Thứ Hai, 04/12/2023 17:02

Dịch vụ

Hỏa táng hay chôn cất? Nên chọn phương án nào theo phật giáo

Hỏa táng hay chôn cất người thân đã mất hiện nay vẫn còn là câu hỏi khiến nhiều người phân vân. Tuy nhiên, khi diện tích đất ngày nay thu hẹp thì hình thức hỏa táng được đánh giá là văn minh, tiết kiệm và mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ.

Cách thức hỏa táng hiện đại tại Tháp Long Thọ

Hiện nay, có rất nhiều nước trên thế giới sử dụng phương án hỏa táng làm hình thức an táng cho người đã khuất. Bởi hỏa táng là một hình thức an táng văn minh, tiết kiệm chi phí cũng như thủ tục đăng ký đơn giản. Đồng thời, việc chăm sóc tro cốt và di dời cũng rất thuận tiện.

Tại Tháp Long Thọ không chỉ có 4/10 lò hỏa táng hiện đại mà còn có khu dịch vụ tang lễ với diện tích rộng đến 900m2. Sau khi hỏa táng xong, tro cốt người đã khuất sẽ được lưu giữ trong tòa tháp cao được xây dựng theo thiết kế kinh dịch, âm dương ngũ hành với phong khí thịnh vượng và cảnh vật đặc sắc.

Ngoài ra, tại Tháp Long Thọ còn có nhiều khu dịch vụ tiện ích với diện tích rộng hàng ngàn m2 để phục vụ nhu cầu như: Cúng bái, ăn nghỉ cho người thân khi đến làm dịch vụ tang lễ, thăm viếng di cốt người thân đã mất.

Hoả táng tại Tháp Long Thọ

Bên cạnh công tác bảo quản, vệ sinh chu đáo mỗi ngày thì người thân còn được nhân viên nhắc nhỡ về ngày giỗ của người thân. Việc này được xem là đặc trưng tại Tháp Long Thọ nhằm tưởng nhớ đến người đã khuất theo đúng văn hóa dân tộc Việt Nam. Thông qua những ưu điểm đó mà bạn có thể hình dung được mức chi phí hoả táng tại TP.HCM.

Cách thức hỏa táng được thực hiện như sau:

  • Sau khi đã hoàn tất dịch vụ đăng ký hỏa táng tại Tháp Long Thọ thì bộ phận hành lễ sẽ hướng dẫn gia đình thủ tục và bài trí lễ cúng trong phòng hành lễ tầng 2. Thông thường, thời gian hành lễ trung bình sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút. Gia đình có thể lựa chọn tổ chức nghi thức theo Phật Giáo, Công Giáo, Cao Đài hay Đạo Gia đình.
  • Sau khi đã hành lễ xong thì nhân viên sẽ di chuyển áo quan vào khu vực hỏa táng theo giờ sắp xếp đã quy định trước đó hoặc theo giờ chọn của gia đình. Đồng thời nghi lễ cúi chào người đã khuất sẽ được thực hiện ngay lúc này.
  • Thân nhân sẽ di chuyển đến khu vực chờ để theo dõi quá trình hỏa táng người thân qua màn hình LED Tivi.
  • Tro cốt sau khi hỏa táng được làm nguội sẽ được nhân viên hoặc gia đình cho vào hũ, dán nắp, dán bảng tên và hình của người mất.
Cách thức hoả táng tại Tháp Long Thọ

Nên hỏa táng hay chôn cất người đã khuất

Hiện vẫn còn rất nhiều quan điểm phân vân về việc lựa chọn hỏa táng hay chôn cất người mất mới là tốt nhất. Sẽ có những người cho rằng hỏa táng là phương án tốt dành cho cả người mất và người sống, nhưng có người thì khẳng định chôn cất mới là đúng đắn vì đó là phong tục lưu truyền từ ngàn đời.

Tuy nhiên, sau khi chết, cơ thể con người sẽ trở nên cứng đờ, màu da trở nhợt nhạt và toàn bộ cơ thể mất đi sự sống. Nhìn thấy người thân yêu ở trong trạng thái như vậy thật sự là một trải nghiệm đầy nặng nề cho người ở lại. Một điều khác để đảm bảo rằng thi thể không ở trong tình trạng phân hủy quá nhanh, nhiệt độ chôn cất phải được kiểm soát một cách chặt chẽ.

Ngoài ra, sau khi được chôn cất, cơ thể sẽ trải qua quá trình thối rữa và phân hủy, tạo ra mùi khá khó chịu. Nếu như mùi này liên tục thoát ra sẽ dẫn đến các vấn đề như: Ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, phát nổ và làm cho quá trình xử lý sau này trở nên khó khăn hơn.

Vì vậy, ngày nay có rất nhiều người lựa chọn phương pháp hỏa táng thay vì chôn chất, đặc biệt là đối với cư dân sống ở thành phố. Với giá đất gia tăng và áp lực về không gian, việc hỏa táng trở thành một phương án hiệu quả tiết kiệm về thời gian và kinh tế.

Đặc biệt, hỏa táng có thể giải quyết nhiều vấn đề như: Xử lý thi thể một cách nhanh chóng, phòng tránh các vấn đề về việc phân hủy và mùi hôi không mong muốn. Do đó, phương án hỏa táng chính là phương án phù hợp nhất hiện nay.

Hoả táng hay chôn cất người đã khuất

Tháp Long Thọ không chỉ có dịch vụ hỏa táng hiện đại, đáp ứng yêu cầu của khách hàng mà còn mang đến không gian lưu giữ tro cốt và tổ chức tang lễ văn minh. Chính vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ tại đây thay vì sử dụng phương án truyền thống là chôn cất.

Thông tin liên hệ:

  • Công viên hỏa táng Tháp Long Thọ
  • Địa chỉ: 700A Nguyễn Văn Khạ, ấp Cây Trắc, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM
  • Hotline: 0888 000 700 

FILI

Các tin tức khác

>   Giải phóng khả năng sáng tạo: Khám phá bộ sáng tạo CapCut toàn diện (04/12/2023)

>   Hôm nay Vietstock khai giảng khóa học Online "Phân tích ngành và dòng tiền thị trường" (04/12/2023)

>   3 ngày cuối ưu đãi khóa học online "Đọc hiểu báo cáo tài chính" (07/12/2023)

>   Ngày cuối ưu đãi khóa học Online" Đọc hiểu Báo cáo tài chính" khai giảng 19/12/2023 (09/12/2023)

>   Ngày 19/12/2023 Vietstock khai giảng khóa học online "Đọc hiểu Báo cáo tài chính" (12/12/2023)

>   Dệt may Gia Định đăng ký chuyển nhượng cổ phiếu Garmex Sài Gòn (GMC) và Giày da & May mặc Xuất khẩu (UPCoM: LGM) (04/12/2023)

>   Dệt may Gia Định đăng ký chuyển nhượng cổ phiếu Garmex Sài Gòn (HOSE: GMC) và Giày da và May mặc Xuất khẩu (UPCoM: LGM) (02/12/2023)

>   Dệt may Gia Định đăng ký chuyển nhượng cổ phiếu Garmex Sài Gòn (HOSE: GMC) và Giày da và May mặc Xuất khẩu (UPCoM: LGM) (01/12/2023)

>   Top 5 website đọc truyện online không quảng cáo mới nhất (01/12/2023)

>   Top 5 website đọc truyện online không quảng cáo mới nhất (01/12/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật