, tạo thêm hàng nghìn việc làm cũng như giúp Vinhomes đạt được những kỳ tích bán hàng mới trong tương lai.
Đồng thời, để đảm bảo duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi công, hoàn thiện các dự án hiện hữu và tích cực triển khai dự án mới, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội. Đầu tháng 1/2024, Vinhomes đã khởi công dự án nhà ở xã hội Tràng Cát - Hải Phòng. Sang tháng 3, Công ty đã mở bán dự án Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).
Về hoạt động vận hành, Công ty tiếp tục tập trung nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ mới, liên tục nâng cấp, kiện toàn, mở rộng phạm vi dịch vụ trong các ứng dụng thông minh để áp dụng được trong hầu khắp các hoạt động của Công ty.
Đối với hoạt động phát triển con người, Vinhomes đặt mục tiêu nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua chương trình đào tạo và tự đào tạo theo Quy chế học tập - giảng dạy và khung năng lực đã được thông qua, đồng thời phát triển cán bộ nguồn kế cận để đảm bảo sự chuyển giao giữa các thế hệ và sự phát triển trong dài hạn. Công ty cũng hướng đến mô hình hoạt động tinh gọn và tối ưu hiệu quả trong mọi lĩnh vực.
Về con số cụ thể, VHM đặt mục tiêu đạt 120 ngàn tỷ đồng doanh thu và 35 ngàn tỷ đồng lãi sau thuế trong năm 2024, lần lượt tăng gần 16% và 4% so với kết quả 2023.
Kết quả kinh doanh của VHM 10 năm trở lại đây |
|
Đối với việc sử dụng lãi sau thuế năm 2023, VHM dự kiến trình ĐHĐCĐ phương án như sau: trích 5 tỷ đồng vào quỹ dự trữ theo quy định tại Điều lệ Công ty; toàn bộ phần lợi nhuận còn lại sẽ dùng để đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Như vậy, VHM đã có năm thứ hai liên tiếp không thực hiện chia cổ tức.
VHM cũng dự kiến bổ sung tổng cộng 19 ngành nghề đăng ký kinh doanh, chia thành ba nhóm gồm giáo dục, điện - máy tính và vận tải với mục đích phục vụ hoạt động kinh doanh tại các dự án của Công ty.
Tờ trình đáng chú ý cuối cùng là về phương án niêm yết trái phiếu phát hành thành công ra công chúng. Theo Điều 29 của Luật Chứng khoán, Tổ chức phát hành đã thực hiện chào bán chứng khoán ra công chúng phải hoàn thiện hồ sơ đăng ký niêm yết hoặc đăng ký giao dịch chứng khoán trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Ngày 31/12/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 155 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán, theo đó, việc niêm yết trái phiếu phải được ĐHĐCĐ hoặc HĐTV hoặc chủ sở hữu công ty thông qua.
Do đó, để đảm bảo việc niêm yết các trái phiếu do Công ty sẽ phát hành ra công chúng được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, HĐQT VHM trình ĐHĐCĐ thông qua việc Công ty đăng ký và lưu ký các trái phiếu tại Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam và niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sau khi hoàn tất việc phát hành trái phiếu.
* Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán
Hà Lễ
FILI
|