Thứ Hai, 15/01/2024 10:17

Dịch vụ 

Hai năm lên sóng, chương trình tư vấn đầu tư này vẫn giữ được sức nóng đến ngày cuối cùng

9 triệu lượt theo dõi, 10,000 lượt xem trực tiếp và 120,000 tổng lượt xem cho từng số là những con số ấn tượng về “Bí mật đồng tiền” – Chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán do VTV Digital sản xuất với sự đồng hành chuyên môn của CTCP Chứng khoán SSI. Tư vấn đầu tư thì thường khô khan, nhưng điều gì đã khiến “Bí mật đồng tiền” luôn được khán giả đón nhận sau 2 năm lên sóng?

Sức hấp dẫn đến từ ekip luôn nỗ lực cải tiến

“Làm sao để có một chương trình tư vấn đầu tư gẫn gũi, dễ hiểu và hóm hỉnh” – là ý tưởng ban đầu của ekip sản xuất và cũng là điều đặc biệt mà chương trình “Bí mật đồng tiền” mang đến cho khán giả – những người yêu thích đầu tư chứng khoán nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hay những người sắp/ đang và đã đầu tư chứng khoán tìm thấy chìa khóa giải đáp cho khó khăn trên hành trình đầu tư của mình.

Đều đặn vào 11h20 các ngày thứ 4 hàng tuần, trên Fanpage/Youtube VTV/vtv.vn và Chứng khoán SSI bắt đầu vào tháng 12/2020, biên tập viên Ngọc Trinh – Host của chương trình đã từng thừa nhận, để làm được một chương trình hàng tuần mà số nào cũng đòi hỏi sự sáng tạo, mới mẻ thực sự là một thử thách của cả ekip. Nhưng với “sự tâm huyết, lòng dũng cảm và đột phá để đưa các chương trình truyền hình lên số với 1 hơi thở mới và là nơi cung cấp thông tin chính thống cho bà con đầu tư trên 1 thị trường nhiều cơ hội nhưng cũng không ít rủi ro”, cả ekip đã sát cánh và tạo nên thương hiệu “Bí mật đồng tiền”, mới mẻ qua từng số, từng mùa.

Nếu mùa 1 mang đến góc nhìn mới mẻ và phân tích những nhận định sâu sắc, hóm hỉnh của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, giúp người xem hứng thú với khái niệm đầu tư thông minh và hiệu quả. Thì mùa 2 lại đi sâu hơn vào "thực chiến", khám phá những câu chuyện "người thật - việc thật" đầy thú vị của chính các chứng sĩ trên thị trường.

Cũng chỉ ở “Bí mật đồng tiền”, người xem mới có thể được tiếp cận thị trường chứng khoán một cách sinh động thông qua các chuyên mục mà chỉ cần nghe tên thôi đã thấy rất… thú vị: Chứng Drama, Thời tiết bảng điện, La bàn đầu tư,… Tất cả được ekip xây dựng với một định hướng xuyên suốt: Đào tạo nhà đầu tư từ kiến thức đầu tư cơ bản, tâm lý đầu tư, quản tri rủi ro với hình thức truyền tải sinh động dễ hiểu.

Mr.X30 – Xuất khẩu “tạo trend”

Nói đến “Bí mật đồng tiền” phải nói đến Mr.X30 – ông Phạm Lưu Hưng – người được xem là “linh hồn” của chương trình, luôn đưa lời khuyên cho các khán giả. Là Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển của Chứng khoán SSI, Mr.X30 có kiến thức, sự thông thái và cái nhìn sắc sảo của một chuyên gia tài chính hàng đầu, nhiều năm liên tục được Asiamoney Brokers Poll vinh danh là chuyên gia phân tích vĩ mô hàng đầu Việt Nam. Quan trọng đối với chương trình, anh có khả năng đúc kết các thông tin tài chính, đưa ra lời khuyên đầu tư dễ hiểu, nhẹ nhàng và hóm hỉnh cho mọi khán giả.

Mr.X30 người đồng hành chuyên môn của chương trình.

Không ít các nhà đầu tư khi theo dõi chương trình “Bí mật đồng tiền” đã phải “gật gù” vì “rổ câu quote” tạo “trend”, trẻ trung của vị chuyên gia thế hệ 7x. Mr.X30 lượt bóc tách các khía cạnh của quản lý tài chính cá nhân, văn hóa chi tiêu và đầu tư văn minh, gợi mở cách kiếm tiền lành mạnh. Những câu “quote” của mr.X30 luôn chứa đựng những lời khuyên quan trọng khi đầu tư, dễ nhớ, dễ hiểu: “Nếu bạn thấy kiếm tiền trên thị trường chứng khoán dễ quá, thì hãy cẩn thận. Có thể giống như bảo Hà Nội đang tắc đường lắm, mà tới lúc cầm lái lại đi băng băng, đường mỗi mình mình thì khéo bạn đang đi vào đường ngược chiều và rủi ro chưa xuất hiện. “

Sự đa dạng của dàn khách mời

Bên cạnh Mr. X30 – người xuất hiện xuyên suốt hơn 100 số của “Bí mật đồng tiền” - dàn khách mời đa dạng cũng là điểm sáng xuyên suốt của “Bí mật đồng tiền”.

Là chương trình phát trên nền tảng số, song với sự chỉn chu, ekip đã mời đến chương trình hàng trăm vị khách mời từ Cơ quan quản lý thị trường chứng khoán đến lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết các ngành “hot” như ngân hàng, may mặc, viễn thông, xây dựng, bất động sản… Hay đại diện các Qũy đầu tư, chuyên gia tư vấn chứng khoán, chuyên gia Quản lý Qũy, Nhà đầu tư cá nhân, giảng viên tài chính hay cả các hoa hậu, các em thiếu nhi... để có thật nhiều câu chuyện, góc nhìn xung quanh chuyện đầu tư cũng như quản lý tài chính. Từ đó thấy hứng thú, đồng cảm và nhận ra trải nghiệm đầu tư của bản thân qua các chia sẻ từ dàn khách mời.

Sự đa dạng của dàn khách mời giúp chương trình có nhiều góc nhìn.

Bí mật đồng tiền cũng là một trong những chương trình hiếm hoi mời được “cá mập” Petri Deryng - người đứng đầu quỹ Pyn Elite Fund tới tham dự chương trình, cũng như đại diện các Qũy đầu tư lớn khác trong nước như SSIAM, VCBF… để hiểu về quan điểm của các nhà đầu tư tổ chức.

Không giáo điều, không lý thuyết, chương trình cũng mời đến những nhà đầu tư cá nhân để lắng nghe kinh nghiệm – trải nghiệm và cả “bài học đau thương” mà họ đã trải qua. Như nhà đầu tư lâu năm nhất thị trường Đặng Đình Hiệp – đầu tư từ thị trường phi tập trung (OTC) những năm 90 - phát triển từ số vốn trăm triệu đến cán mốc 1 triệu USD, hay nhà đầu tư gen Z Lê Bá Hùng với quan điểm đầu tư hiện đại.

Và cũng thật thú vị khi lắng nghe chia sẻ về đầu tư – giữ tiền của con cái cùng cha mẹ các bé. Hay chuyện đầu tư của những người đẹp, hoa hậu… Họ đầu tư có gì dễ - khó hơn với chúng ta? Mỗi khách mời là một câu chuyện, một quan điểm, một màu sắc mà bất cứ khán giả nào cũng có thể tìm thấy mình trong đó, chiêm nghiệm để rút ra bài học trên hành trình đầu tư của bản thân.

Bên cạnh kiến thức, “đào tạo” về tâm lý cũng là điều quan trọng

Với 2 mùa phát sóng, Bí mật đồng tiền đã thông qua 104 chủ đề để truyền tải khối lượng kiến thức đồ sộ cho khán giả. Bên cạnh những khái niệm về chứng khoán, kiến thức về thị trường, hay thông tin từ vi mô đến vĩ mô, thông tin ngành qua seri Giải mã doanh nghiệp với 10 đại diện của các nhóm ngành... “Bí mật đồng tiền” cũng là một trong số ít chương trình đề cập đến “tâm lý” khi đầu tư và những kinh nghiệm “thực chiến”.

Warren Buffett nói “Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và tham lam khi người khác sợ hãi”. Vô vàn nỗi sợ hiện hữu trên thị trường chứng khoán, nhà đầu tư hơn lúc nào hết cần sự định hướng của những người đã đối diện với chúng và thành công đón nhận cơ hội. Chính vì vậy, mang đến tiếng nói của các chuyên gia đầu ngành tài chính – chứng khoán, những nhà đầu tư kỳ cựu, “Bí mật đồng tiền” đọc vị những nỗi sợ của nhà đầu tư và giải mã chúng, giúp định hướng và đưa ra giải pháp, lời khuyên, thực tế để áp dụng trong từng giai đoạn biến động của thị trường.

Chương trình đã mang đến làn gió mới vào cộng đồng nhà đầu tư chứng khoán Việt

Với sự đồng hành chuyên môn của công ty Chứng khoán SSI hàng đầu thị trường Việt Nam và nền tảng số của VTV, "Bí mật đồng tiền" đã mang chứng khoán đến gần hơn với người dân, thổi một làn gió mới vào cộng đồng nhà đầu tư chứng khoán Việt. Không phụ sự đón nhận nhiệt tình của khán giả, chương trình hứa hẹn sẽ quay trở lại với một diện mạo mới hấp dẫn, thú vị hơn trong tương lai. 

FILI

Các tin tức khác

>   Nhịp đập Thị trường 15/01: VN-Index đảo chiều về cuối phiên (15/01/2024)

>   Định giá - Mảnh ghép cuối cùng trong tiến trình ra quyết định đầu tư (15/01/2024)

>   FUESSV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

>   FUEIP100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

>   FUEDCMID: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

>   FUEBFVND: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

>   E1VFVN30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

>   FUEVN100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

>   FUEVFVND: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

>   FUESSVFL: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 15/01/2024 (15/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật