Thứ Tư, 08/11/2023 13:30

HDBank hướng đến đạt kế hoạch kinh doanh 2023

Lãnh đạo HDBank cho biết ngân hàng dự báo lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt 12,300 tỷ đồng trong năm 2023.

Ông Phạm Văn Đẩu - Giám đốc tài chính HDBank chia sẻ theo tính toán, sau 9 tháng đầu năm, kế hoạch lợi nhuận của Ngân hàng mới thực hiện được 65% và 35% còn lại sẽ phải trông chờ vào quý 4.

Thông thường, lợi nhuận ngân hàng các quý về sau sẽ cao hơn quý trước do việc tích lũy tài sản sinh lời cao hơn.

Quý 4 này đứng trước các tình hình khó khăn, do đó ngay từ đầu năm, HDBank đã kiểm soát chi phí. Tỷ lệ CIR năm nay thấp hơn năm trước. Trong 9 tháng đầu năm thấp hơn khoảng 5% và hiện đạt khoảng 35.8%. Ban lãnh đạo HDBank đề ra mục tiêu CIR phải thấp hơn 35% để kiểm soát chi phí.

Về thu nhập, HDBank đã có tư vấn của BCG về các sáng kiến chiến lược, chuyển đổi số đã đi vào giai đoạn nghiệm thu và triển khai, mang lại kết quả tích cực từ quý 4. Việc chuyển đổi số sẽ giúp HDBank tăng năng suất lao động, giảm chi phí, đồng thời số lượng khách hàng tăng nhanh hơn, CASA tăng nhanh hơn, cũng làm cho hiệu quả HDBank cao hơn.

Khi room tín dụng tăng thì dư nợ tài sản sinh lời sẽ tăng. Trong đó, tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn chỉ có 15.6%, NHNN cho phép đến 30%, do đó dư địa còn nhiều để tăng lên.

Bên cạnh đó, HDBank cũng sẽ có cơ hội bán chéo, có những khoản thu phí liên quan tín dụng, bảo hiểm, nâng tổng thu nhập cải thiện đáng kể trong quý 4.

Tóm lại, kế hoạch lợi nhuận năm 2023 HĐQT không tăng do tình hình khó khăn, cố gắng đạt được kế hoạch ĐHĐCĐ đã thông qua,. HDBank hoàn toàn có thể đạt được lợi nhuận kế hoạch 12,300 tỷ đồng riêng lẻ vào cuối năm.

Nguồn: HDBank

Tín dụng doanh nghiệp dự kiến tăng thêm 2,500 tỷ đồng

Về tín dụng, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp HDBank cho biết trong những tháng cuối năm, HDBank sẽ tập trung đưa vốn vào một số ngành nghề chính.

Đầu tiên, tập trung tín dụng vào nông nghiệp nông thôn, xác nhận nhu cầu vốn trên tính chất chu kỳ đi từ nhà sản xuất nông nghiệp, chế biến, đến xuất khẩu ra nước ngoài, thu về ngoại tệ.

Trên cơ sở đó, dư nợ tăng thêm HDBank dự kiến cho mũi nhọn nông nghiệp khoảng 2,500 tỷ đồng.

Ngoài ra, tài trợ chuỗi cũng là mặt chiến lược phát triển hàng năm của HDBank, tại đó Ngân hàng không chỉ cho vay trực tiếp doanh nghiệp mà cùng với hệ sinh thái của họ, doanh nghiệp là nhà cung cấp cho những doanh nghiệp khác. Dư nợ chuỗi hiện đã vượt hơn 1 tỷ USD, giai đoạn tiếp theo làm sao đi sâu hơn về mặt sản phẩm, cải thiện về chất, cũng như khu vực khách hàng.

Về công nghiệp, HDBank có tài trợ cả tín dụng dư nợ xe hơi, điện thoại… hỗ trợ vốn cho nhà cung cấp trong những khu vực này.

Năng lượng tái tạo, chủ yếu là tín dụng xanh và phát triển bền vững cũng là một trong những ngành nghề được HDBank chú trọng.

Cát Lam

FILI

Các tin tức khác

>   Lãi suất huy động 6%/năm biến mất, còn dư địa giảm tiếp? (08/11/2023)

>   Agribank tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng (07/11/2023)

>   NCB liên tục đổi mới, chuyển mình tích cực (07/11/2023)

>   Sau 1 năm bị kiểm soát đặc biệt, SCB ngừng hoạt động bao nhiêu phòng giao dịch? (07/11/2023)

>   CPA Australia công nhận SHB là “Đối tác đạt chuẩn về đào tạo và phát triển chuyên môn” (07/11/2023)

>   Lãi suất liên tục “hạ nhiệt” - cơ hội “vàng” cho người vay mua nhà, kinh doanh (07/11/2023)

>   SCB lên tiếng về việc các cựu lãnh đạo bị khởi tố, truy nã (07/11/2023)

>   NHNN bổ sung quy định về chuyển nhượng phần vốn góp của ngân hàng liên doanh (07/11/2023)

>   Những ngân hàng ở tuổi 30 (09/12/2023)

>   Thống đốc NHNN: Nếu bỏ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng có thể gây rủi ro đối với hệ thống ngân hàng (06/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật