Chủ Nhật, 30/07/2023 08:00

Ưu tiên số một của FPT trong quan hệ nhà đầu tư là đảm bảo quyền lợi cao nhất cho cổ đông

Trong 3 năm gần đây, FPT gia tăng tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi với nhà đầu tư theo hình thức online; triển khai báo cáo thường niên trên nền tảng số và bản in nhằm nâng cao trải nghiệm cho nhà đầu tư. Năm 2023, công ty còn tích hợp chatbot vào báo cáo thường niên để hỗ trợ nhà đầu tư tra cứu thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

Nhận thức của lãnh đạo doanh nghiệp sẽ quyết định hoạt động IR

Theo ông Tạ Đức Hoàng, Quản lý Quan hệ Cổ đông, Công ty Cổ phần FPT (HOSE: FPT), là một trong những công ty niêm yết sớm trên TTCK, FPT hiểu rõ tầm quan trọng của việc công bố thông tin.

Ông Tạ Đức Hoàng

Do vậy, trong năm 2022 cũng như nhiều năm qua, bên cạnh việc tuân thủ quy định công bố thông tin đối với công ty niêm yết, FPT còn chủ động cung cấp báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng, quý, định hướng chiến lược, thông tin về hoạt động kinh doanh thông qua bản tin nhà đầu tư, các cuộc gặp gỡ định kỳ và nhiều kênh truyền thông như website, báo chí…

Đặc biệt, với thế mạnh về công nghệ, FPT có thể cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh theo thời gian thực, nhờ đó các báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng, quý và báo cáo tài chính quý, năm được hoàn thành nhanh chóng, chính xác và sớm hơn so với thời gian quy định.

Theo kết quả đánh giá về Phát triển bền vững do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM thực hiện định kỳ trong hai năm gần đây, FPT luôn đạt thang điểm tối đa 100% ở hạng mục công bố thông tin và minh bạch.

Theo ông Hoàng, bên cạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định của Nhà nước thì nhận thức của lãnh đạo doanh nghiệp sẽ quyết định hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR). Nhà lãnh đạo hiểu đúng vai trò của hoạt động này thì doanh nghiệp sẽ có chiến lược và sự đầu tư phù hợp.

Ưu tiên số một của FPT trong IR là đảm bảo quyền lợi cao nhất cho cổ đông

Ông Hoàng cho biết, trong công tác IR, các nhà đầu tư hiện hữu hoặc tiềm năng đều có thể dễ dàng cập nhật các thông tin mới nhất về định hướng chiến lược, hoạt động kinh doanh của Công ty qua nhiều kênh thông tin khác nhau.

Nhà đầu tư là thành phần vô cùng quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và với phương châm hoạt động minh bạch – chia sẻ kịp thời, trong bất cứ bối cảnh nào, FPT cũng luôn chia sẻ thông tin kịp thời, minh bạch với nhà đầu tư.

FPT giới thiệu các giải pháp công nghệ với đoàn lãnh đạo cấp cao UBCK Lào và đại diện một số DN Lào trong buổi làm việc mới đây

Là công ty chuyển đổi số hàng đầu của Việt Nam, FPT có nhiều thuận lợi trong việc kết nối với cộng đồng nhà đầu tư trong và ngoài nước với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại.

Theo xu hướng chung hiện nay, các kênh truyền thông số trong đó có mạng xã hội là một trong những kênh thông tin được ưa chuộng nhờ tính kết nối, tương tác thuận tiện, hai chiều và liên tục cập nhật. Do đó, FPT cũng gia tăng cung cấp thông tin trên các kênh truyền thông số để tăng cơ hội tương tác, trao đổi hai chiều với nhà đầu tư.

Ưu tiên số một của FPT trong quan hệ nhà đầu tư là đảm bảo quyền lợi cao nhất cho cổ đông. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn luôn giữ tốc độ tăng trưởng bền vững 2 chữ số và duy trì mức chi trả cổ tức khoảng 35%.

Hai là phương châm cung cấp thông tin cởi mở, minh bạch, kịp thời. Trung bình mỗi năm, FPT tổ chức hơn 100 cuộc gặp gỡ, trao đổi với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Công ty cũng tích cực tham gia các sự kiện do các quỹ, các công ty chứng khoán tổ chức nhằm cung cấp thông tin đa chiều và cập nhật đến nhà đầu tư”, ông Hoàng cho biết thêm.

Hoạt động IR tại FPT đã áp dụng công nghệ chuyển đổi số để cung cấp thông tin cho nhà đầu tư nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả hơn. Trong 3 năm gần đây, FPT gia tăng tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi với nhà đầu tư theo hình thức online; triển khai báo cáo thường niên trên nền tảng số và bản in nhằm nâng cao trải nghiệm cho nhà đầu tư. Năm 2023, công ty còn tích hợp chatbot vào báo cáo thường niên để hỗ trợ nhà đầu tư tra cứu thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho FPT tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

Phương Châu

FILI

Các tin tức khác

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 31/07-04/08/2023 (30/07/2023)

>   Vietstock Weekly 31/07-04/08/2023: Sẽ còn rung lắc mạnh (30/07/2023)

>   PPC: CBTT xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm pháp luật về môi trường (28/07/2023)

>   HAG: Thông báo ngày ĐKCC lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (28/07/2023)

>   VHM: HĐQT phê duyệt giao dịch với Vingroup (28/07/2023)

>   VIC: HĐQT phê duyệt việc ký hợp đồng hợp tác với Vinhomes (28/07/2023)

>   VIC: HĐQT phê duyệt khung hợp tác và tỷ lệ phân chia lợi ích với Vinhomes (28/07/2023)

>   VHM: HĐQT phê duyệt ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh (28/07/2023)

>   HII: Giải trình chênh lệch LNST Q2/2023 so với cùng kỳ năm trước (28/07/2023)

>   HHV: Giải trình chênh lệch LNST Q2/2023 so với cùng kỳ năm trước (28/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật