Thứ Ba, 10/10/2023 09:40

Dịch vụ

Phòng ngừa đau lưng tại nơi làm việc, thay đổi tư thế và lối sống dành cho dân văn phòng

Người làm việc tại văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều giờ liên tục vì vậy không khó tránh khỏi các vấn đề về đau lưng, đau cột sống. Tình trạng đau lưng nếu diễn ra thường xuyên và không có biện pháp khắc phục về lâu dài sẽ khiến chất lượng cuộc sống suy giảm, thậm chí là khó vận động mặc dù còn trẻ. Để cải thiện tình trạng này hãy cùng bonbone tìm hiểu giải pháp trong bài viết sau.

Đau lưng tại nơi làm việc, tình trạng phổ biến hiện nay

Ngày nay có rất nhiều người trẻ văn phòng bị đau lưng, không ít người phải đến các cơ sở y tế để khám và điều trị. Nếu bị đau lưng thì rất khó để bạn tập trung làm việc dẫn đến nhiều hệ lụy không tốt cho cả cuộc sống của bạn.

Bên cạnh công việc đặc thù phải ngồi nhiều giờ liền trước máy tính, cột sống của nhiều người phải chịu áp lực lớn từ trọng lượng cơ thể thì còn có nhiều nguyên nhân khác. Cụ thể là:

  • Ngồi sai tư thế: Việc trang bị bàn và ghế làm việc không đạt tiêu chuẩn vô tình làm hại sức khỏe của bạn trong thời gian dài.
  • Lặp lại nhiều lần tình trạng căng cơ: Khi cơ thể đang trong tư thế ngồi thì những chuyển động đột ngột của bạn rất dễ gây ra tình trạng căng cơ. Nếu điều này lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến bị đau lưng, mệt mỏi.
  • Ít vận động: Đây chắc hẳn là nguyên nhân mà nhiều người biết được. Việc ít vận động làm cho các cơ bụng, cơ lưng yếu dần. Cơ bắp kém linh hoạt gây nên hệ lụy xấu cho sức khỏe.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu dinh dưỡng: Khi cơ thể không đủ dưỡng chất, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, các bộ phận trong cơ thể đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là cột sống và vùng lưng của bạn.

Thay đổi lối sống và chế độ dinh dưỡng

Nếu người lớn tuổi tình trạng đau lưng là khó tránh khỏi bởi chức năng trong cơ thể lão hóa dần. Tuổi tác là thứ không thể điều chỉnh nhưng bạn có thể tập trung vào việc điều chỉnh lối sống và thay đổi tư thế làm việc để giảm bớt gánh nặng cho lưng.

Hãy bắt đầu với chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo rằng cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin D và cali. Có rất nhiều thực phẩm có thể giúp điều trị loãng xương, xương yếu. Phối hợp với luyện tập, thể thao tăng cường sức mạnh, độ căng giãn của cơ lưng và cơ bụng. Ngoài ra, bạn nên bỏ thói quen sử dụng thuốc lá hay các chất kích thích như bia rượu. Bởi đây là các chất gây giảm máu đến cột sống, có thể gây thoái hóa đốt sống, chấn thương lâu lành…

Các biện pháp phòng ngừa đau lưng tại nơi làm việc

Bên cạnh các biện pháp cải thiện sức khỏe thì phòng ngừa đau lưng tại nơi làm việc là điều quan trọng nhất. Ngoài ngồi đúng tư thế, lựa chọn bàn ghế có kích thước chuẩn thì việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cố định lưng, cột sống là giải pháp tối ưu.

Hiện nay đai lưng bonbone Pro Hard Slim được xem là cánh tay đắc lực cho cột sống, giúp siết chặt vùng lưng trong khi cố định được vùng eo. Đây là sản phẩm rất được ưa chuộng tại các phòng khám, nhà thuốc, dụng cụ y tế trên cả nước.

Bonbone Pro Hard Slim được thiết kế theo cấu trúc bánh răng W định hình cột sống. Với 6 thanh nhựa nẹp gồm 4 thanh cứng cố định, 2 thanh linh hoạt cho phép điều chỉnh lực ép lên vùng lưng tùy theo ý thích.

Đai lưng bonbone Pro Hard Slim được thiết kế vừa vặn, ôm sát vào cơ thể. Sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu nhẹ, thoáng khí nên không gây bí bách, hầm bí khi dùng. Một điểm được yêu thích của sản phẩm là có 2 màu trắng, đen sang trọng, hiện đại. Khi mặc đồ bạn có thể mặc bên trong lớp áo quần đảm bảo không bị lộ hay mất đi tính thẩm mỹ. Bởi vậy đây được xem là cứu cánh của dân văn phòng.

Đau lưng ở nơi làm việc tưởng chừng là vấn đề nhỏ nhưng về lâu dài khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn. Bởi vậy ngay bây giờ hãy bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của mình bằng sản phẩm chất lượng như đai cố định lưng của bonbone Pro Hard Slim.

Mọi thắc mắc nào về sản phẩm vui lòng liên hệ thêm thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất.

Công ty Cổ phần Thiết Bị Y Sinh (BIOMEQ) là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ bonbone Vietnam:

  • Trụ sở chính: 89 Trần Văn Dư, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • VP Hà Nội: A2-BT6 KĐT Hạ Đình, Ngõ 214 Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • VP Đà Nẵng: 170 Hà Huy Tập, Phường Hòa Khê, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Hotline: (028) 22 600 006 - 0972 597 600
  • Website: https://bonbone.com.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bonbonevietnam

FILI

Các tin tức khác

>   Bắt kịp xu hướng thị trường với khóa học TikTok tại Minh Dương Media (09/10/2023)

>   Digi Invest chính thức trở thành đại lý phân phối chứng chỉ quỹ của Techcom Capital (07/10/2023)

>   Niềng răng bao nhiêu tiền? (05/10/2023)

>   Hôm nay ngày cuối ưu đãi khóa học Online "Phân tích và định giá cổ phiếu" khai giảng 23/10/2023 (13/10/2023)

>   Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh có lợi hơn? (05/10/2023)

>   Vietnam Stay Travel phản hồi về thông tin sai lệch, thiếu căn cứ (05/10/2023)

>   Hôm nay Vietstock khai giảng khóa học Online "Chứng khoán cơ bản" dành cho nhà đầu tư F0 (03/10/2023)

>   Cơ hội cuối ưu đãi khóa học Online "Đọc hiểu báo cáo tài chính" khai giảng ngày 16/10/2023 (06/10/2023)

>   Mua bảo hiểm thai sản ở đâu? (29/09/2023)

>   Mua bảo hiểm thai sản ở đâu? (29/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật