Thứ Ba, 23/01/2024 14:32

Dịch vụ

Chẳm chéo Hà Giang làm từ nguyên liệu gì?

Chẳm chéo Hà Giang là thức chấm “gia truyền” của người dân vùng núi phía Bắc. Hà Giang không chỉ nổi tiếng về cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn hội tụ nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú. Cùng tìm hiểu thức chấm khiến du khách say đắm bởi hương vị núi rừng cực kỳ hấp dẫn này nhé!

Chẳm chéo Hà Giang- gia vị chấm hoàn chỉnh cho các món ngon của gia đình Việt

Chẳm chéo Hà Giang là gì?

Chẩm chéo Hà Giang là một loại gia vị chấm đặc biệt, có vị đậm đà và đặc trưng. “Chẩm” tiếng địa phương là chấm, còn “chéo” là từ để chỉ sự kết hợp tinh tế giữa các loại gia vị và rau thơm. Gia vị này là một trong những đặc sản Hà Giang. Được dùng trong những dịp trọng đại, ngày Lễ, Tết và những bữa cơm gia đình của người Việt.

Chẳm chéo Hà Giang làm từ nguyên liệu gì? 

Chẩm chéo là gia vị gắn liền với người dân vùng cao nguyên đá. Không chỉ tạo nên hương vị của món ăn, chẳm chéo còn được “mặc định” sử dụng trong mâm cơm hàng ngày. Cách pha chế chẳm chéo không hoàn toàn giống nhau, mà mỗi địa phương có một phương pháp pha chế chẳm chéo riêng. Tuy nhiên, không thể thiếu các nguyên liệu chính đó là: hạt mắc khén, hạt dổi, muối, ớt, tỏi, bột ngọt, sả, lá chanh cùng các loại rau thơm.

Tầm quan trọng của nước chấm chẳm chéo Hà Giang trong ẩm thực người Việt.

Nước chấm là một yếu tố không thể thiếu trong ẩm thực người Việt. Vai trò của nước chấm rất quan trọng vì nó làm đậm hương vị món ăn. Trong không gian ẩm thực phong phú, bát nước chấm chẳm chéo tạo một dấu ấn đặc biệt để giữ chân du khách mỗi khi đến với Hà Giang. Với hương vị độc đáo và phương pháp chế biến gia truyền. Nước chấm chẳm chéo được nhiều người yêu thích.

Sử dụng chẳm chéo như thế nào là đúng?

Chẩm chéo dễ ăn nên có thể đi kèm với rất nhiều món ăn. Khi sử dụng cần vắt thêm nửa quả chanh, sau đó trộn đều hỗn hợp. Sự kết hợp của các loại gia vị rừng, vị cay nồng của ớt và mùi hương đặc trưng của mắc khén và vị chua của chanh tạo nên vị độc đáo và hấp dẫn cho mọi bữa ăn. Thức chấm này là một phần không thể thiếu để bạn có thể thưởng thức hương vị đậm đà của vùng đất này.

Món ăn sẽ đậm vị hơn khi chấm cùng gia vị chẳm chéo

Chẳm chéo ăn cùng món gì ngon?

Trong thế giới ẩm thực của người Việt, chẩm chéo là một phần không thể thiếu, đặc biệt là trong các món ăn chấm. Để chọn món ăn kết hợp với chẳm chéo thì món nướng được xem “bộ đôi” ăn ý nhất. Vì khi ướp hoặc chấm chẳm chéo mang lại hương vị ngon hấp dẫn nhất.

  • Món nướng

Các món nướng như thịt trâu gác bếp, thịt lợn nướng, gà nướng hay cá nướng đều không thể thiếu chẩm chéo. Hương vị đậm đà từ chẩm chéo sẽ làm các món nướng trở nên thơm ngon và cuốn hút hơn khi thưởng thức.

  • Món luộc

Tất cả các món luộc đều rất ngon khi chấm cùng chẳm chéo. Các loại rau củ luộc, thịt luộc khi chấm chẩm chéo mang đến hương vị ngậy, thơm và bùi. Hương vị sẽ khác khi bạn chấm nước mắm chanh truyền thống.

  • Chẳm chéo chấm hoa quả chua

Không chỉ dùng để chấm món nướng và luộc, chẩm chéo còn dùng để chấm các loại quả có vị chua. Đặc biệt ngon khi ướp xoài non, cóc bao tử, mơ, mận xanh… Khi dùng kết hợp các loại quả này sẽ tạo nên một trải nghiệm khác biệt, nâng tầm hương vị của trái cây tươi.

Tại sao nói Chẳm chéo Hà Giang là một vị thuốc?

Chẩm chéo Hà Giang được đồng bào các dân tộc vùng núi sử dụng từ rất lâu đời. Nguyên liệu từ tự nhiên, không chất tạo màu, tạo mùi, có sự kết hợp của các loại hạt trong rừng già… Vì vậy, chẳm chéo được ví như một liều thuốc chữa các bệnh đường tiêu hóa. Đồng bào dù có ăn những thức ăn sống, những món nộm tái hoặc chín tới cũng không bị đau bụng.

Thịt trâu gác bếp chấm chẳm chéo

Chẳm chéo Hà Giang giá bao nhiêu?

Chẳm chéo Hà Giang được làm bằng nguyên liệu từ thiên nhiên. Hương vị hoàn toàn khác biệt với các loại chẳm thông thường. Giá chẳm chéo tại HaGiang Foods chỉ 35.000 - 45.000đ/ hộp.

Mua chẳm chéo Hà Giang ở đâu uy tín chất lượng?

Mua chẳm chéo tại HaGiang Foods khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất. Giao hàng toàn quốc, bao đổi trả, được kiểm tra hàng, thanh toán tại nhà.

Địa chỉ liên hệ:

  • Hotline/ Zalo: 0358.368.699
  • Website: https://hagiangfoods.com/
  • Email: contact@hagiangfoods.com
  • Địa chỉ: 212 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Chẳm chéo Hà Giang mang một hương vị đặc biệt. Từ vị cay nồng, hòa quyện vị mặn, ngọt chua cay. Không những vậy, gia vị này góp phần tô điểm cho bữa ăn trở nên phong phú và đầy màu sắc. Hy vọng bạn sẽ có thêm những món ngon mới để chiêu đãi gia đình, bạn bè vào dịp cuối năm này nhé!

FILI

Các tin tức khác

>   Định giá - Mảnh ghép quan trọng trong quyết định đầu tư (23/01/2024)

>   Chung kết cuộc thi Bản lĩnh Nhà đầu tư 2023: Đấu trường tư duy - sự chuyển mình của các nhà đầu tư trẻ (23/01/2024)

>   Reddit lên kế hoạch IPO trong quý 1/2024, định giá 10-15 tỷ USD (22/01/2024)

>   Reddit lên kế hoạch IPO trong quý 1/2024, định giá 10-15 tỷ USD (22/01/2024)

>   Thiết kế âm thanh hội trường cao cấp - Giới thiệu 1 số cấu hình (22/01/2024)

>   Thiết kế âm thanh hội trường cao cấp - Giới thiệu 1 số cấu hình (22/01/2024)

>   Phân tích kỹ thuật ứng dụng - Trả lời câu hỏi mua bán khi nào (21/01/2024)

>   5 lý do nên đầu tư Lumiere Evergreen càng sớm càng tốt (19/01/2024)

>   Vietstock LIVE: Nhận diện cơ hội đầu tư 2024 (18/01/2024)

>   Chứng khoán cơ bản - Nền tảng thành công (18/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật