Thứ Hai, 13/11/2023 09:49

Tham vọng đưa gốm Việt sánh ngang những thương hiệu xa sỉ

NSƯT Xuân Bắc, nhạc sĩ Huy Tuấn, các ca sĩ Việt Hoàn, MC Đặng Diễm Quỳnh, biên tập viên Hoài Anh, siêu mẫu Hạ Vy … bày tỏ sự hào hứng với bộ sưu tập độc bản "Long Phi vận hội" cũng như các sản phẩm gốm độc đáo của "Ngàn năm gốm Việt"

Trung tâm "Ngàn năm gốm Việt" vừa chính thức ra mắt tại Bát Tràng, Hà Nội với mong muốn phục hồi di sản gốm hoa nâu ngàn năm của người Việt, đồng thời kiến tạo nên các bộ quà tặng độc bản, các đồ gia bảo để lưu lại cùng thời gian.

Tham vọng đưa gốm Việt sánh ngang những thương hiệu xa sỉ - Ảnh 1.

Một tác phẩm gốm trong bộ sưu tập độc bản "Long Phi vận hội"

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trung Thành, Tổng Giám đốc của "Ngàn năm gốm Việt", cho hay ông đọc được trong cuốn sách của sư ông làng Mai - Thiền sư Thích Nhất Hạnh một câu nói mà ông rất tâm đắc "chúng ta là sự tiếp nối của tổ tiên".

"Chúng tôi đã nghiên cứu và tạo ra những chiếc bình gốm độc bản, cá nhân hóa gắn liền với tâm tư, nguyện vọng, câu chuyện riêng của từng chủ nhân. Chiếc bình như là một bảo vật may mắn lưu giữ quá khứ - hiện tại - tương lai của những người có duyên sở hữu và được truyền từ đời này sang đời khác... giống như một gia bảo truyền đời để giáo dục con cái và thế hệ sau..." - ông Nguyễn Trung Thành chia sẻ.

Tham vọng đưa gốm Việt sánh ngang những thương hiệu xa sỉ - Ảnh 3.

Trung tâm "Ngàn năm gốm Việt" kỳ vọng gốm Việt sẽ được kết hợp với các thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu để khẳng định tầm vóc và vị trí gốm Việt trên thế giới

Trong khi đó, đạo diễn Hoàng Công Cường, Phó Chủ tịch "Ngàn năm gốm Việt", cho biết ông và các cộng sự muốn nâng tầm sản phẩm gốm Việt, đặc biệt là sản phẩm của Bát Tràng, bằng cách đưa những sản phẩm tinh xảo này đi ra thế giới.

Tham vọng đưa gốm Việt sánh ngang những thương hiệu xa sỉ - Ảnh 4.

Một chiếc bình gốm hoa nâu được coi như bảo vật may mắn

Cũng nhân dịp này, bộ sưu tập độc bản "Long Phi vận hội" đã được giới thiệu đến những người yêu gốm Việt với 100 sản phẩm độc bản điêu khắc rồng trên gốm.

Trung tâm "Ngàn năm gốm Việt" đã và đang nghiên cứu, chế tác nhằm tiến tới khôi phục lại dòng gốm hoa nâu, một dòng gốm thuần Việt được chế tác và phát triển rực rỡ dưới thời Lý - Trần, với mong ước đưa những sản phẩm gốm hoa nâu này trưng bày trong các không gian đương đại, cũng như trở thành những quà tặng văn hóa của quốc gia.

Tham vọng đưa gốm Việt sánh ngang những thương hiệu xa sỉ - Ảnh 5.

Một tác phẩm gốm trong bộ sưu tập độc bản "Long Phi vận hội"

Chào đón năm Giáp Thìn 2024, các nghệ nhân và chuyên gia của "Ngàn năm gốm Việt" đã nghiên cứu, phục dựng và hồi sinh hình tượng rồng Việt qua ngàn năm lịch sử, từ thời Lý, thời Trần, thời Lê đến thời Nguyễn.

Các tác phẩm lấy cảm hứng từ hình tượng rồng Việt, thể hiện ước mong về một năm Giáp Thìn đầy may mắn và mạnh mẽ để nắm bắt những vận hội mới, ước vọng về những kỳ tích "cá chép hóa rồng" hay "cá chép vượt vũ môn".

Yến Anh

Người lao động

Các tin tức khác

>   Phố văn phòng phẩm Phùng Hưng ở TP HCM có gì đặc biệt? (12/11/2023)

>   Đến lượt trà chanh giã tay của Trung Quốc tạo “trend” tại Việt Nam (12/11/2023)

>   Bắt giữ số lượng lớn mỹ phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng thế giới (11/11/2023)

>   Không ngừng nâng tầm cà phê Việt (11/11/2023)

>   Săn sale 11-11, coi chừng mua nhầm "cục tức" (10/11/2023)

>   Giá điện sinh hoạt cao nhất là 3.151 đồng/kWh (09/11/2023)

>   Giá điện tăng lên mức hơn 2.000 đồng/kWh từ hôm nay (09/11/2023)

>   Giá tôm hùm bông bất ngờ giảm một nửa (08/11/2023)

>   Doanh nghiệp chuẩn bị hàng Tết sớm (08/11/2023)

>   Mít ruột đỏ lại sốt giá, nhà vườn trúng đậm (07/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật