Thứ Sáu, 20/10/2023 14:29

Nổi tiếng câu nói “không tiền cạp đất mà ăn”, Ngọc Trinh kinh doanh ra sao?

Trong sự nghiệp hoạt động giải trí, Ngọc Trinh có được một vài vai diễn ở những bộ phim tự bỏ tiền đầu tư, ngoài vai trò người mẫu, người đẹp sinh năm 1989 này chủ yếu được công chúng biết đến từ ồn ào đời tư, đặc biệt với câu nói nổi tiếng “không tiền cạp đất mà ăn”. Ngay cả khi thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, cô cũng gây ra những hiệu ứng tương tự.

Ngày 19/10, Công an TPHCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng. Ngọc Trinh hoạt động trong giới giải trí với vai trò người mẫu, diễn viên và được biết đến rộng rãi với biết danh “nữ hoàng nội y”.

Theo đó, Ngọc Trinh bị cáo buộc đăng video "biểu diễn" xe phân khối lớn lên mạng xã hội, có hàng triệu người theo dõi, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Vào cuối tháng 9 vừa qua, Ngọc Trinh gây nhiều tranh cãi, chịu chỉ trích của dư dân mạng khi đăng tải những clip điều khiển chiếc Ducati Panigale V4 S mới mua.

*Ngọc Trinh bị bắt tạm giam

Trên trang mạng xã hội cá nhân, Ngọc Trinh thường xuyên chia sẻ một cách thoải mái về cuộc sống sang chảnh, xa hoa. Người đẹp đến từ Trà Vinh hiện đang ở căn biệt thự triệu đô với diện tích "khủng" 800 m2, tọa lạc tại quận 9 (nay là TP. Thủ Đức), TPHCM, được hoàn thành vào năm 2019.

Không chỉ ở biệt thự, Ngọc Trinh còn sở hữu nhiều siêu xe tiền tỷ và liên tục đổi nhiều dòng xe khác nhau từ Range Rover LWB, Audi A4, BMW 750, Mercedes-Benz Maybach S500... Xế hộp giá trị nhất Ngọc Trinh đang sở hữu là siêu xe Rolls-Royce Ghost Series I được cô độ lại theo phong cách Black Pink lấp lánh kim sa, dòng này hiện trên thị trường đã ngưng sản xuất, có giá khoảng 10 tỷ đồng.

Hơn hết, “nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh còn chịu chi hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để mua túi xách, đồng hồ, váy áo, giày dép… Ngọc Trinh phát triển kênh YouTube riêng, hiện có gần 2.2 triệu lượt theo dõi, với loạt tập đập hộp hàng hiệu như Louis Vuitton, Chanel, Hermes, Gucci... hay những chuyến du lịch xa hoa ở nước ngoài.

Sau việc bị bắt tạm giam, các tài khoản mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của Ngọc Trinh như Facebook (gần 2.6 triệu người yêu thích và 5.9 triệu người theo dõi), Instagram (6 triệu người theo dõi) đã rơi vào tình trạng khoá, vô hiệu hoá. Riêng trang TikTok có tích xanh của người đẹp (6.8 triệu người theo dõi, gần 161 triệu lượt thích), từng được Ngọc Trinh đăng tải loạt clip lái mô tô bị chỉ trích trước đó hiện vẫn còn hoạt động. Tuy nhiên, các clip có nội dung liên quan đến việc lái moto, bị tai nạn, đáp trả dân mạng... của cô trên kênh TikTok này đều đã được xoá bỏ hoặc ẩn đi, chế độ bình luận cũng được tắt.

Độ “chơi ngông” vung tay sắm đồ bạc tỷ của Ngọc Trinh khiến dư luận không khỏi tò mò về tiềm lực kinh tế thực sự của cô nàng. Hoạt động showbiz chỉ là một phần trong nguồn thu nhập của Ngọc Trinh, cô nàng còn kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh.

Từ năm 2011, Ngọc Trinh cùng với đối tác mở một cơ sở spa trong một con hẻm trên đường Cách mạng Tháng Tám, quận 3, TPHCM.

Năm 2013, cô đại diện cho nhãn hàng thời trang và nhận lại 10% cổ phần, Ngọc Trinh không nhận tiền mà đầu tư thêm để sở hữu 35% cổ phần Công ty, tuy nhiên sau đó gặp rắc rối nên Ngọc Trinh đã rút vốn.

Cũng trong năm 2013, Ngọc Trinh phát triển song song hai thương hiệu thời trang của mình gồm Chic and Trendy (C&T) và Ngọc Trinh Fashion. Tuy nhiên không ít lần Ngọc Trinh bị tố đạo nhái thiết kế từ các hãng thời trang danh tiếng như D&G, Valentino...

Sau đó, cô cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm B.Queen. Giữa năm 2014, Ngọc Trinh đã sở hữu 100 đại lý kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp trên toàn quốc, thu về trung bình 1 tỷ đồng mỗi tháng.

Thương hiệu mỹ phẩm B.Queen

Không chỉ lĩnh vực làm đẹp, trong cuộc họp báo ra mắt game online mang tên Huyền thoại Tam Quốc năm 2013, Ngọc Trinh xuất hiện trong vai trò Giám đốc thương hiệu.

Tháng 09/2018, Ngọc Trinh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc CTCP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu (Global Herbeauty JSC, viết tắt là GHB) - doanh nghiệp tự nhận "sở hữu hệ thống kênh phân phối với 2,000 thành viên trải dài trên 63 tỉnh thành của Việt Nam và 25 quốc gia trên thế giới".

Ngoài việc được giới thiệu là Tổng Giám đốc GHB, hồi tháng 9/2020, Ngọc Trinh tiếp tục được bổ nhiệm vai trò Phó Tổng giám đốc kinh doanh CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ THINGO (Thingo Group). Trên trang chủ, Thingo Group cho biết, họ hiện là cổ đông lớn, cổ đông chiến lược tại nhiều công ty, trong đó có GHB.

Ông Đàm Quang Hùng trao quyết định bổ nhiệm Ngọc Trinh làm Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của THINGO Group.

Điểm thú vị, Tổng Giám đốc GHB Đàm Quang Hùng cũng là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, cổ đông chiến lược Thingo Group. Ngoài ra, ông Hùng còn làm đại diện pháp luật tại nhiều công ty con trong hệ thống CTCP Dược Mỹ phẩm Thiên nhiên True Natural Việt Nam và CTCP Đầu tư Tài nguyên và Năng lượng Thăng Long...

Không chỉ có Ngọc Trinh, Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Hương Giang cũng là Tổng Giám đốc một công ty con trong hệ thống là CTCP Mỹ phẩm Candy Love Việt Nam (Candy Love Việt Nam). Ngoài ra, Hoa hậu Hương Giang còn là Đại sứ thương hiệu Diamond White của GHB – doanh nghiệp mà Ngọc Trinh “mang danh” làm CEO.

Dàn lãnh đạo của Thingo Group

Chưa dừng lại ở việc kinh doanh mỹ phẩm, tháng 05/2021, người đẹp Trà Vinh từng tiết lộ sở hữu lượng tiền ảo có giá trị tương đương 187 Bitcoin. Vào lúc 16h ngày 11/05/2021, giá 1 bitcoin khoảng 55,700 USD, đồng nghĩa khối tài sản tính bằng tiền ảo của Ngọc Trinh lúc đó là hơn 10.4 triệu USD (240 tỷ đồng).

Ngoài Bitcoin, nữ người mẫu cũng đầu tư vào hai đồng tiền ảo khác là SHIB và DOGE. Bên cạnh các bài viết khoe tiền, Ngọc Trinh cũng gây chú ý khi nhắc đến các sàn giao dịch tiền ảo khác như Houbi hay Bilaxy. Thậm chí, Ngọc Trinh đã lên tiếng tố sàn Bilaxy lừa đảo và đòi lại 2 triệu USD.

Tháng 05/2022, Ngọc Trinh tiếp tục gây xôn xao dư luận với thông tin mua 11 ha đất và xây homestay tại xã Đại Lào (TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng). Tuy nhiên, thông tin này nhanh chóng bị lãnh đạo TP. Bảo Lộc bác bỏ và khẳng định Ngọc Trinh không hề đứng tên khu đất trên.

Đồng thời, theo kiểm tra của cơ quan chức năng, không có chủ dự án nào tên Ngọc Trinh trong tất cả dự án xây dựng homestay nghỉ dưỡng trên địa bàn TP. Bảo Lộc. Đại diện lãnh đạo khẳng định đây là chiêu trò câu view nhằm "thổi" giá đất của giới bất động sản.

Song song với hình ảnh của một doanh nhân, Ngọc Trinh được biết đến nhiều với vai trò là "gà cưng" của ông bầu Vũ Khắc Tiệp, đây vốn là cặp bài trùng trong công việc lẫn cuộc sống hàng chục năm qua.

Giữa năm 2021, cả hai cùng cho ra mắt thương hiệu đồ nội y dành cho nữ có tên Venus' Secret. Tuy nhiên, giống như những thương hiệu thời trang của Ngọc Trinh trong quá khứ, từ khi ra mắt, Venus' Secret đã vướng phải nghi án đạo nhái hãng đồ nội y nổi tiếng Victoria's Secret từ ý tưởng cho tới cách gọi người mẫu là "thiên thần".

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp

Bên cạnh hoạt động đào tạo người mẫu, Vũ Khắc Tiệp cũng sở hữu cho mình nhiều công ty riêng như Công ty TNHH Quốc tế Thời trang Vệ nữ, Công ty TNHH Thời trang Vệ nữ và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Model Sao Kim. Tuy nhiên, theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, cả ba công ty này đều đã không hoạt động tại trụ sở đăng ký từ ngày 24/08/2019.

Trong đó, Công ty TNHH Thời trang Vệ nữ thành lập năm 2007, trụ sở chính tại số 7/16, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM. Đây là nơi đào tạo những người mẫu như Ngọc Trinh. Bên cạnh đó, Công ty này cũng từng thu hút sự chú ý của công chúng với việc tổ chức một show diễn hàng năm mang tên "Đêm hội chân dài" ngay từ những ngày đầu thành lập. Năm 2019 là lần thứ 12 và cũng là lần cuối cùng chương trình này diễn ra.

Công ty TNHH Quốc tế Thời trang Vệ nữ thành lập năm 2011, hoạt động chính trong lĩnh vực may mặc trang phục từ da lông thú. Còn Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Model Sao Kim ra đời năm 2013, ngành nghề chính là sản xuất hàng may sẵn. Tính đến ngày 31/12/2019, ông Vũ Khắc Tiệp nắm giữ 70% vốn tại công ty này.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   Doanh thu tỷ USD nhờ cách tiếp thị 'điên rồ' của nữ CEO trẻ (16/10/2023)

>   Tản mạn ngày doanh nhân (13/10/2023)

>   Cộng đồng doanh nhân Việt cùng nỗ lực vì tương lai Việt Nam hùng cường, thịnh vượng (13/10/2023)

>   Ca sĩ Hồ Ngọc Hà thoái hết vốn khỏi M.O.I Cosmetics cho doanh nghiệp Trung Quốc (07/10/2023)

>   Các tỷ phú công nghệ dẫn đầu danh sách mức tăng tài sản khủng (04/10/2023)

>   Warren Buffett bán hơn 500 triệu USD cổ phiếu HP trong vòng một tháng (04/10/2023)

>   Tương lai của chaebol SK Group và nền kinh tế Hàn Quốc trước vụ ly hôn thế kỷ (01/10/2023)

>   Soi thu nhập CEO các công ty lớn nhất thế giới: “Choáng” với lương sếp Google (30/09/2023)

>   Những đại tỷ phú có khối tài sản tăng vọt năm 2023 (29/09/2023)

>   Baemin trước quyết định rút lui khỏi thị trường Việt Nam (26/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật