Thứ Tư, 13/09/2023 09:52

Apple ra mắt iPhone 15 Pro có viền titanium, chuyển sang cổng sạc USB-C

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới có tên Wonderlust vào đêm ngày 13/09, Apple cho ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15, với nhiều nâng cấp về cụm camera và sử dụng loại chip xử lý mới A17. Đặc biệt, dòng iPhone 15 Pro sẽ có viền titanium.

Cụ thể, “táo khuyết” cho ra mắt 4 mẫu điện thoại mới bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. Cũng như năm ngoái, mẫu iPhone 15 sẽ được bán ở mức 799 USD, phiên bản Pro vẫn là 999 USD. Tuy nhiên, với bản iPhone 15 Pro Max, mức giá tối thiểu là 1,199 USD, tăng 100% so với phiên bản 14 Pro Max.

Theo Bloomberg, các mẫu điện thoại mới, đặc biệt là các phiên bản Pro và Pro Max, đánh dấu đợt cải tiến iPhone mạnh mẽ nhất của “táo khuyết” kể từ khi chiếc điện thoại iPhone 5G đầu tiên được ra mắt vào năm 2020. Đây là những cải tiến được Apple kỳ vọng sẽ thôi thúc người dùng nâng cấp điện thoại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn lắm bấp bênh.

CEO Tim Cook ca ngợi các mẫu điện thoại mới, cho rằng đây là bằng chứng về các đột phá gần đây của Apple.

“Mẫu iPhone Pro của chúng tôi mang những sự đổi mới tốt nhất của Apple, từ thiết kế, camera cho tới hiệu suất và còn nhiều hơn thế”, ông nói.

Với Apple, iPhone - vốn chiếm 50% doanh số tập đoàn - là trung tâm của mọi sự chú ý tại sự kiện kéo dài 83 phút đêm qua. Apple thông bao sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trước cho các mẫu iPhone 15 ở hơn 40 quốc gia từ ngày 15/09. Các sản phẩm sẽ được giao tới tay người tiêu dùng và các cửa hàng 1 tuần sau đó. Apple cũng đang lên kế hoạch tung ra hệ điều hành mới iOS 17 vào ngày 18/09.

Dòng iPhone 15 thông thường có 5 màu: Trắng, đen, hồng, xanh lá cây và vàng; và có 2 kích cỡ: Màn hình 6.1 inch cho iPhone 15 và 6.7 inch cho iPhone 15 Plus.

Các màu của dòng iPhone 15 và 15 Plus

Trong khi đó, các dòng Pro và Pro Max đều có kích cỡ 6.7 inch với 4 màu: Đen titan, trắng titan, xanh titan và màu titan tự nhiên.

Nhiều thay đổi về thiết kế và nâng cấp camera

Những chiếc iPhone mới nhất có rất nhiều thay đổi về thiết kế. Theo đó, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hiện có vỏ bằng titan, mỏng hơn, bền và nhẹ so với các dòng điện thoại trước.

Tất cả các phiên bản của điện thoại sẽ có tính năng Dynamic Island được công bố lần đầu tiên ở các phiên bản cao cấp của iPhone 14. Dynamic Island có thông báo trong một cửa sổ nhỏ ở đầu màn hình, bao gồm camera phía trước.

Những thay đổi thiết kế khác bao gồm camera chính 48 megapixel cao cấp hơn với cảm biến lớn hơn và tuỳ chọn Telephoto 2x mới mang đến cho người dùng ba mức thu phóng quang học - như được trang bị camera thứ ba.

Dòng sản phẩm iPhone 15 cũng ra mắt chế độ chân dung thế hệ mới, giúp chụp ảnh chân dung dễ dàng hơn với chi tiết rõ nét và khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Với iphone 15 Pro và Pro Max, camera chính 48 megapixel tương đương 7 ống kính chuyên nghiệp và độ phân giải siêu cao, có thể cho ra những bức ảnh 24 megapixel trong điều kiện ánh sáng yếu, tạo ra thế hệ ảnh chân dung mới nhờ tính năng kiểm soát lấy nét và độ sâu, cải tiến cho Chế độ ban đêm và Smart HDR, cùng camera Telephoto 5x hoàn toàn mới độc quyền trên iPhone 15 Pro Max. 

Cảm biến lớn hơn so với các mẫu iPhone trước đây và Photonic Engine của iPhone 15 Pro cho phép tiêu cự 24, 28 và 35mm. Cũng sẽ có một camera tele 3X cho iPhone 15 Pro. Đối với 15 Pro Max, tuỳ chọn này được nâng cấp lên mức zoom 5X.

Thiết kế của mẫu Pro mới còn có các cạnh được bo tròn và nút các nút nguồn, điều chỉnh chế độ còn có thêm tính năng ghi nhớ giọng nói và viết ghi chú.

Trong khi đó, dòng iPhone 15 cơ bản hiện đã được cập nhật tính năng ổn định hình ảnh để chụp ảnh và quay video, tối ưu hóa gấp 2 lần và cập nhật ảnh chân dung với màu sắc phong phú hơn cũng như hiệu suất chụp thiếu sáng tốt hơn.

IPhone 15 thông thường sẽ sử dụng chip A16 tương tự được giới thiệu trên các mẫu iPhone 14 cấp cao vào năm ngoái. Dòng iPhone 15 cũng bao gồm chip Ultra-Wideband để hỗ trợ một số tính năng mới, trong đó có tính năng giúp tìm kiếm vị trí ở khu vực đông người dễ dàng hơn.

Trong khi đó, iPhone 15 Pro và Pro Max được trang bị chip A17 Pro, con chip được cho là "nhanh nhất từ trước tới nay".

Apple cho biết họ sẽ cải thiện chất lượng cuộc gọi trên các phiên bản iPhone mới, sử dụng máy học để ưu tiên giọng nói hơn tiếng ồn xung quanh. Công ty cũng đã công bố dịch vụ Hỗ trợ bên đường qua vệ tinh, hợp tác với AAA ở Mỹ.

Tại sự kiện này, “táo khuyết” cũng cho ra mắt hai mẫu đồng hồ thông minh mới là Apple Watch Series 9 và Ultra 2. Các loại đồng hồ mới có chip silicon nội bộ của Apple và kết nối băng thông siêu rộng.

Apple Watch được cập nhật sẽ cho phép người dùng ghi lại dữ liệu sức khỏe bằng giọng nói của họ, sử dụng tính năng "thả tên" để chia sẻ thông tin liên hệ bằng cách chạm vào một chiếc Apple Watch khác và giơ cổ tay lên để tự động làm sáng màn hình. 

Thiên Vân (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế để phát triển công nghệ bán dẫn (13/09/2023)

>   Ông Daniel Zhang bất ngờ rời ghế nóng mảng điện toán đám mây của Alibaba (11/09/2023)

>   Nhiều cửa hàng xe máy cũ đóng cửa, trả mặt bằng (10/09/2023)

>   Tăng lệ phí cấp mới giấy đăng ký, biển số xe (09/09/2023)

>   Ngành công nghiệp chip chật vật trước rủi ro thiếu nước (07/09/2023)

>   Những Big Tech nào sẽ tham gia vào đợt IPO Arm sắp tới và rót bao nhiêu tiền? (07/09/2023)

>   Bác bỏ kiến nghị hỗ trợ các loại thuế với sản xuất, lắp ráp ôtô điện (07/09/2023)

>   Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác (06/09/2023)

>   Liên minh châu Âu siết chặt quy định đối với 6 'đại gia công nghệ' (06/09/2023)

>   Cơn sốt AI đã qua? (06/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật