Thứ Tư, 27/03/2024 15:35

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội lan truyền thông tin khách hàng phản ánh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh của MSB

MSB cho biết trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, Ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số CBNV với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Hiện, vụ việc đã được Công an TP. Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.

"MSB cũng phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Đồng thời, MSB đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản, trừ các thông tin không được cung cấp cho báo chí, do đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền", đại diện MSB cho biết.

Đồng thời, MSB cũng lưu ý khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. Khách hàng chỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của bản thân (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp thông tin tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản.…

Trước đó, ngày 12/10/2023, một khách hàng đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và phát hiện trên tài khoản chỉ còn 93,640 đồng. Đồng thời, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.

Khách hàng cho rằng gần nửa năm trôi qua, phía MSB chưa trực tiếp trả lời lý do vì sao khoản tiền biến mất. Khách hàng cho rằng khách gửi tiền vào ngân hàng, khi xảy ra sự cố, ngân hàng phải có trách nhiệm chứ không thể để sự việc kéo dài gây tổn hại tinh thần, sức khỏe, kinh tế cho khách hàng.

Hàn Đông

FILI

Các tin tức khác

>   Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD (27/03/2024)

>   ABBank đặt mục tiêu 1,000 tỷ đồng lãi trước thuế 2024, giữ lại toàn bộ lợi nhuận (27/03/2024)

>   Chương trình mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới? (27/03/2024)

>   Sau Xuyên Việt Oil và Hải Hà Petro, thêm đại gia xăng dầu bị ngân hàng xiết nợ (27/03/2024)

>   Vụ Vạn Thịnh Phát: Tổ thanh tra báo cáo trung thực tình trạng SCB nhưng đã bị cắt bỏ (26/03/2024)

>   Vụ Xuyên Việt Oil: Bắt giám đốc chi nhánh ngân hàng Vietinbank (26/03/2024)

>   VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%, tăng vốn lên gần 30 ngàn tỷ  (26/03/2024)

>   OCB kế hoạch lãi trước thuế tăng 66%, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu (26/03/2024)

>   Eximbank nhận 2 giải thưởng lớn về mảng ngoại hối do LSEG trao tặng (26/03/2024)

>   Tháo gỡ khó khăn cùng khách hàng, OCB tăng dự phòng rủi ro, giảm lợi nhuận, bảo đảm hoạt động (26/03/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật