Thứ Sáu, 07/07/2023 10:49

Haval H6 - SUV bán chạy nhất Trung Quốc chuẩn bị vào Việt Nam

Hãng xe ô tô Trung Quốc Great Wall Motor dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới đây với mẫu xe đầu tiên là Haval H6 hybrid.

Theo thông tin từ Nikkei Asia, sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự gia nhập của thương hiệu Great Wall Motor (GWM) là mẫu Haval H6 hybrid.

Ban đầu mẫu xe này sẽ phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hai showroom đầu tiên của Haval sẽ được đặt tại Hà Nội, đang trong quá trình hoàn thiện để kịp tiến độ ra mắt sản phẩm cũng như thương hiệu tại Việt Nam. 

Haval H6 - mẫu xe SUV nội địa bán chạy nhất thị trường Trung Quốc trong nhiều năm. 

Great Wall Motor cho biết Việt Nam là thị trường ô tô lớn đầy tiềm năm, hiện đang đứng thứ 4 trong khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia dựa theo số liệu doanh số bán ô tô năm 2022 do Liên đoàn ô tô ASEAN công bố.

Tại ASEAN, toàn bộ các sản phẩm của Great Wall Motor đều được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Rayong, Thái Lan. Nhà máy này bắt hoạt động vào tháng 6 năm 2021 và sản xuất xe Haval H6 hybrid và Haval Jolion. Khoảng 60% xe lắp ráp tại nhà máy được bán ở Thái Lan, trong khi 40% còn lại được xuất khẩu ra nước ngoài.

Trong đó, Haval H6 được xem là mẫu xe chiến lược và bán chạy tại các thị trường trong khu vực mà mẫu xe này đang có mặt. Haval H6 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.653 x 1.886 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.680 mm, được định ở phân khúc SUV cỡ vừa cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

Thiết kế của Haval H6 được nhiều người đánh giá cao về chất lượng.

Cấu hình của Haval H6 hybrid dành cho thị trường Việt Nam sẽ là động cơ tăng áp 1.5L kết hợp cùng một động cơ điện cho tổng công suất 240 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT.

Về trang bị, Haval H6 hybrid có hệ thống chiếu sáng Full LED, lưới tản nhiệt mang phong cách khá giống với các mẫu xe Peugeot gần đây. Bên trong, xe sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số, hiển thị kính lái HUD, màn hình giải trí 12 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, cần số dạng núm xoay, điều hòa tự động, đèn viền nội thất, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động...

Cùng với đó là hàng loạt công nghệ an toàn hỗ trợ lái ADAS tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, camera 360, hỗ trợ đỗ xe tự động, tự động lùi xe, phanh tự động...

Nội thất của Haval H6 không thua kém một chiếc xe cao cấp.

Mặc dù giá bán chưa được công bố nhưng do xe có cùng xuất xứ Trung Quốc và nhập khẩu từ Thái Lan, Haval H6 hybrid sẽ có thể có giá bán tương đương với đối thủ đồng hương MG HS đang dự kiến bán ở mức hơn 700 triệu đồng. Việc gia nhập thị trường Việt Nam cho thấy nỗ lực của Great Wall Motor nhằm tiến sâu hơn vào khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, nhà sản xuất ô tô này đã có mặt tại Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia, Philippines, Brunei và có kế hoạch mở rộng sang các nước còn lại của ASEAN như Singapore và Indonesia.

Một đại diện của Great Wall Motor cho biết họ cũng đang làm việc chặt chẽ với chính phủ Thái Lan và các nhà cung cấp về kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện hoàn toàn (EV) vào năm 2025 tại nước này. Công ty hy vọng sẽ biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất xe điện lớn nhất ở Đông Nam Á.

Theo Nikkei Asia

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngô Minh

VietNamNet

Các tin tức khác

>   Kia Niro EV 2023 ra mắt tại Malaysia, giá không hề rẻ nếu về Việt Nam (06/07/2023)

>   Kia Morning 2024 vừa ra mắt có thêm cửa sổ trời (06/07/2023)

>   Ngắm mẫu xe điện cỡ nhỏ Baojun của Trung Quốc mới ra mắt (05/07/2023)

>   Lối ra cho công nghiệp hỗ trợ ôtô (02/07/2023)

>   Ra mắt mẫu SUV Santa Fe Hybrid sản xuất trong nước (02/07/2023)

>   Toyota liên tục triệu hồi xe lỗi kỹ thuật (02/07/2023)

>   Sắp cấm đồ gia dụng tiêu tốn điện (25/06/2023)

>   Xe đạp có giá đến nửa tỉ đồng (25/06/2023)

>   Tràn ngập hàng Trung Quốc tại Triển lãm công nghiệp dịch vụ ôtô 2023 (23/06/2023)

>   800 chiếc ô tô điện mini giá rẻ 'cháy hàng' sau 10 tiếng mở bán (23/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật