Thứ Năm, 19/10/2023 17:23

Nhiều sản phẩm độc lạ được tung ra dịp 20-10

Để thu hút người mua dịp 20-10, nhiều đơn vị kinh doanh đã làm hoa từ bánh kem, vảy cá... để tăng sự độc đáo cho quà tặng.

Theo khảo sát của PV, hầu hết các cá nhân, đơn vị kinh doanh đều cho rằng sức mua thị trường quà tặng nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 vẫn không quá nhộn nhịp, bởi người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu.

Chính vì thế, các đơn vị kinh doanh này đang ra sức kích cầu tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mãi, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tung ra thị trường các sản phẩm quà tặng độc đáo có tính ứng dụng cao.

Làm bó hoa bằng bánh kem, vảy cá...

Chị Nguyễn Thị Việt Trinh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, năm nay để thu hút người tiêu dùng trong dịp 20-10, chị đã biến tấu bánh kem thành những bó hoa để tăng tính sử dụng của sản phẩm. Với sản phẩm mới này, chị Trinh cho biết hiện đang thu hút nhiều người đặt hàng.

Hoa làm từ bánh kem đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Ảnh: MINH TÂM

Hoa làm từ bánh kem đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Ảnh: MINH TÂM

"Dù năm nay khách hàng có phần dè dặt hơn năm trước, nhưng mỗi ngày, chúng tôi bán ra 7 - 10 bó hoa kem. Loại quà tặng này, có thể giữ ở nhiệt độ phòng cả ngày. Tuy nhiên để kem luôn tươi ngon, người dùng nên bảo quản trong tủ lạnh" - chị Trinh nói.

Theo đó giá của một bó hoa bánh kem dao động từ 350.000 -1.500.000 đồng, tuỳ loại giấy gói hoa trung bình hay cao cấp và kích thước bánh.

Trong khi đó, chị Phạm Như Quỳnh và anh Lê Ngọc Biết đã tận dụng vảy cá như vảy cá chép, vảy cá chép vua, vảy cá chẽm...để ghép lại thành những bông hoa và tranh rực rỡ. Theo đó mỗi sản phẩm được làm ra, được đôi bạn này trang trí thêm những phụ kiện đi kèm như hoa khô, con bướm, lá cây… cho sinh động.

Anh Lê Ngọc Biết cho hay: Năm nay sản phẩm hoa từ vảy cá đang bán rất tốt và nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Những ngày cận 20-10, cửa hàng đang phải tăng ca ngày đêm để kịp trả đơn cho khách.

Theo đó năm nay khách thích các màu chủ đạo như hồng, màu pastel... Giá mỗi sản phẩm dao động từ 100.000 đồng đến một triệu đồng, có thể dùng trang trí trong thời gian từ 3 đến 5 năm.

Hoa được làm từ vảy cá. Ảnh: VAVA

Hoa được làm từ vảy cá. Ảnh: VAVA

Thời trang, siêu thị rầm rộ khuyến mãi 20-10

Không chỉ hoa, bánh kem, các hệ thống siêu thị cũng nhanh chóng tung ra hàng loạt ưu đãi cho các mặt hàng thiết yếu và thời trang nữ.

Đại diện Saigon Co.op cho hay chương trình khuyến mãi "Cùng nàng tỏa sắc" đang được áp dụng trên các siêu thị của hệ thống này kéo dài đến 25-10 sẽ mang đến những sản phẩm khuyến mãi lớn để khách hàng nữ thỏa sức mua sắm. Trong đó, thực phẩm tươi sống và rau củ sẽ được luân phiên giảm giá với mức giảm từ 15-20% từ thịt heo, tới kiwi, táo... Đối với thời trang nữ, Saigon Co.op cũng cho biết sẽ giảm lên đến 30%/bộ tùy sản phẩm.

Ngay cả thị trường thời trang cũng đang bắt nhịp với lễ 20-10. Dọc con đường Quang Trung (Gò Vấp), hàng loạt thương hiệu như Couple TX, Nem, Elise, JM dress... đều tung ra khuyến mãi từ 20% - 50% các sản phẩm, để kích cầu tiêu dùng.

Thời trang cũng là mặt hàng đang được giảm giá mạnh vào dịp 20-10. Ảnh: THU HÀ

Thời trang cũng là mặt hàng đang được giảm giá mạnh vào dịp 20-10. Ảnh: THU HÀ

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc tiếp thị thương hiệu Couple TX cho biết, trong ngày 20-10, thương hiệu cũng chạy chương trình giảm 20% tất cả các sản phẩm để kích cầu mua sắm.

Dù vậy ông Hoàng cũng thừa nhận sức mua vẫn còn thấp. Hiện nay khách hàng đang có xu hướng quan tâm đến những sản phẩm chất lượng, giá trị mà mặt hàng mang lại hơn là yếu tố giảm giá. Chính vì thế đơn vị này quyết định đẩy mạnh vào yếu tố giá trị mặt hàng để giữ chân người tiêu dùng.

THU HÀ

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   Xoay trục thương mại châu Á - Thái Bình Dương: Cơ hội kinh tế Việt Nam (19/10/2023)

>   Hàng ngàn héc-ta sầu riêng tỉnh Lâm Đồng bị vàng lá thối rễ (19/10/2023)

>   Nhiều tour trải nghiệm mới mẻ ở Đồng Tháp (19/10/2023)

>   Tạo điều kiện cho các tập đoàn lớn của vùng Vịnh mở rộng đầu tư (19/10/2023)

>   Lấy hình ảnh ca sĩ in lên áo, lên ly bán có thể bị khóa tài khoản (19/10/2023)

>   Tập đoàn Đài Loan sẽ đầu tư 135 triệu USD vào Đà Nẵng (19/10/2023)

>   Đằng sau xu hướng vốn FDI từ Trung Quốc (19/10/2023)

>   Báo Phụ Nữ TP.HCM ra mắt cuộc thi viết 'Thành phố của tôi' (19/10/2023)

>   Hoa len, hoa ăn được... lên ngôi dịp 20-10 năm nay (19/10/2023)

>   Mong chờ thuế xăng dầu, VAT giảm mạnh hơn (19/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật