Thứ Ba, 30/04/2024 09:02

Dịch vụ

Nâng tầm giao dịch CFD cổ phiếu: Các chiến lược và kỹ thuật nâng cao

Trong phần cuối cùng của series hướng dẫn gồm tám phần về giao dịch CFD cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ tìm hiểu cách nâng tầm giao dịch của mình. Sau khi đã có đủ kinh nghiệm, dĩ nhiên, bước tiếp theo là vượt ra khỏi khuôn khổ kiến thức cơ bản và áp dụng các chiến lược nâng cao. Đó không chỉ là cách để đạt lợi nhuận tốt hơn, mà còn để tiếp tục học cách vượt qua sự phức tạp của giao dịch CFD một cách hiệu quả hơn.

Hãy cùng tìm hiểu năm chiến lược và kỹ thuật nâng cao chính để giúp bạn thực hiện bước tiếp theo này.

1. Sử dụng đòn bẩy như một nhà giao dịch chuyên nghiệp

Khi sử dụng đòn bẩy, nên biết rõ rằng đòn bẩy là một con dao hai lưỡi và cần điều chỉnh tỷ lệ đòn bẩy theo biến động thị trường cũng như khả năng chấp nhận rủi ro của mình.

Hãy bắt đầu với mức đòn bẩy thấp, sau đó tăng dần lên – bằng cách sử dụng các phương pháp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật mà ta đã thảo luận trong các bài viết trước để theo dõi các điều kiện của thị trường – khi có thêm kinh nghiệm và sự tự tin.

Ngoài ra, hãy thiết lập các lệnh cắt lỗ nghiêm ngặt dựa trên phần trăm vốn giao dịch. Việc này có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ giảm giá, đảm bảo đòn bẩy có lợi mà không làm tăng mức độ rủi ro một cách không cân đối.

2. Bảo toàn rủi ro để giảm thiểu rủi ro

Mục đích của bảo toàn rủi ro là để giảm thiểu rủi ro bằng cách bù đắp cho các khoản lỗ tiềm ẩn của một lệnh giao dịch bằng lợi nhuận của một lệnh giao dịch khác. Ví dụ, nếu mở một lệnh mua đối với giá cổ phiếu của một công ty công nghệ, có thể bảo toàn rủi ro bằng cách mở một lệnh bán đối với giá cổ phiếu của đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.

Cách này có thể bảo vệ khi thị trường suy thoái, đảm bảo rằng khoản lỗ của một lệnh sẽ được cân bằng lại bằng lợi nhuận từ lệnh bảo toàn rủi ro. Đây là một chiến lược giao dịch linh hoạt hơn, có thể chịu được sự biến động của thị trường mà vẫn bảo toàn được vốn.

3. Giao dịch theo thuật toán

Giao dịch theo thuật toán nghĩa là sử dụng phần mềm để khớp lệnh giao dịch dựa trên các tiêu chí đã xác định sẵn, chẳng hạn như thời gian, giá cả và khối lượng. Các nhà giao dịch CFD cổ phiếu chuyên nghiệp rất thích cách này vì họ có thể khớp lệnh ở tốc độ cao và có thể quản lý nhiều lệnh giao dịch cùng một lúc.

Giao dịch theo thuật toán cũng loại bỏ yếu tố cảm xúc, thứ đ có thể cản trở khi thực hiện một giao dịch tốt. Ngoài ra, có thể tận dụng các cơ hội thị trường nhanh hơn rất nhiều so với giao dịch thủ công. Một số nhà giao dịch chuyên nghiệp còn kiểm tra ngược các chiến lược dựa trên dữ liệu trong quá khứ để có phương pháp giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả hơn nữa.

4. Phân tích tâm lý

Chúng ta đều biết rằng các nhà giao dịch CFD cổ phiếu có thể theo dõi sát sao các chỉ báo kinh tế để đánh giá xem tâm lý thị trường đang nghiêng về hướng tăng hay giảm. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp sẽ tiến xa hơn bằng cách kết hợp các chỉ báo tâm lý vào phương pháp đó.

Các công cụ như Chỉ số sợ hãi và tham lam hoặc điểm đánh giá tâm lý thị trường từ các bài phân tích tin tức tài chính có thể giúp nhà đầu tư xác định sự chênh lệch giữa tâm lý thị trường và xu hướng giá thực tế, từ đó có thể báo hiệu khả năng đảo chiều hoặc tiếp tục xu hướng.

Khi kết hợp các kỹ thuật và kiến thức cơ bản này, bạn có thể tăng tính chính xác cho dự đoán của mình và tìm ra các cơ hội mà người khác bỏ qua.

5. Sử dụng các công cụ và thị trường đa dạng

Gần như mọi nhà giao dịch CFD cổ phiếu chuyên nghiệp đều giao dịch nhiều lĩnh vực đa dạng; đó là chìa khóa để quản lý rủi ro và thúc đẩy danh mục đầu tư của mình. Bằng cách phân tán vốn đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu, lĩnh vực và các loại tài sản khác nhau, nhà giao dịch có thể giảm thiểu ảnh hưởng từ những biến động tiêu cực của thị trường.

Để thực hiện cách này hiệu quả, nên lựa chọn phạm vi lĩnh vực và loại tài sản một cách có chiến lược. Nếu kết hợp tốt giữa các tài sản tương quan và không tương quan, có thể cân bằng các khoản lỗ tiềm ẩn bằng các khoản lợi nhuận của các lệnh khác.

Sau khi cảm thấy tự tin với những kiến thức cơ bản về giao dịch CFD cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ tự động kết hợp các chiến lược và kỹ thuật nâng cao ở trên. Và nội dung này đã kết thúc series hướng dẫn về giao dịch CFD cổ phiếu, nhưng hành trình vẫn chưa kết thúc. Hãy tiếp tục học hỏi và làm quen với các phương pháp, kỹ thuật và công cụ mới, bởi đó chính là chìa khóa để nắm bắt cơ hội lớn tiếp theo.

Hãy nhớ ghé thăm Exness để tìm hiểu thêm về cách giao dịch CFD cổ phiếu với nhà môi giới hàng đầu.

-------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.

FILI

Các tin tức khác

>   5 sai lầm thường gặp về tâm lý khi giao dịch CFD cổ phiếu và cách tránh những sai lầm ấy (26/04/2024)

>   5 sai lầm thường gặp về tâm lý khi giao dịch CFD cổ phiếu và cách tránh những sai lầm ấy (26/04/2024)

>   Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu (23/04/2024)

>   Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu (23/04/2024)

>   Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng (18/04/2024)

>   Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon? (17/04/2024)

>   Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch (16/04/2024)

>   Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch (16/04/2024)

>   Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu (19/04/2024)

>   5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng (16/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật