Thứ Hai, 02/10/2023 15:48

Lai lịch doanh nghiệp điện sinh khối vừa ký thỏa thuận nhận 6.4 tỷ USD vốn từ Úc

Ngày 25/09, Tập đoàn Tín Thành (Tín Thành Group - TGG) ký hợp đồng xác nhận cung cấp nguồn vốn với Tổ chức sắp xếp và quản lý vốn Acuity Funding từ Úc, về việc nhận nguồn vốn lên tới 6.4 tỷ USD cho các dự án tại Việt Nam và Mỹ.

Được biết, trong 6.4 tỷ USD Acuity Funding đồng ý cung cấp, 1 tỷ USD được sử dụng để phát triển 4 nhà máy điện sinh khối cùng hàng ngàn hectar trồng cao lương tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

1.7 tỷ USD sẽ được TGG dùng để xây dựng nhà máy đắp lốp và dịch vụ xe tải tại bang Nam Carolina, nhằm phục vụ hơn 1 triệu xe tải ở Mỹ với mục tiêu giảm lượng khí thải, tiết kiệm chi phí và chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh. TTG đã được cấp đất và nhận được sự ủng hộ từ bang Nam Carolina với những ưu đãi rất lớn.

Lễ ký kết nhận tài trợ vốn của TTG và Acuity Funding. Nguồn: TTG

Khoảng 3.7 tỷ USD dùng để xây dựng cơ sở sản xuất Hydrogen xanh ở Nam Carolina. TTG cho biết, Tập đoàn đang hợp tác với Air Products - một tập đoàn trị giá 67 tỷ USD trên NYSE. Sản phẩm đầu ra sẽ mang lại một sự thay đổi lớn cho ngành công nghiệp ô tô và đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện than đã lỗi thời gây ô nhiễm. TTG cũng đã nhận được chấp thuận cấp đất và rất nhiều ưu đãi đầu tư từ bang Nam Carolina.

Tại lễ ký kết, ông Trần Đình Quyền - Chủ tịch HĐQT Tín Thành Group cho biết: "Các dự án trên của doanh nghiệp đã được các cấp chính quyền Việt Nam và Mỹ phê duyệt và ủng hộ cùng nhiều bằng phát minh sáng chế đã được đăng ký. Mô hình và công nghệ của các dự án mang tính thiết thực cao để có thể áp dụng trên quy mô toàn cầu".

Chân dung TGG

Tập đoàn Tín Thành được thành lập từ tháng 09/2009, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất nồi hơi (trừ nồi hơi trung tâm). Giai đoạn mới thành lập, Công ty có tên gọi là Công ty TNHH Điện hơi Công nghiệp Tín Thành, vốn 100 tỷ đồng; do ba cổ đông góp vốn gồm bà Nguyễn Lê Vy 35%, Nguyễn Thị Thanh Hiền 20% và ông Trần Đình Anh Khoa (giữ chức Chủ tịch HĐTV).

Tháng 11/2011, ông Trần Đình Quyền (sinh năm 1960) trở thành Chủ tịch HĐTV sau khi nhận toàn bộ phần vốn góp của ông Khoa và một cổ đông khác để trở thành cổ đông lớn nhất.

Tháng 01/2017, Doanh nghiệp nâng vốn điều lệ từ 108 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng, với hai cổ đông gồm ông Trần Đình Quyền nắm 80%, bà Nguyễn Thị Thanh Hiền nắm 20%.

Năm 2018, Doanh nghiệp đổi thành mô hình công ty cổ phần, với tên gọi CTCP Tập đoàn Tín Thành, và ông Trần Đình Quyền là Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật. Giữa tháng 06/2018, Doanh nghiệp nâng vốn điều lệ lên 250 tỷ đồng, trong đó ông Quyền vẫn sở hữu nhiều nhất với 74%;  bà Hiền giảm xuống 16%, ngoài ra có thêm sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Bích Hoài nắm 10%.

Danh sách các cổ đông của TTG tại ngày 15/06/2018
Nguồn: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Sau nhiều lần tăng vốn cùng bổ sung ngành nghề kinh doanh, hiện Tín Thành Group có vốn 432 tỷ đồng.

Trên website chính thức, các hoạt động của Tập đoàn thiên về lĩnh vực phát triển bền vững liên quan đến năng lượng sinh khối (biomass), gồm điện-hơi công nghiệp, năng lượng tái tạo, điện sinh khối, tiết kiêm và giảm phát khí thải, tái chế rác thải, công nông nghiệp khép kín; ngoài ra còn có lĩnh vực kinh doanh cho thuê lốp xe.

Ngoài ra, Tín Thành Group có 5 đơn vị thành viên, gồm ba doanh nghiệp năng lượng tại Việt Nam, một doanh nghiệp xuất nhập khẩu, và một doanh nghiệp điện hơi công nghiệp tại Hoa Kỳ.

Trong lịch sử giao dịch với ngân hàng và các tổ chức tài chính khác, Tín Thành Group phát sinh khá nhiều lần đăng ký giao dịch bảo đảm với tài sản bảo đảm phần lớn là máy móc, lò hơi của doanh nghiệp. Tổng giá trị cho các giao dịch bảo đảm này khoảng hơn trăm tỷ đồng.

Các công ty thành viên của Tín Thành Group.

Về ông Trần Đình Quyền, là một trong những đại gia có tên tuổi trong các ngành sản xuất hơi bão hòa cho nhóm ngành công nghiệp như chế biến thực phẩm, nhuộm vải, cao su, sản xuất giấy, bao bì… Tập đoàn Tín Thành của ông Quyền hiện là nhà cung ứng hơi bão hòa cho nhiều doanh nghiệp lớn như Sabeco, Habeco, Coca-Cola, Carlsberg, nhà máy Giấy Long Thành, Cao su DRC Đà Nẵng…

Doanh nhân Trần Đình Quyền

Năm 2023, danh tiếng của ông được nhắc đến nhiều hơn sau thương vụ hợp tác cùng King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, ông chủ chuỗi café Trung Nguyên – để hợp tác xây dựng nhà máy đắp và tái chế lốp xe bang Nam Carolina. Tín Thành Group của ông còn đang sở hữu Ngân hàng Tín Thành Oakwook Bank Corp và Nhà máy Sản xuất, lắp ráp ôtô FIAT Chrysler Automobiles, có trụ sở đặt tại Florida, Hoa Kỳ.

Châu An

FILI

Các tin tức khác

>   SEA: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 (02/10/2023)

>   TIS: Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc ký hợp đồng mua phôi thép của CTCP Thương mại Thái Hưng (02/10/2023)

>   LPT: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (02/10/2023)

>   MQN: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2023)

>   MH3: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2023)

>   LDW: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2023)

>   NAS: Ký hợp đồng kiểm toán Báo cáo tài chính cho năm tài chính 2023 và 2024 (02/10/2023)

>   Doanh thu quý 3 của TNG đạt 2,103 tỷ, tăng 4% so cùng kỳ (02/10/2023)

>   MGG: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2023)

>   MLC: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật