Thứ Ba, 24/10/2023 11:25

Cựu CEO Bamboo Airways trở thành tân CEO Vietravel Airlines

Sau 3 tháng rời “ghế nóng” tại Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải đã trở lại với cuộc chơi hàng không với tư cách là CEO của Vietravel Airlines.

Sáng ngày 24/10, hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải vào vị trí Tổng Giám đốc sau khi ông Vũ Đức Biên từ nhiệm vì vì lý do cá nhân.

Ông Nguyễn Minh Hải (bên trái) và ông Nguyễn Quốc Kỳ tại lễ bổ nhiệm ngày 24/10

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải cho thấy sự xáo trộn trong nhân sự cấp cao của ngành hàng không. Trước đó 1 ngày, hãng hàng không Bamboo Airways cũng bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam – cựu CEO Jetstar Pacific (nay là Pacific Airlines) – vào vị trí CEO.

Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch và tốt nghiệp khóa cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực 1.

Đây là vị chuyên gia với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng. Ông Hải từng làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng Giám đốc Hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air) và Tổng Giám đốc Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Theo quyết định mới, ông Nguyễn Minh Hải sẽ chính thức nắm giữ vị trí điều hành Vietravel Airlines kể từ ngày 24/10/2023.

Tại buổi lễ bổ nhiệm, tân Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Hải phát biểu: “Với kinh nghiệm và sự nhiệt huyết dành cho ngành hàng không, tôi sẽ cùng với ban lãnh đạo xây dựng các chiến lược và cùng toàn thể người lao động triển khai, đưa Vietravel Airlines tiếp tục phát triển”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines - mong rằng việc bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc cùng với sự thay đổi một số thành viên trong Hội đồng Quản trị Vietravel Airlines “sẽ là bước tiến đủ mạnh mẽ để hãng đẩy nhanh và hiệu quả kế hoạch tái cấu trúc toàn diện và mở rộng mạng đường bay”.

Cựu Phó Thủ tướng Đức làm thành viên HĐQT độc lập

Trước đó, Vietravel Airlines cũng vừa chào đón ông Philipp Rösler vào HĐQT Công ty, với chức danh thành viên HĐQT độc lập mới nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đáng chú ý, ông Philipp Rösler từng giữ chức Phó Thủ tướng Đức và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn trên thế giới như Siemens, Deutsche Bahn và Lufthansa. Vị này cũng đang Chủ tịch Ban cố vấn quốc tế VinaCapital Ventures.

Theo kế hoạch, Vietravel Airlines sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ. Hiện vốn điều lệ của hãng là 1,300 tỷ đồng và tổng vốn điều lệ của Vietravel Airlines sẽ đạt mức 2,000 tỷ đồng, sau khi phát hành thành công.

Vietravel Airlines sẽ tiếp tục nâng quy mô đội bay đội tàu bay và mở rộng mạng đường bay của hãng theo đúng kế hoạch đã được đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập hãng.

Vũ Hạo

FILI

Các tin tức khác

>   IBD: Thông báo thay đổi nhân sự Thành viên Hội đồng quản trị và Thành viên Ban kiểm soát Công ty (24/10/2023)

>   HU4: CBTT chấm dứt cử Người đại diện phần vốn của Tổng công ty đối với Ông Nguyễn Việt Hùng và giao tiếp quản phần vốn Tổng công ty cho Ông Hoàng Đình Thắng (24/10/2023)

>   LDP: CBTT nhận được Đơn từ nhiệm chức danh Thành viên Ban kiểm soát của Bà Nguyễn Thị Kiều Liên và Bà Huỳnh Thị Kim Oanh (24/10/2023)

>   HPX: Đính chính thông báo thay đổi nhân sự (23/10/2023)

>   DXS: Ông Phạm Anh Khôi - Thành viên HĐQT được bổ nhiệm kiêm thêm chức danh Thành viên Ủy ban kiểm toán thay cho Ông Dương Văn Bắc (23/10/2023)

>   HDM: Bổ nhiệm Bà Nguyễn Hồng Liên giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2023 - 2028 (23/10/2023)

>   Ông Lương Hoài Nam trở thành tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways (23/10/2023)

>   PAI: Bổ nhiệm Ông Nguyễn Khắc Tùng giữ chức vụ Trưởng phòng TCHC kiêm Người phụ trách quản trị Công ty (23/10/2023)

>   CCT: Công bố thông tin đơn xin thôi nhiệm vụ Thành viên Ban kiểm soát của Bà Trần Thị Thu Oanh (23/10/2023)

>   HPX: Thông báo thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 (23/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật