Thứ Năm, 14/09/2023 13:07

Các startup công nghệ giáo dục của Việt Nam liên tục gọi vốn thành công

Ứng dụng học tiếng Anh dựa trên trí tuệ nhận tạo ELSA được cho là đã huy động được 23 triệu USD trong vòng gọi vốn mới do UOB Venture Management, công ty cổ phần tư nhân của ngân hàng UOB, dẫn đầu.

Vòng gọi vốn trên diễn ra hai năm sau khi ứng dụng học tiếng Anh này huy động được 15 triệu USD trong vòng Series B do VI Group và nhà đầu tư quốc tế SIG đồng dẫn đầu. Theo Deal Street Asia, ngoài UOB Venture Management, các nhà đầu tư hiện tại như Gradient Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào AI của Google, SOSV và Hill Ventures cũng tham gia vòng gọi vốn lần này.

ELSA là ứng dụng giúp sửa lỗi phát âm tiếng Anh bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói. ELSA hiện hợp tác với các trung tâm ngoại ngữ ở Việt Nam như IMAP và Speak Up, nền tảng học tập trực tuyến YOLA và các khách hàng doanh nghiệp bao gồm Kimberly Clark, Intel và ATAD.

ELSA từng nhận được 7 triệu USD trong vòng Series A do Gradient Ventures dẫn đầu trong năm 2019, sau khi huy động thành công 3.2 triệu USD trong vòng tiền Series A vào năm trước đó.

Về nhà đầu tư mới, UOB Venture Management hiện quản lý khối tài sản trị giá hơn 2 tỷ đôla Singapore (1.5 tỷ USD). Tại Việt Nam, UOB Venture Management vào tháng 2 đã dẫn đầu vòng gọi vốn Series B trị giá 33.5 triệu USD cho công ty công nghệ y tế Buymed.

Các startup công nghệ giáo dục của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư. Gần đây nhất, VUIHOC đã huy động được 6 triệu USD trong vòng gọi vốn do công ty đầu tư mạo hiểm TNB Aura dẫn đầu. Vòng này còn có sự tham gia của TKG Taekwang, quỹ IBK-STIC Pioneer cũng như các nhà đầu tư hiện tại như Do Ventures, BAce Capital và Vulpes.

Vào tháng 5, startup công nghệ giáo dục TEKY Alpha của Việt Nam đã huy động được 5 triệu USD. Trước đó, MindX của Việt Nam cũng huy động được 15 triệu USD trong vòng Series B do quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào giáo dục Kaizenvest dẫn đầu.

Kim Dung (Theo Nikkei Asia)

FILI

Các tin tức khác

>   Bài học khủng hoảng của kỳ lân EdTech đắt giá nhất thế giới (14/09/2023)

>   Đồng sáng lập tiền điện tử OneCoin nhận án 20 năm tù vì tội lừa đảo (13/09/2023)

>   Những doanh nhân gốc Việt thành danh tại Mỹ, khiến phố Wall nể trọng (12/09/2023)

>   Ông Daniel Zhang bất ngờ rời ghế nóng mảng điện toán đám mây của Alibaba (11/09/2023)

>   Rời bỏ Google để tự kinh doanh, thành tỷ phú giàu thứ 4 Trung Quốc (11/09/2023)

>   Quỹ từ thiện của Bill Gates rót gần trăm triệu USD vào hãng bia gặp bê bối (07/09/2023)

>   Bí quyết nuôi dạy con của giới doanh nhân, tỷ phú Forbes (04/09/2023)

>   Câu chuyện thành công của các ông chủ có ý tưởng 'liều lĩnh' (01/09/2023)

>   Warren Buffett là độc nhất vô nhị (01/09/2023)

>   Startup fintech MFast của Việt Nam gọi vốn được 6 triệu USD (30/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật