Thứ Ba, 26/12/2023 17:08

Nhận diện những “cơn sóng” 2024

Nhằm tạo không gian sinh hoạt, giao lưu cho các thành viên (là các nhà đầu tư, là các nhân sự đang làm việc tại CTCK, công ty QLQ...) quan tâm kênh đầu tư chứng khoán, Hội quán Chứng khoán sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Tháng 12 là kỳ sinh hoạt thứ 2, với chủ đề: "Nhận diện những “cơn sóng” 2024"

Buổi sinh hoạt định kỳ tháng 12/2023 của Hội quán Chứng khoán sẽ diễn ra vào 16h00 Thứ 6, ngày 29/12/2023. Địa điểm tại Nhà hàng Hoa Phố, số 19 Tú Xương, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

Năm 2023 là một năm nhiều thách thức, khó khăn cả góc độ nền kinh tế và thị trường chứng khoán. Năm 2024, dù rất nhiều kỳ vọng sẽ “khấm khá” hơn so với năm 2023 – năm vốn được cho là mọi thứ nằm ở vùng đáy – nhưng nỗi lo về đáo hạn trái phiếu, xác suất tăng tỷ lệ nợ xấu ở ngân hàng, động thái của Fed dù được dự báo nhưng vẫn là biến số cần được theo sát trong nửa đầu năm. Và như đã nói, chìa khóa “tăng trưởng tín dụng” – bên cạnh vấn đề e ngại rủi ro không dám mạnh tay cho vay ở nhóm doanh nghiệp bất động sản, thì đâu đó chính là “sức hấp thụ vốn của chính doanh nghiệp còn yếu”.

Với thị trường chứng khoán, định giá đang cao hay thấp? Việc “bất ngờ” trong năm 2023 là “hạ lãi suất 4 lần” của NHNN – mặt bằng lãi suất hiện nay được cho là rất thấp – thì liệu đã nên kỳ vọng cho 1 chu kỳ uptrend mới, tại sao nhà đầu tư cần quan tâm đến chu kỳ của TTCK????

Bên cạnh đó, với động thái bán ròng liên tục của khối ngoại, cộng thêm tâm lý yếu của nhà đầu tư – là lý giải cho hiện trạng giao dịch èo uột, chủ đạo giao dịch là của các nhà đầu tư cá nhân – đối tượng rất dễ bị tác động tâm lý. Vậy sau đà bán ròng mạnh, cơ hội nào ở thị trường Việt Nam, góc nhìn của các định chế tài chính chuyên nghiệp với TTCK Việt Nam là gì?

Nhà đầu tư nên hành động ra sao, khi có khá nhiều ý kiến trái chiều, lo ngại có, tự tin có, khuyến nghị không vội vàng có, khuyến nghị cẩn thận nhặt nhạnh cho cơ hội nửa cuối năm tăng mạnh mẽ cũng có.

Vậy bước sang năm 2024, đâu là những “con sóng” mà nhà đầu tư nên chú ý, cái gì/điều gì tạo nên các con sóng đó, kịch bản hành động nên chuẩn bị là gì?

Nhằm tổ chức chương trình với chất lượng nội dung hữu ích, đa dạng góc nhìn cho các thành viên tham gia, Hội quán Chứng khoán mời các diễn giả uy tín tham gia.

Theo đó, chủ đề “Chiến lược đầu tư năm 2024 qua các góc nhìn, trong đó có góc nhìn từ các Giám đốc quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam” do ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Tư vấn Đầu tư CTCK Thành Công trình bày.

Ông Trung là một trong những thành viên CFA Charter holder trẻ tuổi nhất Việt Nam, ông đồng thời cũng là Thạc sỹ quản trị kinh doanh. Ông Trung đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong đầu tư, hiện đang tham gia giảng dạy CFA tại viện ISB của Đại học Kinh Tế TP.HCM.

Bên cạnh đó là phần chia sẻ của diễn giả Phạm Thành Danh, Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư SSI – chi nhánh Nguyễn Công Trứ. Ông Danh tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài Chính Doanh nghiệp tại Đại học Kinh tế TP. HCM. Ông có 6 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Triết lý đầu tư của ông Danh là: Trường phái tăng trưởng, và thiên về quản trị rủi ro danh mục, mang lại tỷ suất sinh lợi tốt và an tâm cho khách hàng.

Hiện đang quản lý NAV lớn, nhận được nhiều niềm tin từ khách hàng khi có chính kiến về phương pháp đầu tư, đồng hành cùng khách hàng qua nhiều giai đoạn thăng trầm thị trường nhờ nền tảng kiến thức về vĩ mô, tài chính cũng như chứng khoán khá tốt. Thành tích đáng ghi nhận là nhờ bám sát quy tắc đầu tư, ông Phạm Thành Danh đã thành công giữ được 50% lợi nhuận ngay khi thị trường "lao dốc" 2022.

Chủ đề mà ông Danh chia sẻ liên quan đến Chu kỳ thị trường chứng khoán – nhằm cung cấp góc nhìn chu kỳ thị trường hiện đang ở giai đoạn nào, liệu đã có thể kỳ vọng vào uptrend mới hay chưa, cơ sở cho kỳ vọng này là gì?

Mời quý vị đăng ký tham gia tại đây (lệ phí tham dự 500,000 VNĐ/thành viên, đã bao gồm tiệc tối).

FILI

Các tin tức khác

>   Nhìn lại hiệu quả mô hình quản trị vay theo từng giao dịch đầu tiên trên thị trường chứng khoán (26/12/2023)

>   Nhận diện những con sóng trên thị trường chứng khoán (18/12/2023)

>   Chuyên gia quản lý quỹ SSIAM chia sẻ kinh nghiệm quản lý danh mục trong năm 2023 (15/12/2023)

>   Phát cáu với những cuộc gọi chào mời đầu tư chứng khoán (06/12/2023)

>   “Đầu tư giá trị”: Chiến lược làm nên thành công của bộ đôi tỷ phú Warren Buffett – Charlie Munger (29/11/2023)

>   Warren Buffett – Charlie Munger: “Tình bạn diệu kỳ” hơn 60 năm của 2 huyền thoại đầu tư (29/11/2023)

>   Những lời khuyên quý giá từ huyền thoại Charlie Munger (29/11/2023)

>   Chứng khoán, tài khoản ảo và câu chuyện làm giá (18/11/2023)

>   Hội quán Chứng khoán sinh hoạt định kỳ tháng 11/2023 với chủ đề "GÓC NHÌN ĐẦU TƯ CUỐI NĂM 2023" (17/11/2023)

>   Tính chu kỳ: Lại thêm mốt thời thượng nửa mùa tại thị trường chứng khoán (26/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật