Thứ Tư, 27/09/2023 20:42

Reuters: Quỹ đầu tư quốc gia Singapore muốn đầu tư vào Bách Hoá Xanh

Quỹ đầu tư quốc gia GIC của Singapore là một trong những nhà đầu tư đang cạnh tranh để mua tới 20% cổ phần của chuỗi cửa hàng tạp hóa Bách Hóa Xanh từ Thế giới di động.

Với thương vụ bán cổ phần này, chuỗi Bách Hoá Xanh có thể được định giá lên tới 1.7 tỷ USD, Reuters dẫn lời nguồn tin giấu tên. Ngoài ra, một số doanh nghiệp từ Thái Lan cũng tham gia đấu thầu mua lại cổ phần của Bách Hoá Xanh, các nguồn tin cho biết thêm.

“Thỏa thuận này đang gần đến giai đoạn hoàn tất và dự kiến sớm kết thúc”, một trong những nguồn tin am hiểu vấn đề này cho biết. Thỏa thuận có thể được ký kết sớm nhất là vào quý 1/2024 nếu đàm phán thành công.

Trả lời Reuters, Thế giới di động cho biết sẽ công bố thông tin sau khi thương vụ được ký kết. “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán riêng và đã ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin của các bên mua tiềm năng”, công ty cho biết.

Nếu thành công, thương vụ này sẽ làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Việt Nam, với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, đang thu hút các nhà bán lẻ trong và ngoài nước tìm cách mở rộng hoặc giành được chỗ đứng vững chắc.

Các nguồn tin cho biết thương vụ này có thể định giá Bách Hóa Xanh, chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn thứ ba của Việt Nam, vào khoảng 1.5-1.7 tỷ USD.

Các nguồn tin cho biết Thế giới Di động trong những tháng gần đây đã quyết định tiếp tục kế hoạch bán cổ phần sau khi tạm dừng vào đầu năm nay do điều kiện thị trường không thuận lợi. Công ty này ban đầu lên kế hoạch bán tới 20% cổ phần tại Bách Hóa Xanh vào năm ngoái.

Được thành lập vào năm 2015, Bách Hóa Xanh, được hậu thuẫn bởi nhà bán lẻ Thế Giới Di Động, đang điều hành hơn 1,700 cửa hàng tại các tỉnh miền Nam và Nam Trung Bộ Việt Nam. Giám đốc điều hành Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ có lãi từ năm tới.

Khoản lỗ ròng của chuỗi cửa hàng này trong nửa đầu năm nay đã giảm xuống còn 26.98 triệu USD từ mức lỗ cả năm 123.03 triệu USD vào năm 2022. Doanh thu trong nửa đầu năm nay tăng 7% so với cùng kỳ lên 557.72 triệu USD.

Là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, GIC hiện có cổ phần trong Vinmec và Vietcombank cùng nhiều khoản đầu tư khác tại Việt Nam.

Kim Dung (Theo Reuters)

FILI

Các tin tức khác

>   VNE: Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan CTCP Malblue (27/09/2023)

>   MSB: Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (27/09/2023)

>   GEG: Kết quả mua lại trái phiếu trước hạn (27/09/2023)

>   CMX: Thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng (27/09/2023)

>   VPB: Thông báo giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến người nội bộ Ngô Chí Trung Johnny (27/09/2023)

>   VDP: Thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan CT TNHH Một Thành Viên Nutri Korea (27/09/2023)

>   VDP: Thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan Tổng Công ty Dược Việt Nam - CTCP (27/09/2023)

>   VDP: Thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan CTCP Dược phẩm Phúc Lai Thành (27/09/2023)

>   DVP: Báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn AMERICA LLC (27/09/2023)

>   DXG: Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ Bùi Ngọc Đức (27/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật