MWG tiếp tục thu hẹp đà giảm doanh thu trong tháng 8
Chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục là điểm sáng của MWG khi doanh thu vẫn tăng trưởng 10% trong 8 tháng đầu năm.
Trong tháng 8, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) đạt 9,965 tỷ đồng doanh thu, giảm 4.3% so với cùng kỳ nhưng tăng 1.6% so với tháng trước. Đến nay, Công ty vẫn giữ kín lợi nhuận.
Xét về cơ cấu chuỗi, tổng doanh thu hai chuỗi cửa hàng Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX) đạt khoảng 6,800 tỷ đồng trong tháng 8, tương đương tháng 7 trước đó.
MWG cho biết tốc độ giảm doanh thu của hai chuỗi này so với cùng kỳ đang liên tục thu hẹp qua các tháng gần đây, từ mức giảm 25% (tháng 6/2023 so với cùng kỳ) xuống còn 13% (tháng 8/2023 so với cùng kỳ).
Theo ngành hàng, máy tính xách tay và sản phẩm điện lạnh ghi nhận doanh số tháng 8 tăng trưởng dương so với cùng kỳ.
Đối với chuỗi Bách hóa Xanh (BHX), doanh thu đạt 2,900 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và tăng nhẹ so với tháng 7 trước đó.
MWG cho biết mức tăng trưởng của BHX đến chủ yếu từ số lượng hóa đơn mua hàng (tăng 4% so với tháng 7/2023) và ngành hàng thực phẩm tươi sống (tăng 10%).
Doanh thu 8 tháng giảm 17% so với cùng kỳ
Lũy kế 8 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần gần 76,455 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ và thực hiện được 57% kế hoạch năm.
Trong đó, chuỗi cửa hàng TGDĐ và ĐMX đóng góp 55,100 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ. Còn chuỗi cửa hàng BHX mang lại 19,400 tỷ đồng, tăng 10%.
Về kênh online, doanh thu lũy kế giảm 21% so với cùng kỳ và chiếm 13% tổng doanh thu của MWG.
Tính tới cuối tháng 8/2023, MWG đang vận hành 1,171 cửa hàng TGDĐ (có cả Topzone); 2,286 cửa hàng ĐMX; 1,706 cửa hàng BHX; 540 nhà thuốc An Khang và 67 cửa hàng Ava Kids.
Vũ Hạo
FILI
|