Toyota Land Cruiser Prado đã dừng bán tại nước Mỹ vào cuối năm mẫu 2021, nhưng mới đây hãng xe Nhật đã trở lại với thế hệ Prado hoàn toàn mới cùng mức giá giảm đáng kể.

Hiện tại, mức giá khởi điểm của Toyota Land Cruiser Prado 2024 chỉ từ 50.000 USD (quy đổi khoảng 1,16 tỷ VNĐ). Dự kiến, xe sẽ bàn giao đến tay khách hàng vào đầu năm 2024.

Thế hệ mới của Land Cruiser Prado dùng chung nền tảng TNGA-F đang có trên Lexus GX và Land Cruiser 300-Series đang bán tại Việt Nam. Thế hệ này có tên mã là J250, hay còn được biết đến với tên gọi 250-Series.

Kiểu dáng xe thay đổi hoàn toàn khi trở nên vuông vức hơn, kết hợp cụm đèn pha LED kiểu tròn cổ điển gây điểm nhấn. Logo Toyota thay bằng dòng chữ “TOYOTA” trên những phiên bản đầu xuất xưởng. Những phiên bản khác dùng đèn chiếu sáng LED hình chữ nhật, gợi lại thiết kế từ những năm 1980.

Đuôi xe hầm hố không kém với những đường gân góc cạnh hai bên, đi kèm cụm đèn chiếu hậu LED thiết kế mới.

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu với 2 thiết kế chính nhưng không quá khác biệt so với Land Cruiser 300 đang bán tại Việt Nam, gồm kích thước 18 inch tiêu chuẩn và tùy chọn 20 inch.

Về kích thước, Land Cruiser Prado 2024 có chiều dài 4.920 mm, rộng 2.139 mm và cao 1.859 mm cùng chiều dài cơ sở 2.850 mm. Điều đó đồng nghĩa với việc mẫu xe này dài hơn Land Rover Defender 110 tới 163mm, mặc dù chiều dài cơ sở ngắn hơn 173mm.

Bên trong nội thất của xe là những thay đổi gần giống Land Cruiser 300, từ bảng điều khiển đến vô-lăng. Tuy nhiên, cửa gió điều hòa là dạng hình tròn cổ điển. Hai màn hình được đặt liền với nhau. Riêng phiên bản tiêu chuẩn dùng màn hình trung tâm 8 inch, bản cao cấp tăng lên 12,3 inch.

Phiên bản tiêu chuẩn chỉ có ghế bọc nỉ, đề nổ nút bấm, ghế trước có sưởi chỉnh cơ, vô-lăng có sưởi và hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra còn có sạc điện thoại thông minh không dây.

Bản cao cấp được trang bị tốt hơn với ghế trước bọc da có sưởi và làm mát kèm khả năng điều chỉnh điện, màn hình HUD và cửa sổ trời. Hệ thống âm thanh cũng tăng số lượng lên 10 loa hoặc dàn âm thanh JBL 14 loa.

Land Cruiser Prado 2024 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ. Ngoài ra xe còn có đèn pha tự động, hỗ trợ lái xe chủ động và cảnh báo chệch làn đường có trợ đánh lái.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Land Cruiser Prado 2024 là hệ truyền động hybrid, gồm động cơ 4 xy-lanh 2.4L tăng áp và động cơ điện, đi cùng hộp số tự động 8 cấp.

Tổng công suất kết hợp lên tới 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Thông số này lớn hơn mẫu Defender 110 (có giá khởi điểm 60.600 USD) dùng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Land Cruiser Prado từ lâu đã khá quen thuộc với người Việt. Dù ít trang bị và thiết kế dần lỗi thời trước đối thủ Ford Explorer, nhưng Prado vẫn được đánh giá là mẫu xe có tốc độ trượt giá thấp. Thậm chí có thời điểm 'khan hàng', người mua phải chờ đợi hoặc chấp nhận 'mua bia kèm lạc'. Giá bán Land Cruiser Prado 2022 ở Việt Nam hiện khởi điểm từ 2,588 tỷ đồng.

Anh Đức (Theo CarsCoops)

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Toyota Land Cruiser Prado 2024? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!