Thứ Hai, 29/01/2024 06:45

Tháng 1/2024, Cục Quản lý thị trường TPHCM thu nộp ngân sách gần 11 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, đơn vị đã thu nộp ngân sách gần 11 tỷ đồng trong tháng 1/2024.

Tháng 1/2024, là thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hoạt động kinh doanh hàng hóa có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao dẫn đến tình hình buôn lậu, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kém chất lượng cũng sẽ tăng mạnh.

Trước diễn biến của thị trường thời điểm giáp Tết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương, Tổng cục QLTT, UBND TPHCM, lãnh đạo Cục QLTT TPHCM đã chỉ đạo quyết liệt các đội QLTT tăng cường công tác nắm tình hình tại địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận khác.

Đồng thời, chú trọng các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế; chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát các giao dịch thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng nhập lậu trong thương mại điện tử và các hành vi vi phạm thuộc chức năng, kiểm tra, xử lý của QLTT.

Trong tháng 1, các đội QLTT đã kiểm tra 548 vụ chuyên ngành và liên ngành. Tổng số vụ đã xử lý là 474 vụ, thu nộp ngân sách với số tiền gần 11 tỷ đồng. Trong kỳ, Cục QLTT Thành phố đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 1 vụ có dấu hiệu phạm tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, trị giá tang vật vi phạm hơn 650 triệu đồng.

Thời gian tới, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương, UBND TPHCM, Tổng Cục QLTT, Cục QLTT TPHCM sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các lĩnh vực, mặt hàng nhạy cảm, thiết yếu, như: xăng dầu, khí đốt, than đá, phân bón; các loại rau, củ, quả; thực phẩm, đồ uống, thuốc lá; thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh... tập trung tại các địa bàn phức tạp, nổi cộm, trọng điểm; đồng thời, đẩy mạnh phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thương mại điện tử.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Bộ Tài chính đề xuất 2 phương pháp định giá chung đối với hàng hóa do Nhà nước định giá (27/01/2024)

>   'Đại gia' xăng dầu Thiên Minh Đức bị cưỡng chế thuế gần 1.000 tỷ (24/01/2024)

>   Ngưỡng chịu thuế cho quán phở 150 triệu: Vẫn quá thấp! (23/01/2024)

>   Sửa đổi Luật thuế giá trị giá tăng như thế nào là phù hợp? (22/01/2024)

>   Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) hoạt động kinh doanh ra sao trong năm 2023? (20/01/2024)

>   Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình 'không còn khả năng thanh toán nợ thuế' (18/01/2024)

>   Than Mông Dương bị phạt và truy thu hơn 1.2 tỷ đồng tiền thuế (15/01/2024)

>   Chủ tịch TPHCM: Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt nhưng đáng được ghi nhận (13/01/2024)

>   Bộ Tài chính mở đường gỡ khó, chưa cưỡng chế thuế với PSH (10/01/2024)

>   Đề xuất bổ sung 3 nhóm hàng hóa không được áp dụng thuế GTGT 0% (09/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật