Thứ Năm, 19/10/2023 08:15

Vàng tăng 1% khi nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn giữa căng thẳng Trung Đông

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng vào ngày thứ Tư khi xung đột leo thang ở Trung Đông khiến nhà đầu tư đổ xô mua vào kim loại được xem là nơi trú ẩn an toàn.

Hợp đồng vàng giao ngay tăng 1% lên 1,950.67 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 1/8. Hợp đồng vàng tương lai tại Mỹ tăng 1.7% lên 1,968.3 USD/oz.

Ông Ryan McIntyre, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Sprott Asset Management cho rằng: “Vàng có thể vượt ngưỡng 2,000 USD/oz trong ngắn hạn nếu xung đột địa chính trị leo thang. Ngoài ra, việc Fed tạm dừng tăng lãi suất hoặc gợi ý về khả năng tăng thấp hơn trong tương lai sẽ được xem là tín hiệu tích cực”.

Được coi là phương tiện lưu trữ giá trị an toàn trong bối cảnh bất ổn chính trị và tài chính, vàng đã tăng hơn 5% trong tháng 10. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall đã giảm trong bối cảnh lo ngại rủi ro.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals cho biết: “Vàng sẽ rút lui nếu tình hình Trung Đông bớt căng thẳng, nhưng hiện tại, thị trường đang dự đoán tình hình tiếp tục leo thang hơn nữa”.

Hôm thứ Ba, khoảng 500 người Palestine đã bị thiệt mạng trong vụ nổ tại bệnh viện ở Thành phố Gaza.

Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index cho biết trong một báo cáo rằng: “Việc đồng USD duy trì xu hướng tăng giá và lợi suất trái phiếu tăng trở lại, sẽ không mất nhiều thời gian để đẩy giá vàng giảm trở lại”.

Hiện tại, sự chú ý của thị trường đổ dồn về bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày thứ Năm, qua đó có thể cung cấp một số thông tin rõ ràng về lộ trình lãi suất của Fed sau những bình luận ôn hòa gần đây từ một số nhà hoạch định chính sách Mỹ.

Ông Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nhấn mạnh trong một báo cáo rằng: “Các nhà quản lý tài sản, đa phần giao dịch vàng thông qua các quỹ ETF, tiếp tục chú trọng vào sức mạnh của nền kinh tế Mỹ, lợi suất trái phiếu tăng và có khả năng xảy ra một đợt trì hoãn nữa trong giai đoạn lãi suất đạt đỉnh”.

Hợp đồng bạc giao ngay tăng 0.2% lên 22.87 USD/oz, bạch kim giảm 1.4% xuống 884.89 USD/oz, palađi giảm 1% còn 1,132.61 USD/oz.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Vàng thế giới tăng giá theo nhu cầu trú ẩn an toàn (18/10/2023)

>   Vàng giảm nhưng vẫn trên 1,900 USD/oz (17/10/2023)

>   Giá vàng SJC trong nước giảm mạnh tới 500.000 đồng phiên đầu tuần (16/10/2023)

>   Giá vàng hôm nay 15-10: Đến lượt vàng nhẫn, vàng trang sức gây bất ngờ (15/10/2023)

>   Vàng SJC "loạn giá" sau khi tăng sốc lên hơn 71 triệu đồng/lượng (14/10/2023)

>   Vàng leo dốc hơn 3% lên 1,930 USD khi xung đột Trung Đông leo thang (14/10/2023)

>   Vàng rút lui sau số liệu lạm phát Mỹ (13/10/2023)

>   Vàng bật tăng trở lại sau những nhận định ôn hòa từ các quan chức Fed (12/10/2023)

>   Chính phủ đánh giá về quản lý thị trường vàng (11/10/2023)

>   Vàng thế giới quay đầu giảm khi nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản rủi ro (11/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...