ADS dùng 150 tỷ đồng tiền chào bán riêng lẻ để mua lại cổ phần công ty liên quan lãnh đạo
CTCP Damsan (HOSE: ADS) cho biết tổng số tiền 150 tỷ đồng thu được từ chào bán riêng lẻ sẽ được dùng để mua lại cổ phần của cổ đông hiện hữu CTCP Sợi Eiffel (115 tỷ đồng) và CTCP Tập đoàn năng lượng xanh AD (35 tỷ đồng).
Dùng 150 tỷ đồng tiền chào bán riêng lẻ mua lại cổ phần tại Công ty do lãnh đạo sở hữu
Theo báo cáo kết quả đợt chào bán riêng lẻ 15 triệu cp ADS, Công ty đã phân phối hết cổ phiếu cho 13 nhà đầu tư, thu về tổng số tiền 150 tỷ đồng.
Sau đợt chào bán riêng lẻ, vốn điều lệ của ADS tăng thêm 150 tỷ đồng (giá bán bằng mệnh giá 10,000 đồng/cp), từ mức 584 tỷ đồng lên 734 tỷ đồng.
ADS cho biết tổng số tiền 150 tỷ đồng thu được từ chào bán riêng lẻ sẽ được dùng để mua lại cổ phần của cổ đông hiện hữu CTCP Sợi Eiffel (115 tỷ đồng) và CTCP Tập đoàn năng lượng xanh AD (35 tỷ đồng). Thời gian mua lại dự kiến vào quý 4/2023.
Tuy nhiên, đến ngày 15/01/2024, tức đã qua quý 4/2023, ADS mới báo cáo kết quả đợt chào bán cổ phần riêng lẻ. Như vậy, khả năng là Công ty chưa triển khai phương án sử dụng vốn.
Hiện, ADS đang sở hữu 14 triệu cp của CTCP Sợi Eiffel, tương đương 46.66% vốn. Dự kiến sau khi mua lại, ADS tăng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 85%, tương đương 25 triệu cp.
Nguồn: ADS
|
Những cổ đông dự kiến bán lại cổ phần Sợi Eiffel cho ADS đều là lãnh đạo của ADS. Cụ thể, ông Vũ Huy Đông - Chủ tịch HĐQT ADS bán lại 3 triệu cp Sợi Eiffel cho ADS, ông Vũ Huy Đức - Tổng Giám đốc ADS cùng vợ Đào Thị Duyên bán tổng cộng 3 triệu cp, 2 Phó Tổng ADS là Vương Quốc Dương và Lê Xuân Chiến lần lượt bán 2.5 triệu cp và 3 triệu cp.
Nguồn: ADS
|
Tương tự, ADS cũng đang sở hữu 33% vốn tại CTCP Tập đoàn năng lượng xanh AD. Sau khi mua lại cổ phần, ADS sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 48.13%, ứng với 7.46 triệu cp.
Hai cổ đông ADS là Phạm Ngọc Phúc và Đặng Thị Vân lần lượt bán 2.3 triệu cp và 840,000 cp Năng lượng xanh AD cho ADS. Bà Vũ Thị Linh - Thành viên BKS ADS sẽ bán lại 400,000 cp Năng lượng xanh AD cho ADS
Hai bố con Thành viên HĐQT nâng tổng sở hữu vốn ADS lên gần 11% sau đợt chào bán
Ông Đỗ Đức Khang cùng bố ruột là ông Đỗ Văn Khôi - Thành viên HĐQT ADS báo cáo đã mua thành công 2 triệu cp ADS trong đợt chào bán riêng lẻ của Công ty.
Cụ thể, ông Đỗ Văn Khôi - Thành viên HĐQT ADS đã mua 1 triệu cp trong ngày 08/01. Sau giao dịch, ông Khôi tăng sở hữu tại đây từ 2.7 triệu cp (tỷ lệ 4.57%) lên mức 3.7 triệu cp (tỷ lệ 4.99% tính trên vốn điều lệ sau khi hoàn tất chào bán riêng lẻ).
Cùng với đó, con trai ông Khôi là ông Đỗ Đức Khang cũng đã mua 1 triệu cp ADS như đăng ký trong ngày 15/01, nâng sở hữu tại đây từ 3.1 triệu cp (tỷ lệ 5.24%) lên mức 4.1 triệu cp (tỷ lệ 5.53% tính trên vốn điều lệ sau khi hoàn tất chào bán riêng lẻ).
Như vậy, tổng sở hữu của hai bố con Thành viên HĐQT tại Công ty nâng lên gần 11% sau khi hoàn tất đợt chào bán riêng lẻ.
Về kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2023, ADS đạt gần 1.3 ngàn tỷ đồng doanh thu, thấp hơn cùng kỳ 4%, chủ yếu từ mảng sản xuất sợi và khăn. Lãi trước thuế và lãi ròng đạt lần lượt 79 tỷ đồng và 53 tỷ đồng, tương ứng tăng 6% và giảm 8% so với cùng kỳ. Theo kế hoạch được ĐHĐCĐ thường niên 2023 thông qua, Công ty thực hiện được 43% kế hoạch doanh thu và hơn 72% mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm.
Khang Di
FILI
|