Thứ Hai, 09/10/2023 10:39

Chủ tịch Trịnh Xuân Lâm: AAT đang từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động IR

Chính thức niêm yết trên HOSE được hơn 2 năm, CTCP Tập Đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa (HOSE: AAT) đã chủ động tìm hiểu, học hỏi từ các doanh nghiệp đi trước, từng bước xây dựng Ban Quan hệ cổ đông, hoạch định những nhiệm vụ cụ thể để chuyên nghiệp hóa hoạt động IR.

Tại Lễ Vinh danh IR Awards 2023 diễn ra ngày 28/09/2023, CTCP Tập Đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa (HOSE: AAT) đã được vinh danh ở hạng mục Top 3 Small & Micro Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2023.

Ông Trịnh Xuân Lâm - Chủ tịch HĐQT AAT (trái) tại lễ vinh danh

Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa tiền thân là Công ty TNHH Tiên Sơn Thanh Hóa, thành lập năm 1995 với vốn điều lệ 550 triệu đồng. Năm 2014, công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh thành công ty cổ phần. Lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là may xuất khẩu; kinh doanh thương mại, bất động sản công nghiệp và cho thuê nhà xưởng...

Công ty hiện sở hữu 5 nhà máy đang hoạt động với tổng giá trị đầu tư gần 1,000 tỷ đồng, đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) từ tháng 03/2021.

Ông Trịnh Xuân Lâm - Chủ tịch HĐQT AAT cho biết, dù công tác gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa AAT và các nhà đầu tư bị hạn chế do bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức từ giữa năm 2022 đến nay, AAT vẫn luôn minh bạch thông tin, đặc biệt là các thông tin về tài chính, giúp nhà đầu tư hiểu rõ doanh nghiệp hơn; từ đó, có sự chia sẻ về các vấn đề mà doanh nghiệp đang đối mặt, để các cổ đông yên tâm đồng hành cùng doanh nghiệp.

Do mới niêm yết trên HOSE chưa lâu nên kinh nghiệm trong hoạt động IR của AAT vẫn còn hạn chế. Để khắc phục, ông Lâm cho biết, AAT đã chủ động tìm hiểu, học hỏi từ các doanh nghiệp đi trước, tích cực nắm bắt đầy đủ, kịp thời các quy định. Ngoài ra, AAT từng bước xây dựng Ban Quan hệ cổ đông, hoạch định những nhiệm vụ cụ thể để chuyên nghiệp hóa hoạt động IR.

Thời gian qua, Công ty vẫn thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin với nhà đầu tư, kết hợp với hình thức trực tuyến như Zoom, trao đổi thông qua các diễn đàn, mạng xã hội…

Ngoài ra, AAT cũng thường xuyên trao đổi thông tin với các đơn vị báo, đài của thị xã và của tỉnh để cập nhật kịp thời các sự kiện, hoạt động diễn ra tại doanh nghiệp.

Chủ tịch Trịnh Xuân Lâm cho biết, mục tiêu của hoạt động IR trong thời gian tới của Tập Đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa muốn hướng đến là công tác thông tin đúng, kịp thời, minh bạch và đầy đủ hơn cho các nhà đầu tư tài chính, cổ đông hiện hữu, nhà đầu tư tiềm năng thông qua các kênh truyền thống (báo giấy, báo mạng, website…) và kênh tương tác (gặp gỡ trực tiếp nhà đầu tư, tương tác trực tiếp trên website, họp online, mạng xã hội…).

Việc chú trọng phát triển mối quan hệ giữa AAT và cổ đông sẽ góp phần quan trọng bảo vệ và gắn bó với nhà đầu tư. Khi các cổ đông hiểu rõ về Công ty, những quyết định đầu tư sẽ đúng đắn hơn và sẽ đồng hành lâu dài hơn” - Chủ tịch AAT nói thêm.

Về tình hình kinh doanh, Công ty cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, AAT phát sinh doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản đầu tư (giá chuyển nhượng Nhà máy may xuất khẩu Nga Sơn gần 281 tỷ đồng, lợi nhuận gộp từ hoạt động này là 105 tỷ đồng).

Mặt khác, do lạm phát, tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành may mặc chịu tác động suy giảm đơn hàng cả về số lượng và đơn giá trong khi giá vốn không giảm tương ứng, kèm với chi phí lãi vay tăng dẫn đến lợi nhuận sau thuế giảm.

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   CTD: CBTT Nghị quyết HĐQT về việc thành lập Công ty con (09/10/2023)

>   FRM: Nghị quyết Hội đồng quản trị (09/10/2023)

>   FRM: Nghị quyết Hội đồng quản trị (09/10/2023)

>   DSC: DSC công bố thông tin Điều lệ Công ty (09/10/2023)

>   MB “thắng lớn” các giải thưởng trong nước và quốc tế (09/10/2023)

>   FUCTVGF3: Báo cáo hoạt động đầu tư tháng 9/2023 (09/10/2023)

>   BLT: Tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thông qua bằng hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (09/10/2023)

>   FRM: CBTT Ký Hợp đồng Kiểm Toán BCTC Năm 2023 (09/10/2023)

>   Doanh nghiệp ngành nước đầu tiên báo lãi tăng trong quý 3 (09/10/2023)

>   TTC AgriS: Tiến tới cân bằng và gia tăng chuỗi giá trị nông nghiệp tuần hoàn (07/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật