KIDO lấn sân sang thị trường nước mắm và hạt nêm
Nằm trong chiến lược củng cố vị thế trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) mới đây đã gia nhập thị trường nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook.
Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm. Ảnh: KDC
|
Tại Việt Nam, những loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, nước tương, hạt nêm,… những loại gia vị đóng gói sẵn tiện lợi khác… đã trở thành một phần không thể thiếu để chế biến các món ăn.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Euromonitor International, quy mô thị trường ngành hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt 35.707 ngàn tỷ đồng. Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15.214 ngàn tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40.812 ngàn tỷ vào năm 2026.
4 mặt hàng mới của KIDO sẽ ra mắt dưới thương hiệu Tường An, bao gồm: Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm - Đậm đà; Nước mắm cá cơm Tường An 32 Độ đạm – Hài hòa; Hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước cốt thịt hầm; Hạt nêm Tường An Unicook nấm hương và 3 loại rau củ. Các sản phẩm này sẽ chính thức "lên kệ" từ ngày 25/12/2023.
Đại diện cho KIDO, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn KIDO kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Dầu thực vật Tường An, cho biết: “Ngành hàng gia vị là một chiến lược quan trọng của KIDO trong việc mở rộng trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu”.
Gia nhập vào ngành hàng mới, KIDO sẽ tận dụng lợi thế về thương hiệu Tường An, cùng với đó là hệ thống 450,000 điểm bán ngành hàng thiết yếu sẵn có, kênh MT và các kênh mua sắm hiện đại, nền tảng thương mại điện tử.
Vũ Hạo
FILI
|