Thứ Bảy, 13/01/2024 18:30

Bắt Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai

Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành bắt giữ, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Vũ Đình Thủy, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai, để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ông Vũ Đình Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai

Thông tin của Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang điều tra vụ án: “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên; Rửa tiền và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại thôn 2, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Căn cứ kết quả điều tra ngày 12/01/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai (Phòng Cảnh sát kinh tế) đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Vũ Đình Thủy (sinh năm 1975); nguyên Trưởng phòng Quản lý khoáng sản Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai; hiện nay là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai phê chuẩn. Hiện nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tiến hành điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 28 diễn ra ngày 12 và 13/4/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Đình Thủy.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Thủy cùng với nhiều cựu quan chức của tỉnh Lào Cai, trong đó có cựu Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng có trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm khi vi phạm các nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng.

Những người này thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật Nhà nước trong hoạt động liên quan đến khoáng sản.

"Những vi phạm nêu trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn tiền, tài sản Nhà nước, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật", Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin.

Đến tháng 10/2023, Viện KSND tỉnh Lào Cai đã hoàn thành cáo trạng về vụ án khai thác quặng Apatit trái phép, đề nghị truy tố 16 bị can, trong đó có cựu Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh và nhiều lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Gần 10,000 tỷ đồng đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An (13/01/2024)

>   Bí thư TPHCM: Cựu Giám đốc CDC Bình Dương không bị truy cứu hình sự là hợp lý (13/01/2024)

>   Tổng thống Indonesia muốn VinFast, Vietjet Air, FPT đầu tư vào siêu dự án dời đô (13/01/2024)

>   Dư nợ tín dụng hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng (13/01/2024)

>   Những vấn đề nào đang gây khó khăn cho các cho doanh nghiệp? (13/01/2024)

>   TP.HCM triển khai kích cầu tiêu dùng ngay trong quý I (12/01/2024)

>   Vụ án Việt Á: Hai cựu bộ trưởng cùng được tuyên dưới khung (12/01/2024)

>   Chi tiết mức thu phí đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024 (12/01/2024)

>   Truy tố nguyên Chủ tịch tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự (12/01/2024)

>   Cước tàu biển ‘nhảy vọt’ ảnh hưởng doanh nghiệp xuất khẩu nông, thuỷ sản ra sao? (12/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật