Thứ Năm, 21/12/2023 14:39

Startup nông - thuỷ sản được Jack Ma hậu thuẫn bắt đầu bán hàng qua Alibaba

Công ty nông - thuỷ sản được Jack Ma, người sáng lập tập đoàn Alibaba hậu thuẫn, gần đây đã bắt đầu hoạt động thương mại trực tuyến, cung cấp các sản phẩm thủy sản cho người tiêu dùng thông qua chuỗi bán lẻ Freshippo và Tmall. Startup này là 1.8 Meters Marine Technology có trụ sở tại Hàng Châu.

Theo như thông tin được công ty công bố tại sự kiện truyền thông ngày 19/12, cá và trai tươi sống, được lấy từ nguồn cung trong nước ở phía đông tỉnh Chiết Giang, là hai sản phẩm chính hiện được 1.8 Meters cung cấp tại thị trường nội địa.

Có hàng chục đơn đặt hàng cho hai sản phẩm này trên Tmall tính đến trưa cùng ngày, song một số người cho rằng đây là một kết quả khá ảm đạm trên nền tảng này. Bởi tính đến tháng 11, Taobao và Tmall có hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Chiến dịch tiếp thị trực tuyến của 1.8 Meters đánh dấu một bước nữa trong nỗ lực của tỷ phú Jack Ma nhằm mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất thực phẩm bền vững. Trước đó, ông đã dành phần lớn thời gian khi ở ẩn để nghiên cứu về các lĩnh vực này.

Chủ tịch của 1.8 Meters, Simon Hu Xiaoming, là một giám đốc điều hành kỳ cựu tại Alibaba, người trước đây từng là giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ tài chính Ant Group. Đội ngũ quản lý 1.8 Meters còn có Ding Ming, cựu giám đốc đơn vị đầu tư của Ant và Gong Yuping, cựu giám đốc nhân sự tại Alibaba.

Theo thông tin trên Qichacha, trang web thông tin doanh nghiệp Trung Quốc, cổ đông kiểm soát của công ty là 1.8 Meters Technology Holding có trụ sở tại Hồng Kông với 71% cổ phần. Hangzhou Dajingtou No 22 Arts and Culture Co., một trong những liên doanh được tỷ phú Ma thành lập vào năm 2019 để thực hiện các thương vụ đầu tư ở Trung Quốc, cũng từng nắm giữ 10% cổ phần của startup này.

Jack Ma, người đã nghỉ hưu với tư cách là chủ tịch điều hành của Alibaba vào năm 2019, gần đây cũng đã thành lập một công ty Hangzhou Ma's Kitchen Food tập trung vào việc bán thực phẩm đóng gói sẵn cũng như thực phẩm sơ chế và bán các sản phẩm nông nghiệp ăn được.

Kể từ khi chuyển giao quyền điều hành “gã khổng lồ” thương mại điện tử mà ông thành lập cách đây gần 25 năm trước, vị tỷ phú công nghệ này đã đi khắp thế giới, đến thăm các phòng thí nghiệm nông nghiệp ở Hà Lan, trang trại cá ngừ ở Nhật Bản và trang trại nuôi tôm ở Thái Lan để hiểu rõ hơn về công việc mới của ông.

Vào tháng 6 năm nay, Jack Ma đã có buổi học đầu tiên với tư cách là giáo sư thỉnh giảng do Trường cao đẳng Tokyo và Chương trình Lãnh đạo Toàn cầu của Đại học Tokyo phối hợp tổ chức. Ông đã đảm nhận chức giáo sư ở nhiều trường khác nhau bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ông cũng nhiệm kỳ ba năm làm giáo sư danh dự tại Đại học Hồng Kông.

Mặc dù không còn nắm giữ bất kỳ vai trò công ty nào tại Alibaba, Jack Ma vẫn có ảnh hưởng đáng kể đối với công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc này.

Sau khi vị tỷ phú trở lại Trung Quốc vào đầu năm nay, Alibaba đã bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu lớn nhất từ trước đến nay nhằm chia tách thành 6 công ty độc lập. Song, cuộc đại tu phải đối mặt với thách thức lớn đầu tiên vào ngày 16/11, khi Alibaba hủy bỏ kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng cho Alibaba Cloud.

Kim Dung (theo SCMP)

FILI

Các tin tức khác

>   Tỷ phú Hermès muốn để lại tài sản cho người làm vườn (09/12/2023)

>   Nữ tỷ phú Taylor Swift giàu cỡ nào? (08/12/2023)

>   Tỷ phú Ấn Độ giàu thứ 21 thế giới ca ngợi ông Phạm Nhật Vượng (09/11/2023)

>   Chủ tịch MFast nhận danh hiệu ‘Doanh nhân xuất sắc châu Á’ (06/11/2023)

>   Bầu Thuỵ - Bầu Đức bắt tay: Người lên như diều, người khó chồng chất (06/11/2023)

>   Đặng Khắc Vỹ - ông chủ kín tiếng ngân hàng Việt thuộc top lợi nhuận cao nhất (05/11/2023)

>   Mối quan hệ đặc biệt của các tỷ phú Đông Âu tại EuroWindow, VPBank (04/11/2023)

>   Giới tinh hoa đi học đầu tư chuyên biệt (31/10/2023)

>   CVG Shark Group đẩy mạnh hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ khắp cả nước (31/10/2023)

>   Hai cựu Chủ tịch SCB bị truy nã là ai? (30/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật