Thứ Hai, 07/08/2023 14:12

Apple sắp ra mắt Apple Pay ở Việt Nam vào ngày 08/08?

Theo nguồn tin từ Apple Insider, “táo khuyết” đang chuẩn bị ra mắt Apple Pay ở Việt Nam vào ngày 08/08.

Sau khi ra mắt tại Ma Rốc vào tháng 7, Apple tính tới chuyện mở rộng dịch vụ Apple Pay đến các thị trường mới, trong đó có Chile và Việt Nam.

Transbank, ngân hàng kết nối dịch vụ liên ngân hàng ở Chile, đã đăng một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội chào mừng Apple Pay gia nhập dịch vụ của họ, theo Diario Financiero. Tuy nhiên, bài đăng sau đó đã bị xóa, có lẽ do thông tin này được đưa ra quá sớm.

Đây không phải là lần đầu tiên một ngân hàng hoặc định chế tài chính xác nhận Apple Pay đã có mặt tại quốc gia của mình. Chẳng hạn, hồi tháng 8/2022, AmBank của Malaysia đã đăng nội dung tương tự lên website trước khi gỡ xuống vì Apple chưa công bố chính thức.

Tại Việt Nam, nhiều bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội cũng cho thấy một số tổ chức tài chính lớn và thậm chí là chuỗi bán lẻ nước ngoài cũng đã thông báo chào mừng Apple Pay và sau đó đã nhanh chóng gỡ xuống.

Bất chấp việc xóa bài đăng trên mạng xã hội, người Chile có lẽ sẽ không phải chờ đợi lâu nữa để có thể trải nghiệm dịch vụ Apple Pay.

Theo nguồn tin từ nhà báo Pedro Segura Martin, nguồn tin từ 4 tổ chức tài chính cho biết việc ra mắt ứng dụng Apple Pay sẽ diễn ra vào ngày 08/08. Apple nhiều khả năng cũng ra mắt ứng dụng ở Việt Nam vào ngày này. Theo tài khoản “ShrimpApplePro” trên X (nay là Twitter), danh sách các công ty sẽ hỗ trợ Apple Pay tại Việt Nam gồm có Starbucks, McDonald's và Booking. Kênh này cũng khẳng định ngày ra mắt 08/08 là chính xác.

Các nguồn tin khác từ tháng 7, như Vietnam Investment Review, xác nhận rằng nhiều ngân hàng đang nỗ lực triển khai hỗ trợ Apple Pay cho dịch vụ của họ.

Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động đã được triển khai tại Mỹ từ tháng 10/2014. Thay vì quẹt thẻ tín dụng, thẻ ATM, người dùng chỉ cần để iPhone và Apple Watch gần máy thanh toán tại siêu thị, cửa hàng, quán ăn... Các máy giao tiếp thông qua kết nối NFC và được xác thực trước mỗi giao dịch bằng vân tay (với iPhone hỗ trợ TouchID) hoặc nhận dạng khuôn mặt FaceID.

Theo Apple, thông tin thẻ tín dụng, thẻ ATM sẽ được lưu trên thiết bị của người dùng và không truyền về máy chủ của hãng để đảm bảo an toàn. Dữ liệu được bảo mật trong chip Bionic và mỗi lệnh thanh toán được xác thực với ngân hàng bằng chuỗi mã riêng biệt không lặp lại. Khi giao dịch, nhân viên cửa hàng hay siêu thị cũng không thể nhìn được số thẻ hay mã số bảo mật của khách, giúp an toàn hơn so với sử dụng thẻ vật lý truyền thống.

Vũ Hạo

FILI

Các tin tức khác

>   Xe điện nhiều dần, trạm sạc ít (06/08/2023)

>   Có tích xanh của mạng xã hội X mới nhận được thu nhập từ quảng cáo (05/08/2023)

>   Mỹ điều tra vấn đề an toàn đối với 280.000 xe điện mới của Tesla (04/08/2023)

>   Chủ ZaloPay lọt top 200 doanh nghiệp fintech toàn cầu (04/08/2023)

>   Tạm giữ 27.000 phụ kiện điện thoại di động có dấu hiệu vi phạm (31/07/2023)

>   Lợi nhuận Samsung lao dốc 95% trong quý 2 (27/07/2023)

>   Elon Musk muốn "phóng sinh" con chim màu xanh của Twitter sang chữ "X" (24/07/2023)

>   Startup ở Silicon tìm cách bán mình khi cạn vốn (24/07/2023)

>   Phan Công Khanh bị tình nghi lừa bán siêu xe trưng bày, chiếm đoạt 24,5 tỷ (24/07/2023)

>   Lợi nhuận TSMC giảm lần đầu tiên sau 4 năm (21/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật