CEO Amazon: AI tạo sinh “sẽ làm thay đổi mọi trải nghiệm của khách hàng”
CEO Amazon Andy Jassy cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh sẽ làm thay đổi trải nghiệm khách hàng trong mảng kinh doanh hàng tiêu dùng không thiết yếu.
“AI tạo sinh sẽ làm thay đổi tất cả trải nghiệm của khách hàng. Các nhà phát triển và thậm chí cả người dùng doanh nghiệp có thể tiếp cận và sử dụng công nghệ này dễ dàng hơn,” ông nói. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều lợi ích xã hội”.
CEO Amazon Andy Jassy
|
Amazon tự hào về khả năng dự đoán những gì khách hàng muốn mua, nhưng ông Jassy cho biết AI tạo sinh sẽ cải thiện thêm cho các quy trình đó. Ông nói thêm công nghệ mới cũng sẽ giúp Alexa, trợ lý ảo của Amazon, trở nên tân tiến hơn.
Jassy cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có cơ hội thực sự để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này. Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng một mô hình ngôn ngữ lớn cho Alexa, điều này sẽ giúp Alexa vừa hiểu biết hơn vừa dễ trò chuyện hơn”.
Jassy thừa nhận những mối nguy cơ tiềm tàng từ AI, cho biết các doanh nghiệp nên đầu tư vào an ninh và đảm bảo mô hình ngôn ngữ của họ tạo ra thông tin sai lệch. Tuy nhiên, với ông, không nhất thiết phải vứt bỏ tất cả chỉ vì một nguy cơ nào đó.
Hồi tháng 6/2023, Amazon Web Services thông báo sẽ đầu tư 100 triệu USD để hỗ trợ các công ty sử dụng AI tạo sinh. Vào cuối tháng 11/2023, Công ty tung ra chatbot mới có tên Q, một nỗ lực để bắt kịp với các gã khổng lồ công nghệ Microsoft và Goole trong mảng phần mềm tăng năng suát.
Thiên Vân (CNBC)
FILI
|