Thứ Ba, 17/10/2023 22:33

Chủ tịch CTD Bolat Duisenov nói về gói thầu sân bay Long Thành: Thất bại là chuyện rất bình thường trong cuộc sống và kinh doanh

Chủ tịch CTD Bolat Duisenov cho rằng thất bại là chuyện rất bình thường trong cuộc sống, trong kinh doanh. Nhận định việc trượt thầu dự án sân bay Long Thành ảnh hưởng đến tương lai của một công ty lớn là rất cảm tính.

ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2023 của CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) diễn ra trực tuyến vào chiều 17/10, Chủ tịch CTD Bolat Duisenov lần đầu có những chia sẻ với cổ đông về việc trượt gói thầu sân bay Long Thành.

Việc CTD bị Ricons kiện giữa lúc đầu thầu sân bay Long Thành, Chủ tịch CTD cho biết, Ricons khởi kiện Công ty giữa giai đoạn đấu thầu sân bay Long Thành, trong khi Ricons cũng đang nợ CTD một khoản tiền đáng kể.

"Nếu hỏi vì sao họ kiện chúng ta, thì có lẽ phải hỏi Ricons chứ không phải Coteccons. Tôi muốn trả lời ở một góc độ khác. Mọi người đều có giới hạn riêng của mình. Mỗi công ty cũng như một con người, cũng có giới hạn. Chúng tôi có những giới hạn không muốn phá bỏ, muốn mỗi ngày nhìn vào gương và cảm thấy tự tin với lương tâm, muốn ngủ ngon mỗi đêm mà không phải cắn rứt”, vị Chủ tịch trải lòng.

Theo ông Bolat Duisenov, CTD sẽ giải quyết những vấn đề liên quan, thực hiện những thủ tục cần có và sẵn sàng đối mặt với bất cứ vấn đề pháp lý nào cần thiết. Tuy nhiên, ông nhắn nhủ cổ đông hãy tập trung vào tương lai, đừng nhìn mãi vào quá khứ.

Ông Bolat Duisenov – Chủ tịch HĐQT Coteccons tại ĐHĐCĐ năm tài chính 2023

Sân bay Long Thành (SBLT) là một cơ hội lớn nhưng không thành trong việc đấu thầu. Nhưng SBLT chỉ là một trong nhiều dự án lớn mà Việt Nam sẽ có. Việc không thắng thầu SBLT nhưng CTD vẫn tiếp tục cố gắng và tìm cơ hội khác, phải mất khoảng 6 - 18 tháng để có kết quả, rõ rệt trong lĩnh vực hạ tầng.

Ông Bolat chia sẻ thêm: "Chúng tôi khiêm tốn nhưng rất lỳ đòn. Chúng tôi có thể thất bại nhưng không thất thế. Thử thách có thể làm chúng tôi chùn bước, chưa chinh phục được nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Thất bại là chuyện rất bình thường trong cuộc sống, trong kinh doanh".

"Thị phần và thị trường mà Coteccons và Unicons đang tham gia rất lớn. Sân bay Long Thành chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong kế hoạch kinh doanh. Do vậy, nhận định rằng việc trượt thầu dự án này ảnh hưởng đến tương lai của một công ty lớn là rất cảm tính", ông Bolat nói.

Trao đổi với liên danh đấu thầu từ Trung Quốc và đánh giá về chất lượng gói thầu của CTD, ông Bolat khẳng định chất lượng gói thầu của CTD đã làm là chất lượng, đang ngày càng lớn mạnh hơn và được đánh giá rất là tốt.

“Trong Công ty hiện cũng có quy trình rút kinh nghiệm bài bản. Sau mỗi thành công hay thất bại, chúng tôi đều phân tích, nghiên cứu xem đã làm gì tốt, làm gì chưa tốt, đáng lẽ đừng nên làm cái gì. Và giờ chúng tôi có cả một bách khoa toàn thư từ những thành công và thất bại", ông Bolat chia sẻ.

Ông Bolat bày tỏ không có thói quen nhìn lại những chuyện cũ. Ông cho rằng đó cũng là triết lý, cách tiếp cận, điểm khác biệt chính và là nguyên nhân vì sao CTD vẫn thu hút được rất nhiều nhân tài, nhiều khách hàng tốt.

ĐHĐCĐ CTD: Tham vọng doanh thu 3 tỷ USD, vốn hoá 1 tỷ USD

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   C22: Bổ nhiệm Ông Vũ Văn Minh giữ chức danh Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022 - 2027 thay cho Ông Bùi Viết Tuấn (17/10/2023)

>   PEG: Quyết định Hội đồng quản trị về việc nâng lương Phó Tổng Giám đốc và Trưởng Ban Kiểm soát (17/10/2023)

>   HDB: Quyết định của HĐQT bổ nhiệm Ông Trần Xuân Huy vào vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm chánh văn phòng HĐQT kiêm Giám đốc dự án (17/10/2023)

>   MIG: Ông Nguyễn Đức Tuấn thôi giữ chức Phó Tổng Giám Đốc (17/10/2023)

>   C69: Thay đổi người đại diện vốn góp tại Công ty liên kết (16/10/2023)

>   NTF: Bổ nhiệm Ông Chu Huy Tùng giữ chức danh Người phụ trách quản trị Công ty thay cho Bà Nguyễn Thị Mai Hương (17/10/2023)

>   TOP: Thông báo thay đổi nhân sự Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 - 2028 (17/10/2023)

>   VE4: Bổ nhiệm Ông Hoàng Đình Khánh giữ chức vụ Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, phụ trách Kế toán Công ty thay cho Bà Phùng Thị Thu (17/10/2023)

>   SDA: Bổ nhiệm Bà Đoàn Thị Mai giữ chức vụ Phó Tổng Giám Đốc Công ty từ 10/10/2023 (17/10/2023)

>   PVV: Bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Dũng giữ chức Tổng Giám Đốc thay cho Ông Vũ Thành Kiên (16/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật