Hà Nội thu hồi hơn 800 phù hiệu 'hung thần' đường phố
Chiều 14/11, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ký thông báo thu hồi phù hiệu của 884 xe ô tô kinh doanh vi phạm tốc độ qua GPS. Trong các xe bị thu hồi này, phần lớn là xe chở khách theo hợp đồng, du lịch, taxi và xe tải.
Thông báo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội nêu rõ, thu hồi 884 phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm tốc độ thông qua trích xuất dữ liệu hệ thống xử lý khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam được thống kê trong tháng 9.
Lý do thu hồi, trong vòng một tháng các xe này có từ 5 lần vi phạm tốc độ trên 1000 km xe chạy, việc xử phạt này không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km trở xuống được quy định tại Nghị định 10 của Chính phủ.
Thanh tra Giao thông kiểm tra hoạt động của xe khách tại các bến xe Hà Nội. Ảnh: Anh Trọng.
|
Trong danh sách 884 xe bị thu hồi phù hiệu có nhiều xe chở khách, xe tải vị phạm tốc độ đến vài trăm, thậm chí hơn 1.000 lần chỉ trên một nghìn km chạy.
Trong số xe vi phạm tốc độ nhiều lần có xe hoạt động chở khách theo hợp đồng của HTX Toàn Cầu, Cty TNHH vận tải hành khách Long Giang, HTX dịch vụ vận tải xe Đại Nam; xe chở khách theo hình thức taxi của Cty CP di chuyển xanh và thông minh GSM; xe tải - xe đầu kéo của Cty Cổ phần TCT Toàn Cầu… Riêng xe tải - xe đầu kéo của HTX ô tô Trường Hải có xe đã vi phạm tốc độ hơn 1.300 lần trong tháng 9 khi chỉ chạy một nghìn km, cụ thể đó là xe có BKS 37H-04056.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu nộp lại phù hiệu, biển hiệu về Sở GTVT Hà Nội kể từ ngày quyết định có hiệu lực.
Trong thời gian này, đơn vị kinh doanh vận tải không được sử dụng phương tiện nêu trên để kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu. Tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông, đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định. Tổng hợp báo cáo việc chấn chỉnh, khắc phục vi phạm tại đơn vị.
Trọng Đảng
Tiền phong
|