Thứ Tư, 19/07/2023 19:40

Tập đoàn T&T của bầu Hiển đầu tư 4 dự án lớn ở Quảng Trị 

Đầu tháng 7, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với CTCP Tập đoàn T&T về một số dự án đầu tư của Công ty trên địa bàn tỉnh.

Đầu tiên là dự án cảng hàng không Quảng Trị. UBND tỉnh giao các Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng; Công an tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại văn bản ngày 01/07/2023 để đảm bảo tiến độ, chất lượng báo cáo trước Hội đồng thẩm định liên ngành của Trung ương.

Đồng thời, các đơn vị rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan để chủ động chuẩn bị trước các công việc tiếp theo sau khi Hội đồng thẩm định thông qua để sớm khởi công dự án.

Theo thông tin đăng tải trên website, Tập đoàn T&T cho biết dự án sẽ là cảng nội địa có tính chất sử dụng chung dân sự và quân sự, có tổng diện tích hơn 316 ha, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8,014 tỷ đồng. Diện tích khu hàng không dân dụng hơn 87ha, diện tích đất quân sự hơn 51 ha, diện tích dùng chung hơn 177 ha. Cấp sân bay thuộc loại 4C theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp 2, có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3,100 tấn hàng hóa/năm.

Phối cảnh tổng thể toàn bộ dự án cảng hàng không Quảng Trị

Tiếp đó là dự án khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà. UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Đông Hà và nhà đầu tư quan tâm tổ chức làm việc để xác định phạm vi, quy mô, ý tưởng quy hoạch dự án phù hợp, có cơ sở khoa học nhằm đảm bảo tính hiệu quả, khả thi khi thực hiện dự án. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/07/2023.

Giao UBND thành phố Đông Hà nghiên cứu việc phân vùng tổ chức lập các đồ án quy hoạch phân khu hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, thu hút và triển khai các quy hoạch; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu để phấn đấu phê duyệt trong tháng 10/2023.

Được biết, Tập đoàn T&T đã có văn bản gửi UBND tinh đề xuất thực hiện dự án và tháng 11/2021. Theo đề xuất, dự án có quy mô 45 ha, được quy hoạch tại phường 2, thành phố Đông Hà. Trong đó, phía Bắc giáp đường Cồn Cỏ, phía Nam giáp đường quy hoạch Đoàn Thị Điểm, phía Đông giáp đất dự trữ phát triển, phía Đông thành phố Đông Hà, phía Tây giáp khu nhà phân lô.

Một góc thành phố Đông Hà

Đối với dự án khu du lịch – dịch vụ Gio Hải. UBND đề nghị Công ty tập trung triển khai xây dựng các hạng mục công trình được giai đoạn 1 của dự án để sớm đi vào hoạt động.

Về đề xuất đầu tư xây dựng hệ thống mương thoát nước, UBND thông nhất phương án công ty thành viên thuộc Tập đoàn T&T là Công ty TNHH T&T Land Gio Hải sẽ tài trợ thực hiện dự án cũng như tổ chức thi công. Còn về phía chính quyền địa phương, UBND tỉnh giao IBND huyện Gio Linh phối hợp với T&T Land Gio Hải và Ban quản lý khu kinh tế tỉnh tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng, bên cạnh đó là theo dõi quản lý công trình và nghiệm thu sau khi hoàn thành.

Còn với việc triển khai giai đoạn 2 của dự án khu du lịch – dịch vụ Gio Hải, UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH T&T Land Gio Hải lập khung tiến độ và kế hoạch triển khai thực hiện dự án. UBND huyện Gio Linh sẽ tổ chức lấy ý kiến của người dân về dự án.

Theo công bố trên website của T&T, khu du lịch – dịch vụ Gio Hải có tổng quy mô 21.3 ha, trong đó giai đoạn 1 có tổng diện tích 13.45 ha, giai đoạn 2 có tổng diện tích 8.5 ha, gồm đa dạng các loại hình bất động sản từ khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, khu thương mại dịch vụ đến các điểm nhấn là các resort ven biển và khu du lịch văn hóa cộng đồng (làng chài)…

Phối cảnh khu du lịch – dịch vụ Gio Hải

Cuối cùng là dự án khu phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ. UBND tỉnh giao Sở Xây dựng làm việc với UBND huyện Cam Lộ thống nhất phương án, lộ trình thực hiện quy hoạch và báo cáo về UBND tỉnh trước 30/07/2023. Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành khác rà soát lại quy hoạch tỉnh để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư đúng quy định.

Được biết, đây là dự án được T&T trình phương án lập quy hoạch từ năm 2021 với quy mô 615 ha, trong đó sân golf 36 lỗ dự kiến có diện tích 145 ha và khu biệt thự có diện tích hơn 19 ha. Dự án đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt quy hoạch 1/2000 vào tháng 6/2022.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   Nguyễn Kim góp vốn trái quy định vào dự án cao ốc 300 tỷ trên đất công (19/07/2023)

>   Công ty liên quan Chủ tịch SHI quan tâm dự án hơn 3.1 ngàn tỷ tại Hưng Yên (18/07/2023)

>   Thu hồi đất dự án Vành đai 3 đạt 92%, trung bình mỗi hộ nhận hơn 8 tỷ đồng (18/07/2023)

>   VIC tăng gấp ba lần vốn đầu tư dự án Vinpearl Golf Hải Phòng lên gần 56 ngàn tỷ (17/07/2023)

>   Trung Quốc đầu tư nhà máy sản xuất thanh silicon gần 7,000 tỷ tại Nghệ An (17/07/2023)

>   Sau khu đô thị tại Di Linh, Phát Đạt đề xuất làm thêm sân golf và dự án 800ha tại Đức Trọng (17/07/2023)

>   Lâm Đồng chưa cho phép xây khách sạn 5 sao cạnh Hồ Xuân Hương của Công ty Mount A (17/07/2023)

>   Ngoài ông Nguyễn Cao Trí, còn ai đứng đằng sau Sài Gòn Đại Ninh? (17/07/2023)

>   Phấn đấu khởi công tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn vào quý I/2024 (17/07/2023)

>   Đà Lạt đề xuất đấu giá quyền thuê “khu đất vàng” nhà hàng Thủy Tạ (15/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật