Thứ Bảy, 21/10/2023 20:42

Đồng Tháp bàn giao thêm 3,2 triệu mét khối cát thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Hôm nay, 21-10, UBND tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao hồ sơ vị trí, báo cáo đánh giá tác động môi trường và trữ lượng của 4 mỏ cát cho các nhà thầu để phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Theo đó, 4 mỏ cát được UBND tỉnh Đồng Tháp bàn giao cho các nhà thầu thi công được áp dụng theo cơ chế đặc thù với trữ lượng khoảng 3,2 triệu m3.

Trên cơ sở 4 mỏ cát được bàn giao, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) đã giới thiệu 4 nhà thầu tiếp cận và thực hiện các hồ sơ có liên quan để khai thác, bao gồm Công ty cổ phần Hải Đăng, Công ty cổ phần xây dựng Tân Nam, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Thi Sơn.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp, đến nay có 1 dự án đã thực hiện xong hồ sơ và được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), đó là dự án đầu tư xây dựng công trình mỏ cát trên sông Tiền, đoạn thuộc thị trấn Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự của Công ty cổ phần Hải Đăng.

Trong khi đó, 3 dự án còn lại, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp đang phối hợp với 3 nhà thầu tiếp nhận hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu được bàn giao mỏ cát phải thực hiện khai thác đảm bảo an toàn, minh bạch, đúng mục tiêu và không để thất thoát, tiêu cực trong quá trình thực hiện.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đề nghị, các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các thủ tục có liên quan theo cơ chế đặc thù đúng quy định của Quốc hội, Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường để sớm đưa vào khai thác đảm bảo an toàn theo quy định.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại lễ bàn giao diễn ra vào hôm nay, 21-10. Ảnh: dongthap.gov.vn

Trước đó, vào ngày 20-9, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức bàn giao thực địa mỏ cát trên sông Tiền tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành cho nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau là Tổng công ty Xây dựng số 1- CTCP (CC1) để tổ chức khai thác theo cơ chế đặc thù của dự án.

Thông tin từ Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, nhu cầu vật liệu cát đắp nền đường của cao tốc Cần Thơ – Cà Mau là khoảng 18,46 triệu m3.

Ngày 20-10, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo ĐTM của dự án khai thác cát làm vật liệu san lấp trên sông Tiền thuộc xã Tân Thuận Đông, thành phố Cao Lãnh; xã Mỹ An Hưng A và Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp của Công ty cổ phần Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đồng Tháp.

Theo đó, dự án có trữ lượng khai thác trên 1,754 triệu m3 để phục vụ cho dự án công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn 1 (dự án thành phần 1).

Trung Chánh

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Khởi công cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, tổng vốn đầu tư 6.800 tỉ đồng (21/10/2023)

>   Toàn bộ các tuyến quốc lộ tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã được lắp camera giám sát (20/10/2023)

>   Bỏ túi kỹ năng thoát hỏa hoạn khi sống tại chung cư cao tầng (19/10/2023)

>   Thêm 5 người bị tạm dừng giao dịch tài sản liên quan vụ án Công ty Nhật Nam (19/10/2023)

>   Đồng Nai ra ‘tối hậu thư’ cho chủ dự án bất động sản 20.000 tỷ đồng (19/10/2023)

>   Điều chỉnh các tiêu chuẩn, định mức, đơn giá chưa hợp lý ngành giao thông vận tải (19/10/2023)

>   Nam Định sắp đấu giá hơn 100 lô đất, khởi điểm từ 3 triệu đồng/m2 (19/10/2023)

>   Metro Bến Thành – Tham Lương được gia hạn hoàn thành vào năm 2030 (18/10/2023)

>   Khánh thành hai đoạn cao tốc quốc lộ 45 – Nghi Sơn và Nghi Sơn – Diễn Châu (18/10/2023)

>   Sẽ thi công hoàn thiện tuyến tránh Bảo Lộc sau nhiều năm tạm dừng (18/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật