Thứ Hai, 18/09/2023 20:00

Tỷ phú Mark Cuban: Đừng tin những lời khuyên làm giàu trên mạng, nếu giàu họ đã không chia sẻ bí kíp

Tỷ phú Mark Cuban cho rằng hãy cẩn thận với những lời khuyên làm giàu dễ dàng trên mạng xã hội.

Trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội, tỷ phú Mark Cuban đã chia sẻ "một bí mật mà tất cả người thành công đều biết".

"Khi bạn thấy ai đó trên mạng xã hội nói rằng họ sẽ giúp bạn kiếm tiền, họ đang nói dối đấy. Lý do cũng đơn giản: Nếu thực sự giỏi thế, họ đã giúp bản thân giàu có rồi và không chia sẻ bí kíp đâu", ông nói.

Từ đó, ông nói: “Khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời hay có cách để kiếm cả đống tiền, bạn sẽ chẳng nói cho người khác đâu. Bạn sẽ giữ cho riêng mình thôi”.

Tỷ phú Mark Cuban

Vị tỷ phú cho rằng mọi người không cần phải lướt Internet hàng giờ để tìm kiếm các chuyên gia về kinh doanh - những người tự nói mình là cố vấn cho các doanh nhân khởi nghiệp tiềm năng. Ông cảnh báo mọi người nên cẩn thận với những người chỉ tập trung vào một vài ngành nghề, hoặc những người nói rằng sẽ giúp bạn gây dựng một việc kinh doanh đặc thù nào đó.

"Khi ai đó nói ý tưởng cho bạn, dù là bán giày hay giao hàng, họ cũng có thể nói điều đó cho người khác. Bạn có biết hậu quả của việc này là gì không? Cạnh tranh sẽ rất gay gắt đấy", ông nói.

Một số dịch vụ được quảng cáo trên mạng và các phương tiện truyền thông xã hội có thể là hợp pháp, nhưng cả Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và tổ chức phi lợi nhuận Better Business Bureau (BBB) vẫn luôn cảnh báo người dân về các vụ lừa đảo, đặc biệt là những dịch vụ liên quan đến huấn luyện kinh doanh hoặc tư vấn đầu tư.

Hai tổ chức này khuyến nghị bạn chỉ nên thảo luận với người mình tin tưởng, hoặc tìm hiểu kỹ về người cố vấn trước khi chuyển tiền cho họ. Bạn có thể kiểm tra độ uy tín, tìm kiếm tên họ trên google để xem liệu họ có từng lừa đảo trước đó hay có ai đã từng làm việc với họ hay không. Nếu ai đó cố thúc giục bạn quyết định nhanh, đó chính là dấu hiệu đáng ngờ.

Thay vì đi đường tắt, Cuban khuyên rằng bạn nên làm công việc khó khăn hơn là tự tìm ra chiến lược kinh doanh tốt nhất cho mình. Đây là một trong những cách tốt nhất giúp bạn "có lợi thế cạnh tranh khổng lồ", ông Cuban cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà đầu tư kiêm doanh nhân khởi nghiệp Randall Kaplan đầu năm nay.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Thu phí sử dụng vỉa hè: Cần thiết, hợp lý (18/09/2023)

>   La liệt bánh Trung thu giảm giá, khách vẫn 'ngó lơ' (16/09/2023)

>   Trả hơn 32 tỷ đồng mua biển số đẹp  (16/09/2023)

>   Em đi tát nước… (16/09/2023)

>   Bắt tạm giam giám đốc công ty phân bón Phúc Mỹ (15/09/2023)

>   Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện hưởng lương hưu thế nào? (15/09/2023)

>   Hé lộ chiêu lừa đảo của quỹ mạo danh SAC Capital (14/09/2023)

>   Tràn lan bánh trung thu giá rẻ, đại hạ giá (14/09/2023)

>   Lại cháy chung cư, không chỉ nỗi đau xót! (13/09/2023)

>   Tiểu xảo kinh doanh: Trói chân, làm khó khách hàng (11/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật