Thứ Ba, 10/10/2023 15:48

KIDO sở hữu 68% thương hiệu Thọ Phát, đặt mục tiêu trở thành “bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam

Sau hơn 3 tháng, Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế từ 25% lên 68%, đồng thời hướng tới việc xây dựng Thọ phát thành "bếp ăn quốc dân" tại Việt Nam.

Phía KIDO cho biết tháng 6/2023 đánh dấu cột mốc quan trọng đưa Thọ Phát chính thức chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Thỏa thuận đầu tư và sở hữu 68% cổ phần của CTCP Thọ Phát Quốc Tế cho Tập đoàn KIDO được hoàn tất.

Ông Trần Lệ Nguyên – Nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KIDO

Đại diện Tập đoàn KIDO, ông Trần Lệ Nguyên – Nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết: “Việc đầu tư 68% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong Tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai”.

Trong khi đó, ông Vũ Phước Thọ - Nhà sáng lập Thương hiệu Thọ Phát chia sẻ: “Thọ Phát là 'đứa con tinh thần' mà tôi và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng, chứng kiến sự trưởng thành và vươn mình mạnh mẽ trong suốt 35 năm qua”.

Theo chia sẻ của ông Thọ, việc chấp nhận bán phần lớn cổ phần cho KIDO đến từ “danh tiếng của ông Trần Lệ Nguyên, những thương vụ M&A thành công của KIDO, cũng như vị thế của KIDO trên thị trường thực phẩm”.

Sau khi tiếp quản, Thọ Phát cũng không có nhiều xáo trộn trong bộ máy thượng tầng. Theo ông Nguyên, bộ máy điều hành của Thọ Phát chỉ có một thay đổi là ông Trần Quốc Nguyên - Phó Tổng Giám đốc KIDO - sẽ làm Tổng giám đốc Thọ Phát, còn ông Vũ Phước Thọ sẽ giữ chức Phó Chủ tịch Thọ Phát. 

Mục tiêu trở thành “bếp ăn quốc dân”

Theo ông Nguyên, tập đoàn KIDO muốn đồng hành và tái cấu trúc Thọ Phát để tạo thêm giá trị cho thương hiệu, đồng thời củng cố cho mục tiêu trở thành công ty top 2 trong ngành thực phẩm vào năm 2025. “Chúng tôi muốn xây dựng hệ thống sản xuất, hệ thống bán hàng, đồng thời chú trọng đến chất lượng sản phẩm”, ông Nguyên chia sẻ.

Với việc trở thành thành viên trong hệ sinh thái của KIDO, Thọ Phát sẽ được hưởng tất cả thế mạnh của KIDO, bao gồm hệ thống phân phối, bán hàng, cùng với năng lực quản trị.

“Trước đây, Thọ Phát chỉ bán đi các tỉnh lân cận và chủ yếu ở miền Nam. Tuy nhiên, nếu tận dụng hệ thống bán hàng và phân phối rộng khắp cả nước của KIDO, Thọ Phát vẫn còn nhiều không gian để phát triển”, Tổng giám đốc Nguyên chia sẻ.

KIDO hiện có 450,000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120,000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả. Ngoài ra, sau khi tiếp quản Thọ Phát trong hơn 1 tháng qua, KIDO đã thực hiện số hóa dữ liệu và hệ thống vận hành cho Thọ Phát, từ đó có thể làm chủ các khâu từ sản xuất cho tới giao hàng.

Về tình hình kinh doanh, ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng Giám đốc KIDO, chia sẻ Thọ Phát có tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 10%-12%. "Chỉ riêng giai đoạn 2020-2021, doanh số bị chững lại vì dịch bệnh. Nhưng đến năm 2022, Thọ Phát đã lấy lại mức tăng trưởng 10%-12%/năm". Trong năm 2023, Thọ Phát đặt mục tiêu doanh thu khoảng 1,000-1,100 tỷ đồng.

Ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng Giám đốc KIDO

Nhìn về dài hạn, KIDO muốn xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới. “Chúng tôi muốn nâng tầm thương hiệu Thọ Phát, không chỉ ở bánh bao mà còn là các sản phẩm khác”, ông Nguyên chia sẻ.

Bước đầu triển khai kế hoạch này, KIDO tiết lộ Thọ Phát sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới đóng gói bao gồm thịt kho, cá kho tộ, rau củ, xíu mại, bò kho và cà ri gà. Theo chia sẻ của ông Nguyên, các sản phẩm này có tính tiện lợi rất cao, đồng thời sử dụng 100% sản phẩm tươi và không có chất bảo quản.

Về chiến lược 5 năm tới, Tập đoàn KIDO sẽ tái định vị và xây dựng Thương hiệu Thọ Phát và các nhãn hiệu. Song song đó, nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn.

Bên cạnh đó, Thọ Phát sẽ tập trung phát triển 1,000 đại lý, 1,200 Cửa hàng Mini Bao, 100,000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT, xuất khẩu sang ít nhất 30 nước trên thế giới. 

Thọ Phát là ai? 

Thành lập từ năm 1987, sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất các sản phẩm bánh bao.

Thọ Phát hiện tại có hơn 6,000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò – Xôi; Bánh nướng – Bánh chiên (Bánh Dorayaki); Dimsum (Há cảo, Hoành thánh, Xíu mại)…

Hiện Thọ Phát sở hữu nhà máy sản xuất rộng hơn 22,000m2, với tổng công suất 10,000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Vũ Hạo

FILI

Các tin tức khác

>   Ô tô Giải Phóng có quý thứ 3 lỗ liên tiếp (10/10/2023)

>   DKC: Ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023 (10/10/2023)

>   EIB: Thông báo công văn của NHNN về việc chấp thuận cho EIB thay đổi địa điểm Chi nhánh Cầu Giấy (10/10/2023)

>   DNE: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (10/10/2023)

>   SEA: Báo cáo tài chính quý 3/2023 (công ty mẹ) (10/10/2023)

>   SHI: CBTT Nghị quyết HĐQT về việc đăng ký, lưu ký trái phiếu (10/10/2023)

>   DBT: CBTT Nghị quyết HĐQT về việc vay vốn tại Shinhanbank (10/10/2023)

>   CC1: Nghị quyết Hội đồng quản trị (10/10/2023)

>   DOC: Nghị quyết Hội đồng quản trị (10/10/2023)

>   DTV: Báo cáo sở hữu của cổ đông lớn - CTCP Đầu tư Galax NH (10/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật