Xe côn tay Yamaha Exciter 2024 thêm ABS, giá tăng tới 3 triệu đồng Yamaha Exciter 155 VVA 2024 bắt đầu bán tại Việt Nam với giá từ 48-55 triệu đồng, tăng 1-3 triệu so với bản cũ nhưng có thêm phiên bản phanh ABS.
Ngày 15/9, Yamaha Exciter 155 VVA 2024 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với 4 phiên bản: Tiêu chuẩn, Cao cấp, ABS, GP và giới hạn có ABS, giá bán lần lượt 48 triệu đồng, 51 triệu đồng, 54 triệu đồng và 55 triệu đồng. Mức giá này tăng 1-3 triệu đồng so với xe phiên bản cũ.
Yamaha Exciter 155 VVA 2024 vừa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. |
Đáng chú ý, trong lần ra mắt mới này, Yamaha nhấn mạnh đến phiên bản Exciter 155 VVA-ABS lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Xe được bổ sung thêm công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đĩa phanh trước lớn hơn, cùm phanh 2 pít-tông. Riêng các phiên bản không ABS, đường kính đĩa phanh được nâng lên từ 267mm so với 245mm. Đối thủ Honda Winner X đã có bản nâng cấp ABS sớm hơn nhưng chỉ có phanh 1 pít-tông.
Yamaha nhấn mạnh đến phiên bản Exciter 155 VVA-ABS lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. |
Ngoài thay đổi lớn nói trên, phiên bản này không có nâng cấp hoặc thay đổi nào đáng kể về thiết kế, khung gầm, động cơ hay các tính năng, trang bị.
Về thiết kế, Yamaha Exciter 155 VVA 2024 đã sửa đổi đổi phần mặt nạ và yếm trước. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.975 x 665 x 1.105 mm, chiều dài cơ sở 1.290 mm, cùng với đó là chiều cao yên 795 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. Bản tiêu chuẩn nặng 119 kg, bản cao cấp nặng 121 kg và bản ABS nặng 123 kg.
Toàn bộ đèn chiếu sáng trên Yamaha Exciter 155 VVA mới đều dùng công nghệ LED. Các tiện ích đáng chú ý khác có đồng hồ Full LCD, công tắc ngắt động cơ, đèn khẩn cấp, đèn xin vượt, chìa khóa thông minh và ổ cắm sạc 12V. Bình xăng dung tích 5,4 lít, giúp xe có thể chạy được xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy.
Thiết kế xe được sửa đổi nhẹ và ít thay đổi so với bản cũ. |
Yamaha Exciter 155 VVA 2024 tiếp tục được trang bị động cơ xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 155,1cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm. Hộp số 6 cấp. Các công nghệ, trang bị thừa hưởng từ YZF-R1 như bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper), 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số, cò mổ dạng trượt phủ carbon dạng kim cương, tăng góc phun và số lỗ phun xăng, tương tự đời cũ.
Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Y Nhụy VietNamNet
|