Thứ Năm, 05/10/2023 21:15

Hãng xe Thành Bưởi xin lùi ngày kiểm tra, Sở GTVT TPHCM nói gì?

Chiều 05/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM tổ chức buổi công bố quyết định kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Công ty Thành Bưởi cử đại diện là 2 nhân viên của hãng xe đến dự - Ảnh: VGP/ĐT

Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Sở GTVT TPHCM và các thành viên trong đoàn kiểm tra. Còn đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi gồm hai ông Nguyễn Tấn Hùng và ông Lê Hùng Phong là nhân viên của hãng xe Thành Bưởi được ủy quyền đến dự.

Thời kỳ kiểm tra từ 05-15/10, đoàn kiểm tra do ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ công cộng (Sở GTVT TPHCM) làm Trưởng đoàn. Đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành thực hiện các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Đoàn cũng kiểm tra quy trình đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải của công ty này. Sau kiểm tra, đoàn tổng hợp báo cáo kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét hình thức xử lý vi phạm.

Tại buổi công bố quyết định kiểm tra, đại diện hãng xe Thành Bưởi đã xin dời lại thời gian tiếp đoàn kiểm tra. Lý do là trong giai đoạn này, lãnh đạo công ty đang phải làm việc với cơ quan điều tra nên không có người để tiếp đoàn kiểm tra.

Về đề xuất dời lịch làm việc, Sở GTVT cho biết, việc kiểm tra này đã được Sở GTVT công bố quyết định, đồng thời cũng kịp thời báo cáo theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Ông Đàm Phan Phát, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, Sở sẽ gửi đề cương, nội dung kiểm tra tới công ty và đoàn sẽ kiểm tra trong thời gian tới.

Sở GTVT cũng phân công ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở theo dõi, chỉ đạo đoàn kiểm tra trong suốt quá trình thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích và tiến độ thực hiện.

Trước đó, ngày 4/10, Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện công điện của Thủ tướng khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe Thành Bưởi và xe khách 16 chỗ.

Theo đó, Bộ đề nghị UBND TPHCM và tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô có phương tiện và người lái xe liên quan trong vụ tai nạn.

Xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TPHCM, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận trong kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô có phương tiện và người lái xe liên quan trong vụ tai nạn.

Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để nâng cao an toàn trên tuyến Quốc lộ 20. Bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc (nếu cần thiết) trên các tuyến quốc lộ trong cả nước.

Đồng thời, kiểm tra toàn diện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động vận tải bằng ô tô của Sở GTVT TPHCM và Sở GTVT tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra báo cáo Bộ GTVT trước ngày 05/11.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   Người trúng đấu giá biển số 51K-888.88 hơn 32 tỷ đã liên hệ với Cục CSGT (02/10/2023)

>   Vì sao SIM 'rác' chặt đầu này lại mọc ra đầu khác? (02/10/2023)

>   Thị trường ô tô Việt Nam tụt hạng, vì sao? (01/10/2023)

>   Hết hôm nay, 'đại gia' Thanh Hoá không nộp tiền sẽ đấu giá lại biển số 51K-888.88 (30/09/2023)

>   Chủ cửa hàng nói gì trước tin đồn iPhone 15 đội giá hàng triệu đồng do khan hàng? (30/09/2023)

>   Biển "thần tài" 51K-779.79 được mua giá 930 triệu đồng, biển 99A-666.99 giá 1,5 tỉ đồng (27/09/2023)

>   Amazon đầu tư 4 tỷ USD vào một startup AI (27/09/2023)

>   Người trúng đấu giá hơn 32 tỉ đồng cho biển số xe 51K-888.88 vẫn "bặt vô âm tín" (26/09/2023)

>   Biển số xe ôtô 51K-888.66 ở TP HCM trúng đấu giá chỉ 110 triệu đồng (25/09/2023)

>   23 triệu người mất trắng các khoản đầu tư vào tài sản công nghệ NFT (25/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật