Thứ Hai, 06/11/2023 06:21

Đưa tương ớt Việt lên sàn Amazon

Để đưa một mặt hàng thực phẩm có giá trị thấp như tương ớt lên sàn Amazon (Mỹ) là một bài toán khó đối với doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Tomcare (nhãn hàng tương ớt lên men Chilica, TP HCM), cho biết ngay khi sản phẩm ra thị trường vào tháng 6-2020, công ty có kế hoạch đưa hàng lên sàn Amazon nên đã chuẩn bị đầy đủ về tiêu chuẩn, pháp lý. Công ty liên hệ qua văn phòng Amazon tại Việt Nam để xúc tiến nhưng không triển khai được vì không bảo đảm hiệu quả kinh tế.

"Từ tháng 12-2022, chúng tôi chính thức xuất khẩu tương ớt sang thị trường Mỹ. Trong số các đối tác, công ty chỉ chọn 1 đối tác độc quyền để phân phối trên Amazon, sau đó là trang thương mại điện tử của siêu thị Walmart để có sự thống nhất, cũng là cách để hỗ trợ các đối tác khác trong bán hàng ở kênh truyền thống" - ông Hiền kể.

Đưa tương ớt Việt lên sàn Amazon - Ảnh 2.

Tương ớt Chilica bán trên sàn Amazon

Nhờ định hướng chiến lược này, tháng 10-2023, Chilica chính thức có mặt trên sàn Amazon với chi phí tiết kiệm hơn nhiều. Nhờ có kênh này, DN có thể dễ dàng giới thiệu cho khách hàng nơi mua sản phẩm khi kênh truyền thống độ phủ chưa rộng. Một số đối tác cũng có thể đặt mua để thử mẫu - khách quan hơn so với việc DN gửi mẫu sang.

Trong hàng ngàn nhà bán hàng tương ớt bằm trên sàn Amazon, Chilica từng ở vị trí 25 danh sách "best-seller". Đây là thành công bước đầu của công ty khi bán lẻ trên Amazon.

Chilica hiện có 99% doanh số đến từ việc xuất khẩu sang các nước Hà Lan, CH Czech, Úc, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Iran… DN vừa nâng công suất nhà máy từ 4 container (khoảng 18 tấn)/tháng lên 30 container/tháng để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Ông Hiền nhìn nhận: "Có được thị trường rộng lớn này là nhờ DN đã tận dụng được kênh xúc tiến thương mại nhà nước với chi phí rất thấp so với tự túc. Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại các nước vừa là cầu nối vừa là đại diện cho các DN Việt Nam tại đó để giới thiệu sản phẩm, tiếp cận đối tác mà các DN vừa và nhỏ khó có điều kiện làm được".

Ngọc Ánh

Người lao động

Các tin tức khác

>   Phố thời trang sầm uất nhất TP HCM vắng tanh, chi chít các bảng "cho thuê mặt bằng" (05/11/2023)

>   Chủ cây xăng kêu trời vì quy định xuất hóa đơn điện tử cho người đổ xăng (05/11/2023)

>   Sầu riêng lại lên cơn sốt giá, doanh nghiệp có lúc không mua được trái nào (05/11/2023)

>   Tràn ngập fanpage giả mạo rao bán tai nghe Samsung, Marshall giảm giá tới 70% (03/11/2023)

>   Acecook Việt Nam: "Chúng tôi đang gia tăng giá trị cho mì ăn liền" (03/11/2023)

>   Bảo vệ môi trường từ sinh hoạt thường ngày (02/11/2023)

>   Làm mới hình ảnh, thương hiệu chợ Bến Thành (02/11/2023)

>   Kinh tế còn khó khăn, người kinh doanh không còn nghĩ tới trang trí Halloween (31/10/2023)

>   Sự kiện du lịch hấp dẫn nào sắp diễn ra ở TP HCM vào tháng 12 tới? (31/10/2023)

>   Tập đoàn Masan công bố lãi 486 tỉ đồng, nắm hơn 14.258 tỉ đồng tiền mặt (30/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật